(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những năm gần đây, mô hình resort - khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan du lịch của du khách thường được xây dựng ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp và là sự lựa chọn của rất nhiều du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pù Luông với hướng làm resort

(VH&ĐS) Những năm gần đây, mô hình resort - khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan du lịch của du khách thường được xây dựng ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp và là sự lựa chọn của rất nhiều du khách.

Với đặc điểm chung là yên tĩnh, xa khu dân cư, xây dựng theo hướng hòa mình với thiên nhiên, có không gian và cảnh quan rộng, thoáng, xanh. Những tiêu chí ấy, khiến toàn bộ khu Pù Luông, và đặc biệt là Pù Luông Retreat càng trở nên hấp dẫn.

Nằm sát Quốc lộ 15C, thuộc bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 190 km, cách Mai Châu 45 km, cách Ninh Bình 125 km và cách trung tâm tỉnh Thanh Hóa 125 km, Pù Luông Retreat đang tạo nên cơn sốt xách ba lô lên và đi của các bạn trẻ.

Tại sao Pù Luông lại hấp dẫn trong khi xung quanh chúng ta không thiếu gì những nơi nghỉ dưỡng hiện đại, tiện nghi?. Với 9 bungalow hướng ra thung lũng và 2 khu nhà sàn với nhiều nệm phục vụ những du khách có nhu cầu vui chơi tập thể. Có lẽ với việc hướng du khách hoàn toàn thả hồn trong thiên nhiên, không có điều hòa, tivi, tủ lạnh, các dịch vụ giải trí hiện đại. Khu nghỉ dưỡng này đang thu hút sự quan tâm của du khách.

Không riêng gì Mù Cang Chải hay Sapa, đến Pù Luông du khách hoàn toàn có thể ngắm những cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn. Nếu là dân phượt gần như họ nắm vững cách đi tìm những cánh đồng lúa. Nếu từ bản Hang, bạn di chuyển đến Kho Mường. Còn từ bản Hin, bạn tới bản Son, Bá, Mười. Đây là nơi ruộng bậc thang lúa trải dài, ngút ngàn, rực rỡ.

Du khách cũng có thể đi tham quan bản Lặn Trong - Nơi có hơn 150 hộ dân người Thái vẫn lưu giữ làng nghề dệt truyền thống lâu đời. Hiện nay, bản Lặn Trong có đến 80% vẫn còn những ngôi nhà gỗ, mái cọ, vẫn giữ được kiến trúc nguyên bản như Bản Lác, Poom Coong của Mai Châu đầu những năm 90. Hoặc có thể đến khu vực Suối Chằm, du khách sẽ đi qua những cây cầu treo nguyên bản, những cánh đồng xanh mát. Đường đi hoàn toàn dễ dàng và bằng phẳng.

Một hành trình khác dành cho những ai muốn thử thách bản thân sau khi kết thúc cung đường ngắm lúa là leo núi Pù Luông. Với độ cao 1.700m, bạn sẽ đi xuyên rừng để cắm trại trên đỉnh. Ngày hôm sau, bạn có thể dậy sớm để ngắm bình minh giữa không gian yên bình.

Sau đó, du khách có thể tham gia chèo thuyền du ngoạn trên sông hay bơi ở bể bơi nước tràn với nguồn nước tự nhiên, không hóa chất, không đen da, không bị rít tóc rất an toàn và tự nhiên. Đây là mảnh đất được hai hộ gia đình sinh sống nhiều thế hệ để lại. Bể bơi ở đây chính là cái hồ ngày xưa họ nuôi cá. Giờ đây, được thiết kế lại làm chỗ thư giãn.

Ruộng bậc thang ở Pù Luông.

Sau khi khám phá và trải nghiệm cảnh quan của Pù Luông, du khách có thể thưởng thức những đặc sản thật ngon. Các bữa ăn ở Pù Luông Retreat được phục vụ theo set menu, là sự kết hợp giữa nguyên liệu địa phương và phong cách ẩm thực tinh tế, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn du lịch. Vì là vùng đồi núi xa vùng nguyên liệu, nên du khách buộc phải đặt trước tối thiểu một ngày. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng có thể tận hưởng các món nướng đặc trưng như gà, vịt, thịt lợn cùng măng chua, đắng, canh rau ngót rừng, cơm lam... Đây là những món giúp bạn thưởng thức được trọn vẹn hương vị của núi rừng.

Theo anh Hà Bình Dương - Quản lí của khu resort cho biết: Chúng tôi bắt đầu đưa Pù Luông hấp dẫn du khách vì họ có thể trải nghiệm cả 4 mùa trong không gian núi đồi trập trùng của xứ Thanh. Ở khía cạnh tích cực, việc ra đời các resort đã đáp ứng phần nào nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, nhất là khách Châu Âu vốn rất thích đến các resort để “trốn” lạnh và tắm nắng, đồng thời tạo sự đa dạng trong cung cấp dịch vụ cho thị trường du lịch Việt Nam vốn được đánh giá là giàu tiềm năng phát triển. Chúng tôi bắt đầu đưa khu resort vào hoạt động từ tháng 5/2016. Khi xây dựng mô hình đó thì ban đầu theo sở thích thì làm thôi. Chúng tôi lựa chọn Pù Luông vì phong cảnh ở đây rất đẹp và còn tự nhiên.

Anh Hà Bình Dương còn cho biết thêm: Nhiều người vẫn nghĩ Thanh Hóa không có lợi thế về làm resort. Nhưng cho đến nay thì khả năng phát triển là hoàn toàn tự tin. Nhiều người đã phải đắn đo khi giá nghỉ một đêm ở phòng bungalow là 1,4 triệu.Nằm ở vị trí đi lại khó khăn và cách biệt, tuy vậy, với lượng phòng ít, resort luôn trong tình trạng khan hiếm phòng.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện nay, có 50 dự án resort đang chuẩn bị xin giấy phép và 20 resort rục rịch xây dựng, mở rộng dự án, triển khai giai đoạn 2. Những khu resort ở Bali, Indonesia, Phuket - Thái Lan đã trở thành những ví dụ điển hình cho những minh họa mà hầu hết các chủ đầu tư đều hướng tới. Nhà tranh, vách đất, mái lá, lu nước, bánh xe bò, tàu lá chuối... là những chất liệu và vật dụng được sử dụng trong Resort. Với cách làm resort như Pù Luông là hướng đi tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Hy vọng sẽ còn nhiều khu resort mọc lên ở các huyện miền núi tỉnh Thanh.

Việt Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]