(vhds.baothanhhoa.vn) - Quan Sơn là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng, huyện có nền văn hóa đa dạng dân tộc, nhất là nền văn hóa dân tộc Thái đang được bảo tồn và phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan Sơn với đề án phát triển du lịch cộng đồng

Quan Sơn là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng, huyện có nền văn hóa đa dạng dân tộc, nhất là nền văn hóa dân tộc Thái đang được bảo tồn và phát triển.

Tiêu biểu như có tỷ lệ che phủ rừng đạt 88,5%, cao nhất tỉnh Thanh Hóa, dưới độ che phủ là hệ sinh thái phong phú cùng với môi trường được bảo tồn khá nguyên sơ; Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo kết nối với nước bạn Lào; hệ thống danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch như động Bo Cúng, động Nang non, núi Pha rua, thác Bản Nhài, thác Ma Hao, di tích lịch sử cầu Phà Lò, suối nước nóng bản Pù Khạn; lễ hội Mường Xia... Văn hóa ẩm thực phản ánh tập quán của cộng đồng các dân tộc như Canh uôi, cá nướng, măng rừng, cơm lam, cá chua, rượu cần, mật ong rừng cùng với yếu tố con người Quan Sơnthân thiện, mến khách, chân thật, có tính cộng đồng cao là những thế mạnh để phát triển du lịch cộng đồng.

Mục tiêu của đề án xây dựng các bản du lịch cộng đồng: bản Ngàm, bản Xuân Sơn - Sơn Điện; bản Bơn - Mường Mìn; bản Chanh - Sơn Thủy. Hiện nay, huyện đang thực hiện phát triển du lịch cộng đồng tại bản Ngàm - Sơn Điện gắn với định hướng phát triển du lịch liên kết Quan Sơn - Viêng Xay.

Theo Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Tiến: Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Quan Sơn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch, nhất là du lịch cộng đồng nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững của huyện.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]