(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo VH&ĐS là kênh thông tin quan trọng và hữu hiệu, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch Thanh Hóa. Bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã khẳng định như vậy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng bá mạnh mẽ thương hiệu Du lịch Thanh Hóa

Báo VH&ĐS là kênh thông tin quan trọng và hữu hiệu, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch Thanh Hóa. Bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã khẳng định như vậy.

Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa.JPG

- Xin bà cho biết quan hệ hợp tác, phối hợp tuyên truyền hoạt động du lịch giữa Sở VH,TT&DL với Báo VH&ĐS trong những năm gần đây diễn ra như thế nào?

Bà Vương Thị Hải Yến: Báo VH&ĐS là cơ quan ngôn luận trực thuộc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa. Trong những năm qua, Sở thường xuyên chỉ đạo và có định hướng tờ báo thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh, trong đó có hoạt động du lịch. Đồng thời, tạo mọi điều kiện cho phóng viên Báo VH&ĐS tiếp cận các thông tin về du lịch, tham gia tất cả các sự kiện du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Báo VH&ĐS đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, phối hợp hiệu quả trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch, chủ động tìm hiểu thông tin; tham gia các hoạt động khảo sát du lịch, đi thực tế viết tin bài; đồng hành cùng Sở trong việc tuyên truyền các sự kiện, hoạt động du lịch của tỉnh...

- Vậy xin bà cho biết vai trò của Báo VH&ĐS đối với sự phát triển du lịch Thanh Hóa trong thời gian qua?

Bà Vương Thị Hải Yến: Trong xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới như hiện nay, hoạt động thông tin và báo chí nói chung đang ngày càng có một vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nói chung, du lịch nói riêng. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là Báo VH&ĐS luôn song hành cùng sự phát triển của du lịch Thanh Hóa, là kênh thông tin hữu ích của tỉnh, góp phần xây dựng nên hình ảnh, thương hiệu Du lịch Thanh Hóa.

Thời gian qua, với số lượng hàng chục tin, bài mỗi tháng, trong đó có nhiều tin, bài mang tính thời sự về hoạt động du lịch, Báo VH&ĐS đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân và cộng đồng về định hướng phát triển du lịch. Nhờ vậy, các chủ trương, đường lối, quan điểm và nhiệm vụ phát triển du lịch của Trung ương, của tỉnh được phổ biến kịp thời, rộng rãi; góp phần không nhỏ trong việc thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo các nghị quyết của Trung ương và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Bên cạnh đó, Báo VH&ĐS là một trong những kênh thông tin quan trọng và hữu hiệu để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch Thanh Hóa. Báo đã có nhiều bài viết sâu, phân tích, phát hiện những nhân tố mới, giúp cơ quan quản lý tập trung nguồn lực khai thác, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn khách du lịch. Mặt khác, phản ánh chân thực, khách quan những tiềm năng, thế mạnh, cũng như những hạn chế, vướng mắc của hoạt động dịch vụ du lịch, nhất là tình trạng chèo kéo, “chặt chém”... Qua đó, giúp các cơ quan chức năng có những biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, tập trung phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, thân thiện.

Có thể khẳng định rằng, trên chặng đường phát triển của du lịch Thanh Hóa, luôn có sự đồng hành và đóng góp quan trọng của Báo VH&ĐS.

- Trong thời gian qua, Sở VH,TT&DL đã có những giải pháp gì nhằm phát huy vai trò của các cơ quan báo chí nói chung, Báo VH&ĐS nói riêng trong việc tuyên truyền, quảng bá du lịch, thưa bà?

Bà Vương Thị Hải Yến: Sở VH,TT&DL đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát huy vai trò của các cơ quan báo chí nói chung, và đặc biệt là Báo VH&ĐS trong việc tuyên truyền, quảng bá hoạt động du lịch của tỉnh.

Trước hết, Sở VH,TT&DL đã chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương như: Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa, Báo VH&ĐS xây dựng chuyên mục du lịch. Từ đó tích cực phối hợp, chủ động trong việc cung cấp thông tin về du lịch bằng nhiều hình thức khác nhau. Đồng thời chủ động mời, phối hợp với các cơ quan báo chí, Báo VH&ĐS tham gia các đoàn khảo sát, kết nối tour, tuyến du lịch, nhằm giúp các đơn vị nắm bắt được tình hình cụ thể, phát huy tối đa lợi thế về truyền thông của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền hình ảnh điểm đến, xây dựng sản phẩm, tour tuyến du lịch mới, góp phần thu hút khách du lịch. Mặt khác, cử đầu mối và đại diện phát ngôn của Sở để cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho các cơ quan báo chí khi đến tác nghiệp.

- Bà mong muốn Báo VH&ĐS cần làm gì để phát huy hơn nữa vai trò đối với sự phát triển du lịch Thanh Hóa?

Bà Vương Thị Hải Yến: Xu thế hội nhập và giao lưu quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết, báo chí nói chung và Báo VH&ĐS nói riêng cần tiếp tục đóng vai trò là kênh thông tin tuyên truyền, là cầu nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Trong thời gian tới, Báo VH&ĐS cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ sau để phát huy hơn nữa vai trò của báo chí đối với sự phát triển du lịch địa phương:

Thứ nhất, cần nâng cao chất lượng thông tin báo chí, chủ động xây dựng chiến lược truyền thông dài hạn gắn liền với chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Để cung cấp thông tin chất lượng cao cho công tác lãnh đạo, quản lý, Báo VH&ĐS, các phóng viên cần đổi mới phương thức tác nghiệp, thu thập thông tin; không chỉ thuần túy phỏng vấn, lấy tin tức từ các sự kiện, mà phải tổ chức các diễn đàn trao đổi, phối hợp tổ chức hội thảo...

Thứ hai, cần tiếp tục tập trung bám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị về du lịch, nắm vững và tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả đường lối, chủ trương phát triển du lịch của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; bám sát nhiệm vụ công tác tư tưởng, tích cực tuyên truyền những nỗ lực, thành tựu mà du lịch Thanh Hóa đạt được. Đặc biệt, coi trọng việc phát hiện, biểu dương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; quan tâm truyền thông về văn hóa ứng xử, vấn đề cảnh quan môi trường, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường trong lĩnh vực du lịch.

Thứ ba, xây dựng và mở rộng đội ngũ cộng tác viên là các học giả, chuyên gia, nhà khoa học, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch Thanh Hóa... để ngày càng có thêm nhiều bài viết đa chiều, chất lượng.

Thứ tư, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, có những giải pháp hiệu quả để tăng cường sức mạnh của báo điện tử, phát huy vai trò của báo điện tử một cách hiệu quả hơn trong liên kết tuyên truyền về du lịch. Xây dựng cơ sở dữ liệu chung kết nối mạng giữa các cơ quan báo chí du lịch trên toàn quốc và một số mạng truyền số liệu của Tổng cục Du lịch, các khu vực, thành phố trọng điểm du lịch nhằm phục vụ việc tìm hiểu thông tin của bạn đọc và phục vụ công tác quản lý phát triển du lịch.

- Xin trân trọng cảm ơn bà!

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]