Tin liên quan
Đọc nhiều
Sắc màu thu Tứ Xuyên
Đến Tứ Xuyên theo hành trình 6 ngày giá 17,99 triệu đồng của Vietrantour, bạn sẽ choáng ngợp trước sắc thu mê hồn của một “thiên đường hạ giới” Cửu Trại Câu và “thiên hạ đệ nhất cảnh” Nga Mi.
“Thiên đường hạ giới” Cửu Trại Câu
Từ giữa đến cuối tháng 10 hàng năm được xem là thời điểm “vàng” để ghé thăm Cửu Trại Câu rộng 60.000 ha, nằm ở độ cao trên 3.000 m phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên bởi nơi đây tựa bức tranh thần tiên ngập tràn hàng nghìn gam màu từ đỏ yên chi, đỏ thắm đến vàng mơ, hổ phách xen lẫn cây lá kim xanh rì phủ bóng xuống lòng hồ trong suốt như pha lê trong “nhạc đệm” réo rắt của những ngọn thác tuôn nước trắng xóa. Ngoài những cánh rừng nguyên sinh với hơn 200 loại cây quý, Cửu Trại Câu sở hữu chuỗi 114 hồ, 17 thác nước sắp đặt đan xen tài tình của mẹ thiên nhiên tạo nên thắng cảnh tuyệt mĩ.
Hay vẻ đẹp hồ Lư Vi với dòng suối xanh ngọc được che phủ bởi những tán lau sậy; hồ Thụ Chính tạo bởi 19 hồ nước kéo dài; hồ Trường Hải lớn nhất (dài 7,5 km) và sâu nhất (103 m), hồ Ngũ Hoa với làn nước mang những sắc xanh rực rỡ hệt bộ lông dạ vũ của các chú công... Và Thác Trân Trâu dài 310 m cuốn hút du khách với những tầng nước tung bọt trắng xóa và là nơi quay cảnh mở đầu trong phim Tây Du Ký.
Tuyệt vời hơn, bạn có thể bắt gặp những cô gái Trung Quốc quyến rũ trong phục trang truyền thống hay thưởng thức show “Cửu Trại thiên cổ tình” phản ánh nét văn hóa, tôn giáo đặc sắc của dân tộc Tạng và Khương tại đây.
“Thiên hạ đệ nhất cảnh” Nga Mi
Chẳng hổ danh là “thiên hạ đệ nhất cảnh”, thu sang, 1 trong 4 ngọn núi nổi tiếng nhất của Trung Quốc nằm ở phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên này càng khoác lên mình vẻ đẹp tựa chốn bồng lai với thảm rừng đỏ thẫm, vạn dặm biển mây bao bọc ngôi chùa tỏa kim quang trên đỉnh núi. Thay vì chọn đường bộ dài tới 70 km, đi qua 32 đền chùa để lên đỉnh như nhiều Phật tử, du khách chỉ mất 5 phút ngồi cáp treo, xuyên qua từng vạt nắng thu trong trẻo cùng tầng mây bồng bềnh để chinh phục điểm cao nhất của Nga Mi ở độ cao 3.099 m và chiêm bái tượng Phổ Hiền Bồ tát cao 7.35 m, nặng 62 tấn, đúc hoàn toàn bằng đồng.
Đứng trên đỉnh, nếu may mắn, bạn còn thu trọn được hình ảnh 4 kỳ quan là “Nhật xuất” (mặt trời mọc), “Vân hải” (vạn dặm biển mây), “Phật quang” (hào quang của Phật) và “Thánh đăng” (đèn Thánh).
Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm chùa Báo Quốc dưới chân núi là nơi diễn ra tất cả hoạt động lớn nhỏ của Phật Giáo hoặc ngồi du thuyền chiêm ngưỡng toàn cảnh tượng Đại Phật Lạc Sơn tạc nổi trên vách núi lớn nhất thế giới cao 71m. Với thời gian chế tác lên tới 90 năm, các chi tiết được chăm chút kỹ lưỡng như đỉnh đầu tượng có 1.021 búi tóc, Đại Phật Lạc Sơn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1996.
Hành trình 6 ngày của Vietrantour còn đưa du khách “xuyên không” về thời nhà Thanh, trải nghiệm không gian văn hóa Trung Hoa tại phố cổ Cẩm Lý hội đủ những món đặc sản Tứ Xuyên cay xé lưỡi, các trà lâu xây bằng gỗ cao 2 - 3 tầng cho đến dãy cửa hàng bán đồ lưu niệm như: sáo hồ lô, rối bóng, tranh cắt giấy... Đặc biệt, đến Tứ Xuyên mà không thưởng thức nghệ thuật trình diễn Xuyên kịch quả là thiếu sót. Với kỹ thuật điêu luyện đòi hỏi phải khổ luyện ít nhất 10 năm, món ăn tinh thần này sẽ khiến bạn phải hò reo thích thú sau mỗi động tác nghệ nhân “biến mặt” trong vài giây để thể hiện những thay đổi trong tính cách, tâm lý nhân vật.
Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789
VIETRANTOURtại THANH HÓA:
54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa
ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789
{name} - {time}
- 2024-03-18 13:42:00
Nhiều điểm đến và khách sạn sang của Việt Nam được vinh danh tốt nhất châu Á
- 2024-03-17 09:16:00
Chùa Ban Phúc trên đất làng Đông Trung
- 2017-08-02 18:00:00
Du lịch biển Hải Tiến: Du khách có thêm lựa chọn
Nga Sơn: Nhiều điểm đến níu chân du khách
Như Thanh: Tạo nguồn lực đầu tư phát triển du lịch cộng đồng
144 giờ ở ‘vùng đất ánh sáng’ Tây Tạng
Gần 15 nghìn lượt du khách đến Bá Thước
Vài suy nghĩ về quy hoạch phát triển dịch vụ du lịch khu vực Ghép
Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của thác Cổng Trời
Ngược về ‘miền đất phượng hoàng’
Thương hiệu du lịch Thanh Hóa, cơ hội và thách thức (Bài cuối): Xây dựng Thanh Hóa trở thành thương hiệu mạnh
Du lịch Hải Tiến đón gần 645.000 lượt khách