(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, khu du lịch biển Sầm Sơn đã bắt đầu đón khách trở lại từ ngày 29/4. Đặc biệt, chính quyền TP Sầm Sơn cũng đã có quyết định mở cửa các bãi tắm công cộng phục vụ khách. Ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, với thời tiết nắng nóng, người dân và du khách đã bắt đầu về đây tắm biển, nghỉ dưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5

Cùng với các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, khu du lịch biển Sầm Sơn đã bắt đầu đón khách trở lại từ ngày 29/4. Đặc biệt, chính quyền TP Sầm Sơn cũng đã có quyết định mở cửa các bãi tắm công cộng phục vụ khách. Ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, với thời tiết nắng nóng, người dân và du khách đã bắt đầu về đây tắm biển, nghỉ dưỡng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo VH&ĐS, tất cả các hubway dọc bãi biển đường Hồ Xuân Hương cùng nhiều nhà hàng, khách sạn, hàng quán trên địa bàn TP Sầm Sơn đã bắt đầu hoạt động trở lại. Dọc các tuyến đường chính, mặc dù phương tiện giao thông đổ về TP biển Sầm Sơn không đông như mọi năm, tuy nhiên tại các bãi tắm A, B, C, D đã có hàng trăm du khách trong và ngoài tỉnh tắm biển.

Theo đại diện một số hubway cho biết, lượng khách còn khá hạn chế, chủ yếu là khách trong tỉnh, chưa có nhiều khách đoàn, vì vậy một số hubway đã đón được khách, số còn lại vẫn trong tình trạng vắng khách. Đây cũng là thực trạng chung của nhiều nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ. Do đó, mặc dù đã được mở cửa đón khách trở lại, song nhiều nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn TP Sầm Sơn vẫn tạm ngừng hoạt động.

Để đảm bảo các điều kiện an toàn trong hoạt động du lịch, sẵn sàng đón khách trở lại, TP đã ban hành 18 phương án quản lý dịch vụ du lịch năm 2020. Mặt khác, tạm dừng cắm chốt kiểm soát tại các tuyến đường 4C, 4B, 4A, đạilộ Nam sông Mã và Quốc lộ 47. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền truyền đối các nhà hàng, khách sạn, cơ sở phục vụ ăn uống. Đặc biệt là các cơ sở lưu trú cần thực hiện nghiêm việc khai báo đối với tất cả khách du lịch đến thành phố; khuyến cáo người dân và du khách không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19… Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, các lực lượng chức năng TP Sầm Sơn sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại tất cả các điểm di tích, bãi biển.

Ông Bùi Quốc Đạt - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: TP Sầm Sơn sẽ chịu trách nhiệm về việc mở cửa bãi biển để đón du khách. Thành phố đặt quyết tâm thực hiện thật tốt Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới cùng với phát triển kinh tế - xã hội. TP sẽ tăng cường các lực lượng chức năng để quản lý tại các bãi biển, các điểm di tích, với hy vọng du khách về Sầm Sơn được tham quan, tắm biển và nghỉ dưỡng an toàn.

Sau đây là một số hình ảnh tại khu du lịch biển Sầm Sơn trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5:

Không khí tại TP biển Sầm Sơn trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ

Dọc các bãi tắm A, B, C, D đã có hàng trăm du khách tắm biển

Nhiều hàng quán đã trở lại hoạt động, tuy nhiên vẫn còn vắng khách

Một số hubway dọc đường Hồ Xuân Hương đã thu hút được đông đảo du khách

Số khác lại trong tình trạng vắng khách

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]