(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, hàng năm dịp đầu xuân các tour du lịch văn hóa, lễ hội diễn ra khá sôi động, lượng khách hàng đăng ký tour khá lớn. Không nằm ngoài dự báo, năm nay các tour du lịch văn hóa, lễ hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng thu hút một lượng lớn du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẽ sôi động tour du lịch văn hóa, lễ hội đầu xuân

Theo các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, hàng năm dịp đầu xuân các tour du lịch văn hóa, lễ hội diễn ra khá sôi động, lượng khách hàng đăng ký tour khá lớn. Không nằm ngoài dự báo, năm nay các tour du lịch văn hóa, lễ hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng thu hút một lượng lớn du khách.

Lý giải về tin vui này, các công ty lữ hành cho rằng, khi đời sống kinh tế xã hội đang dần cải thiện thì hoạt động tâm linh, tín ngưỡng cũng tăng lên. Mặt khác, với sự chuyên nghiệp hóa trong công tác tổ chức của các công ty du lịch, người dân cũng thay đổi thói quen đi du lịch tự túc mà đặt tour qua các đơn vị lữ hành. Chính vì vậy, lượng khách đặt tour lễ hội trong những năm gần đây có sự thay đổi mạnh mẽ.

Có thể nói rằng, đi lễ đầu xuân từ lâu đã trở thành một phong tục tốt đẹp của người Việt, mọi người đi để cầu mong cho một năm mới mưa thuận, gió hòa, vạn sự bình an và tiếp thêm năng lượng cho một năm lao động mới. Thanh Hóa là một tỉnh có nhiều di tích lịch sử gắn với lễ hội truyền thống. Hằng năm, ở khắp các địa phương trên toàn tỉnh đều tổ chức các lễ hội đặc trưng nhằm đáp ứng một phần đời sống tinh thần, tâm linh của người dân, đồng thời phục vụ mục đích phát triển du lịch. Nhờ vậy mà mùa lễ hội đầu xuân hàng năm Thanh Hóa đón được hàng trăm nghìn lượt khách. Năm nay, dự kiến lượng khách tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Khu di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh Phủ Na (Như Thanh) thu hút đông đảo nhân dân và du khách về trẩy hội.

Theo đó, một số lễ hội đầu xuân trên địa bàn tỉnh thu hút sự quan tâm của du khách như: Hội Xuân Phả (ngày 10/2 âm lịch, tại xã Xuân Trường, Thọ Xuân); Lễ hội rước thần cá (ngày 8 tháng Giêng, tại bản Lương Ngọc, Cẩm Lương, Cẩm Thủy); Lễ hội Mai An Tiêm (ngày 12 - 14/3 âm lịch, tại đền thờ Mai An Tiêm, huyện Nga Sơn); Lễ hội Lê Hoàn (ngày 7 - 9/3 âm lịch, tại thôn Trung Lập, xã Xuân Lập, Thọ Xuân); Lễ hội rước nước ở làng Bồng Thượng (ngày 27 - 30/2 âm lịch, tại chùa Báo Ân, xã Vĩnh Hùng, Vĩnh Lộc); Lễ hội đền Sòng (ngày 10 - 26/2 âm lịch, tại phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn)… Bên cạnh đó, một số điểm đến như: Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Phủ Na (Như Thanh), di tích lịch sử Am Tiên (Triệu Sơn)… cũng thu hút một lượng lớn du khách về trẩy hội.

Với loại hình du lịch văn hóa, lễ hội tâm linh, các tour chủ yếu được thiết kế kéo dài từ 1 - 3 ngày, nhằm phù hợp với thời gian và chi phí của du khách. Vì vậy, với mức giá từ 450 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/người, du khách đã có thể lựa chọn cho mình một tour du lịch hấp dẫn như: TP Thanh Hóa - Động Từ Thức - Đền Mai An Tiêm - Cửa Thần Phù (1 ngày); TP Thanh Hóa - Thành Nhà Hồ - Lam Kinh - Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (1 ngày); TP Thanh Hóa - Đền Sòng - Yên Tử - Đền Đô - Chùa Phật tích (2 ngày 1 đêm)…

Cùng với đó, để tránh việc tăng giá vào dịp cao điểm cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ, một số đơn vị lữ hành lớn đã có chương trình hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch.

Theo ông Đỗ Hoàng Hữu - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Hữu Nghị (TP Thanh Hóa): Năm nay tình hình kinh tế có nhiều chuyển biến khả quan, do đó các tour du lịch văn hóa, lễ hội tâm linh (hành hương, lễ chùa, trảy hội xuân) dự kiến sẽ tăng mạnh. Công ty Du lịch Quốc tế Hữu Nghị đã nhận được rất nhiều khách hàng ký hợp đồng tham gia tour du xuân. Riêng các điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có nhiều khách hàng đăng ký đó là: Lam Kinh, Thành Nhà Hồ, Suối cá Cẩm Lương, Cửa Đạt… với giá tour chỉ từ 470 nghìn đồng/người. Nhằm kích cầu du lịch, vừa qua Huunghitour đã gửi tặng 2.000 vourcher giảm giá cho đối tượng là khách hàng truyền thống. Bên cạnh đó, công ty đã ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ như: phương tiện vận chuyển, địa điểm ăn, nghỉ…và một số dịch vụ phụ trợ khác nhằm bình ổn giá trong những tháng đầu năm.

Với lượng tour dự kiến sẽ tăng khoảng 30% so với ngày bình thường, ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Thanh Hóa cũng khuyến cáo khách hàng nên có kế hoạch sớm và đăng ký trước Tết Nguyên đán khoảng 20 ngày, hoặc thay vì đặt tour vào thời điểm trong hoặc sau Tết Nguyên đán, khách hàng nên lựa chọn đi du lịch vào tháng 2, tháng 3 bởi giá dịch vụ lúc này đã bớt “căng thẳng”, các điểm tham quan cũng không quá tải.

Hiện tại một số công ty du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh, như Vietravel, Hữu Nghị, Tây Nguyên… đã chủ động tung ra thị trường các chùm tour du xuân hấp dẫn với mức giá linh hoạt. Đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như giảm giá tour trực tiếp, tặng quà đi tour… dành cho các khách hàng đăng ký đi du lịch trong nước, nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]