(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2019, dịp nghỉ lễ 2/9 vào ngày thứ 2, cộng thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần nên người lao động được nghỉ tới 3 ngày. Cùng với các đơn vị lữ hành, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khiến thị trường du lịch trở nên sôi động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động các tour dịp nghỉ lễ 2/9

Năm 2019, dịp nghỉ lễ 2/9 vào ngày thứ 2, cộng thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần nên người lao động được nghỉ tới 3 ngày. Cùng với các đơn vị lữ hành, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khiến thị trường du lịch trở nên sôi động.

Hấp dẫn các tour ngắn ngày

Khảo sát cho thấy, giá tour dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay nhìn chung không tăng so với tour dịp hè, thậm chí có những tour giảm giá 5 - 10% (so với tour hè). Nguyên nhân một phần do thời điểm này chuẩn bị bước vào năm học mới, nên mọi người cũng có ít sự lựa chọn cho những chuyến du lịch dài ngày. Theo đó, các tour ngắn ngày, tour nội tỉnh - giá tốt đang được đông đảo du khách lựa chọn.

Theo đánh giá của một số đơn vị lữ hành quốc tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong dịp nghỉ lễ này, đối với các tour du lịch nước ngoài, hình thành 3 phân khúc thị trường: thị trường gần quanh khu vực ASEAN với mức giá từ 7 - 10 triệu đồng/khách; tầm trung đi khu vực Đông Bắc Á với giá từ 10 - 20 triệu đồng/khách; cao cấp thì có thị trường xa như châu Âu, châu Mỹ, giá từ 50 - 100 triệu đồng/khách. Tuy nhiên, do số ngày nghỉ ngắn nên lượng khách đặt tour nước ngoài rất hạn chế, đặc biệt là phân khúc dòng khách cao cấp.

Nhằm kích cầu du lịch những tháng cuối năm, dịp nghỉ lễ 2/9 nhiều đơn vị lữ hành đưa ra mức giá tour hấp dẫn.

Theo đó, đa số các đơn vị lữ hành ký kết được nhiều hợp đồng với dòng khách du lịch tầm trung. Với chủ đề “Mùa thu vàng ngập tràn ưu đãi”, nhiều đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khai thác được lượng lớn tour đi Hàn Quốc, với phần lớn chọn hành trình Seoul - Nami - Everland. Hiện giá tour đi Hàn Quốc đang ở khoảng 12 - 15 triệu đồng/khách. Mặc dù ngày nghỉ rơi vào dịp cuối tuần, vé hàng không có đẩy lên một chút nhưng không đáng kể.

Còn thị trường du lịch nội tỉnh, dự kiến sẽ trở nên sôi động với các tour: tham quan học tập kinh nghiệm, nghỉ dưỡng biển, uống nước nhớ nguồn, khám phá xứ Thanh… Cụ thể tại một số khu, điểm du lịch như: Sầm Sơn; Hải Tiến (Hoằng Hóa); bãi Đông (Tĩnh Gia); bản Đôn, bản Hiêu, bản Kho Mường (Bá Thước); bản Năng Cát (Lang Chánh); Thác Mây (Thạch Thành)… Để đáp ứng nhu cầu của du khách, trước đó các khu, điểm du lịch đã thực hiện công tác chỉnh trang, tăng cường nguồn nhân lực, bổ sung dịch vụ… nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Bà Nguyễn Thị Đức - Giám đốc Khách sạn Hoa Hồng (TP Sầm Sơn) cho biết: Đến thời điểm hiện nay lượng khách đặt phòng tại khách sạn chúng tôi đã đạt 80%. Lượng khách sẽ đông nhưng trải đều vào các ngày chứ không chỉ tập trung vào ngày 2/9, nên sẽ tránh được tình trạng quá tải, việc phục vụ khách vì thế cũng sẽ được thực hiện chu đáo hơn. Dự báo trước được lượng khách, chúng tôi đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị nhằm đón và phục vụ khách thật chu đáo trong dịp nghỉ lễ 2/9. Trong đó, nguồn nhân lực đã được bố trí một cách khoa học, đồng thời chúng tôi liên kết với các đơn vị cung cấp hải sản, thực phẩm tươi sống, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Mặc dù là dịp nghỉ lễ nhưng chủ trương của đơn vị chúng tôi là không tăng giá dịch vụ mà ngược lại vẫn ổn định với mức giá phòng rất “mềm”, tương đương ngày cuối tuần bình thường, đồng thời phục vụ ăn uống ngay tại khách sạn để thuận tiện cho du khách.

Trọng tâm vẫn là du lịch biển

Nhiều đơn vị lữ hành cho rằng, đây là đợt “chốt hạ” khách với số lượng lớn, trước khi các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa, bãi Đông (Tĩnh Gia), Quảng Lợi (Quảng Xương) bước vào “kỳ nghỉ”.

Ghi nhận từ các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, khoảng 1 tháng nay các tour du lịch nội tỉnh như: Du thuyền khám phá sông Mã - nhà tưởng niệm Bác Hồ - nghỉ dưỡng tại biển Sầm Sơn; du thuyền khám phá lòng hồ Cửa Đạt - nghỉ dưỡng biển Sầm Sơn; VQG Bến En - TP Thanh Hóa - Sầm Sơn; làng cổ Đông Sơn - khu du lịch văn hóa Hàm Rồng - khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến; TP Thanh Hóa - bãi Đông… được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Theo đại diện Công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Thanh Hóa, lượng khách đăng ký tour dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng khoảng 15%, trong đó du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu với nhiều nhóm khách gia đình. Đối với các nhóm khách trẻ lại thường lựa chọn tour du lịch cộng đồng, khám phá. Nhìn chung, do kỳ nghỉ lễ 2/9 chỉ được 3 ngày nên lượng khách chủ yếu đặt tour nghỉ dưỡng biển ngắn ngày. Vì vậy sẽ không có sự tăng trưởng đột biến về lượng khách ở các khu, điểm du lịch khác, giá cả dịch vụ cơ bản ổn định. Thậm chí đây còn là chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm của nhiều đơn vị lữ hành.

Còn theo đại diện Vietrantour, dịp nghỉ lễ này các tour nội địa trọn gói được nhiều du khách quan tâm như: tour nghỉ dưỡng biển Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Nha Trang, FLC Thanh Hóa, Phú Quốc, Côn Đảo, tour khám phá miền Tây Nam Bộ vào đúng mùa nước nổi theo 2 lộ trình gồm Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên và Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng… Đặc biệt, các khu du lịch biển tại Thanh Hóa, dòng khách đặt dịch vụ tiêu chuẩn khá lớn, đặc biệt là các gói combo nghỉ tại khách sạn 3 - 5 sao được nhiều khách hàng quan tâm.

Theo ước tính của một số đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh, lượng khách đặt tour dịp 2/9 năm nay có xu hướng tăng nhẹ so với dịp nghỉ lễ này năm trước, ước đạt tăng trưởng từ 10 - 15%. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là du lịch biển có sự tăng trưởng vượt bậc, công suất đặt phòng của hệ thống khách sạn 2 - 5 sao trên địa bàn TP Sầm Sơn và Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (trong 3 ngày 31/8 và 1, 2/9) đạt từ 80 - 100% công suất.

Có thể nói, mặc dù dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ không có biến động lớn về lượng khách cũng như giá cả, dịch vụ. Tuy nhiên, để dịp nghỉ lễ thực sự trọn vẹn, ý nghĩa, du khách nên cẩn trọng trước những thông tin về tour du lịch giá rẻ, mặt khác nên lựa chọn các hãng lữ hành uy tín, thỏa thuận trước về dịch vụ, quyền lợi. Đối với nhóm khách hàng tự do, nên liên hệ đặt dịch vụ lưu trú, ăn uống trước kỳ nghỉ từ 15 ngày - 1 tháng để có được lựa chọn phù hợp, thoải mái nhất.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]