(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hưởng ứng chương trình kích cầu năm 2016, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã liên kết đưa ra nhiều sản phẩm, tour du lịch phù hợp với những kỳ nghỉ ngắn ngày mùa hè. Những tour này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh, góp thêm sự sôi động cho du lịch hè.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động những tour du lịch ngắn ngày

(VH&ĐS) Hưởng ứng chương trình kích cầu năm 2016, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã liên kết đưa ra nhiều sản phẩm, tour du lịch phù hợp với những kỳ nghỉ ngắn ngày mùa hè. Những tour này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh, góp thêm sự sôi động cho du lịch hè.

Cùng với du lịch biển, nhiều điểm đến du lịch sinh thái ở miền Tây luôn hấp dẫn du khách khi đến với xứ Thanh.(Ảnh: Trần Đàm)

Hưởng ứng nội dung phát động chương trình kích cầu du lịch, các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các đơn vị lữ hành trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực chủ động xây dựng các tour, tuyến du lịch ngắn ngày, phù hợp với các kỳ nghỉ trong dịp hè của du khách.

Đồng thời đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi. Đơn cử như HamRongtour đã phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa, giảm giá tour nội địa nhằm thu hút du khách. Cụ thể với một số tour ngắn ngày như: TP Thanh Hóa - Thành Nhà Hồ - suối cá Cẩm Lương - Lam Kinh - Sầm Sơn (2 ngày, 1 đêm); TP Thanh Hóa - Lam Kinh - VQG Bến En - TP Thanh Hóa (1 ngày)…

Cùng với HamRongtour, Huunghitour cũng xây dựng thành công một loạt tour du lịch ngắn ngày trên địa bàn tỉnh. Điểm nổi bật của doanh nghiệp lữ hành trong năm nay là sự hình thành mối liên kết giữa doanh nghiệp du lịch - hàng không - điểm đến. Hè 2016, hàng loạt tour tham quan, nghỉ dưỡng của Huunghitour đã và đang thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước như: Sân bay Sao Vàng - Hang Ma - Sầm Sơn - Sân bay Sao Vàng (3 ngày), giá 2.105.000đ; Sân bay Sao Vàng - Thác Mây - Thác Voi - Sầm Sơn - Sân bay Sao Vàng (3 ngày), giá 2.130.000đ; Sân bay Sao Vàng - Thác Ma Hao - Sầm Sơn - Sân bay Sao Vàng (3 ngày), giá 2.115.000đ…

Trở về sau hành trình TP Thanh Hóa - Thác Mây - Thác Voi - Sầm Sơn (3 ngày) cùng với gia đình, chị Nguyễn Thị Ngân (TP Thanh Hóa) tỏ ra rất hài lòng với chuyến đi.

Cụ thể hành trình của chị Ngân cùng gia đình diễn ra như sau, buổi sáng ngày thứ nhất, xe và hướng dẫn viên đón khách tại điểm hẹn trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đến Thạch Thành, hướng dẫn viên đưa đoàn đi tham quan Thác Mây, với 9 bậc thác gối lên nhau, với bậc thác cha, thác mẹ và thác con. Buổi trưa cả đoàn cùng nhau thưởng thức đặc sản núi rừng tại Thạch Thành.

Buổi chiều, hướng dẫn viên sẽ đưa du khách đến Thác Voi tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Kết thúc điểm tham quan tại đây, du khách trở về với Sầm Sơn, nghỉ ngơi và dùng bữa tối tại nhà hàng.

Ngày thứ 2, du khách sẽ khám phá và nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn. Sáng sớm du khách có thể tản bộ ra bãi biển đón bình minh. Hướng dẫn viên sẽ cùng đoàn tham quan các di tích, danh thắng nổi tiếng như: Hòn Trống Mái, đền Độc Cước, đền Cô Tiên…Buổi chiều, quý khách tham quan và tắm biển Sầm Sơn. Tối đến quý khách ăn tối tại nhà hàng, tự do tham quan và ngắm biển về đêm.

Ngày 3: Sầm Sơn - TP Thanh Hóa. Sau khi ăn sáng, quý khách dạo chơi mua sắm các sản phẩm, quà lưu niệm mang đậm nét đặc trưng của biển. Sau đó, hướng dẫn viên sẽ giúp đoàn làm thủ tục trả phòng và lên đường trở về TP Thanh Hóa, tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng trên địa bàn thành phố như: động Tiên Sơn, Hàm Rồng, đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ Hàm Rồng… kết thúc chương trình tham quan tour TP Thanh Hóa - Thác Mây - Thác Voi - Sầm Sơn.

Qua chuyến hành trình của gia đình, chị Ngân cho rằng: Đây là một trong những sự lựa chọn thông minh cho kỳ nghỉ ngắn ngày. Chỉ gói gọn trong 1 tour, nhưng gia đình chị đã có thể tham gia vào 2 loại hình hấp dẫn nhất của du lịch hè là du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển.

Sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch, hoạt động du lịch hè 2016 ở Thanh Hóa đang diễn ra khá sôi động, với nhiều lựa chọn dành cho du khách.

Với các nội dung đã ký kết trong việc hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, trong thời gian tới, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng và đưa ra các sản phẩm, tour du lịch mới, với mức giá đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách du lịch. Mục tiêu đặt ra trong năm 2016 toàn tỉnh đón gần 6 triệu lượt khách, doanh thu đạt 5.500 tỷ đồng chắc sẽ hoàn thành.

Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]