Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày theo quy định. Đây cũng là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch hè, do vậy nhu cầu du lịch dịp này tăng khá mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày theo quy định. Đây cũng là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch hè, do vậy nhu cầu du lịch dịp này tăng khá mạnh.

Việc lựa chọn tuyến điểm du lịch thường phụ thuộc vào thời gian nghỉ và điều kiện của mỗi người, mỗi gia đình. Với số ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm kéo dài, các tuyến du lịch xa kể cả trong nước và nước ngoài đều trở nên hút khách.

Để chủ động cung cấp tour, tuyến du lịch có mức chiết khấu tốt, bảo đảm giá tour và chất lượng dịch vụ, những hãng lữ hành uy tín đã làm việc với các đối tác từ sớm. Do đó, dù lượng khách mua tour tăng khoảng 20% so với thời điểm năm trước, nhưng giá tour vẫn khá bình ổn.

Bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông, Marketing Công ty CP Hanoi Redtours cho biết: Kế hoạch kinh doanh tour cho dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã được công ty triển khai từ cách đây nửa năm, cho nên từ tháng 3, nhiều tour đã kín chỗ. Cũng theo bà Huệ, lượng khách đăng ký mua tour cho dịp này ở Hanoi Redtours tăng mạnh khoảng 30 đến 40% so năm ngoái, nhất là các tour đi du lịch nước ngoài cho nên công ty đã phải bổ sung thêm một số tour được nhiều khách hàng ưa thích, giá cả phải chăng như: Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore...

Du khách tìm hiểu các tour du lịch trong dịp nghỉ lễ. (Ảnh: HL)

Theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân trong nước đợt này tăng mạnh, chiếm khoảng 60% tổng lượng tour bán ra. Xu hướng mùa du lịch nghỉ lễ năm nay vẫn là những chuyến xuất ngoại kéo dài bốn, năm ngày đến các quốc gia Đông - Nam Á, Đông Bắc Á. Bên cạnh các thị trường truyền thống như: Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore...Nhật Bản, Hàn Quốc, và một số quốc gia châu Âu cũng được khách du lịch đặt nhiều.

Đáng chú ý, năm nay, Triều Tiên tổ chức xúc tiến du lịch tại Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên đất nước này quảng bá du lịch ra nước ngoài. Chính vì vậy, điểm đến Triều Tiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người Việt Nam. Theo một số đơn vị lữ hành, tour Triều Tiên từ 4-5 ngày giao động khoảng trên dưới 35 triệu đồng. Mặc dù giá tour khá cao, nhưng du khách tỏ ra rất hào hứng vì được đến và khám phá văn hóa - lịch sử - công trình kiến trúc và cuộc sống của người dân Triều Tiên.

Mấy năm gần đây, lượng khách Việt du lịch nghỉ dưỡng bằng tàu biển đang ngày càng gia tăng. Nắm bắt xu hướng này, một số công ty du lịch đã kết hợp đường bay và du thuyền theo hải trình khám phá Đông Nam Á, Đông Âu và Nga. Theo đại diện Công ty du lịch Vietrantour, với chi phí dao động chỉ từ 26,9 triệu đồng, du khách sẽ được trải nghiệm du thuyền 5 sao hải trình Singapore – Malaysia - Thái Lan 6 ngày. Theo hải trình, du khách sẽ được thăm thú những địa danh nổi tiếng của 3 quốc gia Singapore, Malaysia và Thái Lan chẳng hạn như Penang - “Hòn ngọc phương Đông” quyến rũ từng được kênh truyền hình AFC (Asia Food Chanel) bình chọn là nơi có nền ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á, “xứ sở đại bàng” Langkawi xinh đẹp với bãi biển trong veo màu ngọc bích. Du khách cũng có thể trải nghiệm đảo Phuket - Top 10 hòn đảo nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh cuốn hút với hàng trăm ngọn núi đá vôi khổng lồ nổi sừng sững trên mặt biển xanh, những bãi cát dài trắng mịn, đặc sản nhiệt đới ngon tuyệt và các trò thể thao dưới nước hấp dẫn như: dù lượn, cưỡi tàu chuối, motor nước, chèo thuyền kayak... Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, khác với tour trong nước, nhiều tour nước ngoài, do yêu cầu phải chốt làm visa nên đến thời điểm này, các chương trình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 cơ bản khóa sổ.

Cùng với du lịch quốc tế, thị trường du lịch trong nước cũng đặc biệt sôi động. Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 là đợt mở đầu cho mùa du lịch hè, cho nên đắt khách nhất vẫn là chùm tour biển, đảo, đến với những mảnh đất nhiều nắng gió như: Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Khánh Hòa... Trong đó, các tour đến Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng... điểm đi từ Hà Nội có giá dao động từ 5 triệu đồng - 12 triệu đồng/tour đã tạo được sức hút lớn đối với du khách. Đại diện Công ty Du lịch Fiditour cho biết, năm nay, Fiditour vẫn tập trung giới thiệu các chùm tour ngắn ngày với lịch trình từ 3-5 ngày, trong đó chủ yếu hướng tới tour du lịch biển đảo. Đây cũng là thời gian thuận lợi dành cho du khách vì nhiều địa phương tập trung tổ chức sự kiện, lễ hội chào đón mùa hè như: Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...

Đối với khu vực Tây Bắc, các tour đi Lào Cai, Sơn La, Điện Biên... điểm đi từ Hà Nội được mở bán với giá từ 2 triệu đồng đến 6 triệu đồng/tour được nhiều du khách lựa chọn. Ngoài các điểm du lịch nghỉ dưỡng gần các bãi biển, núi thì các điểm tham quan di tích lịch sử tại các tỉnh cũng được du khách lựa chọn. Các di tích hút nhiều tour khách đến tham quan nhất trong đợt nghỉ lễ này sẽ là Thành Cổ, địa đạo Vịnh Mốc (Quảng Trị); Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh); Khu Chứng tích Sơn Mỹ, (Quảng Ngãi); Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam); Đại Nội (Huế)...

Theo các đơn vị lữ hành, các chuyên gia du lịch, mùa cao điểm du lịch nên chất lượng, dịch vụ tại nhiều nơi sẽ không được đảm bảo như cam kết. Vì vậy, du khách nên chọn mua tour của các đơn vị lữ hành uy tín. Bên cạnh đó, du khách cũng nên lưu ý tìm hiểu kỹ các dịch vụ đi kèm như: Dịch vụ phòng khách sạn, vé máy bay, dịch vụ visa, bảo hiểm, khách sạn, lịch trình tour... để tránh gặp phải những phiền toái trong suốt chuyến đi.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]