(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Sở VH,TT&DL Thanh Hoá đã có công văn số 280/SVHTTDL-QLDL (ngày 30/01/2020) gửi các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh viêm phổi do vi rút nCov.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạm dừng đưa du khách tới khu vực đang có dịch ở Trung Quốc

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Sở VH,TT&DL Thanh Hoá đã có công văn số 280/SVHTTDL-QLDL (ngày 30/01/2020) gửi các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh viêm phổi do vi rút nCov.

Một bệnh nhân đang được cách ly điều trị nghi nhiễm virus Corona tại Thanh Hóa.

Nội dung công văn nêu rõ, thực hiện văn bản số 967/UBND-VX ngày 22/01/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh viêm phổi tại Trung Quốc; Văn bản số 1050/UBND-VX ngày 24/01/2020 của UBND tỉnh về việc triển khai Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona gây ra; Văn bản số 77/TCDL-LH ngày 26/01/2020 của Tổng cục Du lịch về việc tạm dừng đưa, đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai ngay các nhiệm vụ sau:

Thường xuyên cập nhật, theo dõi chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi do vi rút nCoV để có giải pháp đảm bảo sức khoẻ, an toàn của khách du lịch và cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương, tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô cấp cấp do vi rút nCoV. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không đi du lịch đến các vùng có dịch và hạn chế đưa khách đến khu vực đông người; hướng dẫn khách du lịch phối hợp kiểm soát tình hình dịch bệnh với mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khoẻ của du khách và vì lợi ích chung của cộng đồng.

Riêng đối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, ngoài việc thực hiện nghiêm các nội dung trên, cần tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch, không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam, quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khoẻ, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 6h sáng nay (31/1), thế giới đã ghi nhận 9.807 trường hợp nhiễm virus corona, 213 trường hợp tử vong, 115 trường hợp mắc bệnh ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam có 5 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và bệnh viện Nhiệt đới TW ở Đông Anh, Hà Nội.

Hiện số trường hợp nghi nhiễm tại Việt Nam là 97 trường hợp, trong đó có 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus corona và 32 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, còn có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm corona.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]