Tin liên quan
Đọc nhiều
Tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các địa phương
Trong thời gian qua, Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các tỉnh, thành phố, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên phạm vi cả nước. Nhiều địa phương, nhất là các địa bàn du lịch trọng điểm du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu mang lại hiệu quả nhất định như: tổ chức các chương trình phát động, giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp, hợp tác giữa du lịch, hàng không và các cơ sở lưu trú, điểm tham quan, vui chơi giải trí để xây dựng các sản phẩm kích cầu hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý, thu hút khách du lịch.
Phú Yên đông khách sau chương trình kích cầu du lịch. (ảnh minh họa)
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả bước đầu đã đạt được, đã xuất hiện một số doanh nghiệp không đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch vẫn hoạt động, thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, chất lượng không đảm bảo, làm giảm giá trị chương trình du lịch và mất lòng tin của du khách.
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch khi tham gia các chương trình du lịch nội địa, đặc biệt là trong thời gian kích cầu du lịch sau dịch COVID-19 và tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch đã ban hành công văn 898/TCDL-LH đề nghị các Sở quản lý Du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch, lữ hành xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch. Đồng thời, chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất; kịp thời thay thế sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ không đảm bảo chất lượng; Bổ sung nguồn nhân lực đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách; tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; Các địa phương khu điểm du lịch đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.
Theo baodulich.net.vn
{name} - {time}
- 2024-04-24 15:35:00
Du lịch biển Hải Tiến: Biển hát khúc tình ca
- 2024-04-20 14:28:00
Trải nghiệm du lịch Bến En dịp nghỉ lễ
- 2020-07-20 14:32:00
Hè này về thăm Lam Kinh
Hoằng Hóa hướng tới phát triển du lịch bền vững
Về Nga Sơn thăm Động Từ Thức
Dừng xây dựng chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Phê duyệt quy hoạch Khu du lịch công viên Biển Xanh (TX Nghi Sơn)
Hiệu quả kép cho ngành “công nghiệp không khói”
Tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch tại xã Cẩm Lương
Đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng tại huyện Bá Thước
Phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu II dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hoà
Du lịch khẳng định vai trò, vị thế trong phát triển Thanh Hóa