(vhds.baothanhhoa.vn) - Sự tò mò đã dẫn dắt tôi đến với Ai Cập - một miền sa mạc phì nhiêu với nền văn minh cổ đại huy hoàng suốt 3.000 năm và những ngôi mộ khổng lồ, một tín ngưỡng tôn sùng sự bất tử và những vị Pharaoh - là con của thần mặt trời Ai Cập Ra soi rọi thế gian.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thám hiểm vùng đất thần mặt trời

Sự tò mò đã dẫn dắt tôi đến với Ai Cập - một miền sa mạc phì nhiêu với nền văn minh cổ đại huy hoàng suốt 3.000 năm và những ngôi mộ khổng lồ, một tín ngưỡng tôn sùng sự bất tử và những vị Pharaoh - là con của thần mặt trời Ai Cập Ra soi rọi thế gian.

Sau khi tìm hiểu thông tin du lịch về Ai Cập, tôi đã bỏ ngay ý nghĩ đi phượt đến vùng đất thần mặt trời bởi bạn sẽ bị đeo bám dai dẳng bởi các “trùm” cò ở bất cứ điểm du lịch nào.

Vì vậy, để an toàn, tôi chọn giải pháp đặt tour Cairo - Aswan - Luxor 8 ngày giá 49,9 triệu của Vietrantour. Tâm điểm của ngày đầu tiên đặt chân đến thủ đô Cairo của Ai Cập là bảo tàng Ai Cập, một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới hiện nay, lưu trữ gần 250.000 cổ vật gồm các tạo tác và di sản từ 5.000 năm trước. Ấn tượng nhất ở tòa nhà đỏ rực giữa thủ đô Cairo này có lẽ là di vật gồm đôi dép và mặt nạ bằng vàng của Pharaoh Tutankhamun - vị vua đã đưa Ai Cập vào thời kỳ hoàng kim rực rỡ nhất. Tôi cũng được chứng kiến tận mắt 11 xác ướp của các vị Pharaoh từ hàng ngàn năm trước thay vì mường tượng qua phim bom tấn của Hollywood.

Ngày thứ 2 của cuộc hành trình nổi bật với chuyến khám phá ngoạn mục quần thể kim tự tháp Giza - kỳ quan thế giới cổ đại duy nhất còn sót lại sau hơn 4.000 năm. Nổi tiếng nhất trong khu di tích này là bộ ba kim tự tháp gồm Đại kim tự tháp Khufu, kim tự tháp Khafre, kim tự tháp Menkaure và tượng nhân sư bí ẩn lớn nhất thế giới Sphinx. Hướng dẫn viên Vietrantour cho biết Đại kim tự tháp Khufu - một biểu tượng trí tuệ của người Ai Cập cổ đại khi nó được xây dựng trong suốt 20 năm từ hơn 2,3 triệu đá thiên nhiên nguyên khối xếp khít với nhau không quá 5mm mà không cần bất kỳ vật liệu liên kết nào với nền móng vững chắc chỉ nhờ quan sát vị trí các chòm sao.

Tối đến, Vietrantour lại đưa đoàn dạo quanh khu chợ cổ Khan El Khalili gần 700 năm tuổi, làm tôi có cảm giác như được xuyên không về Ai Cập cổ đại và biết đâu may mắn kiếm được chiếc đèn thần cầu được ước thấy của Aladin ở chốn này.

Điều tôi thấy tuyệt nhất trong chuyến hành trình chính là trải nghiệm du thuyền 5 sao tham quan Aswan - Kom Ombo - Edfu - Luxor trong 4 ngày tiếp theo của cuộc hành trình. Ngoài được nghỉ ngơi tại 1 trong 56 cabin tiêu chuẩn với đầy đủ tiện nghi như hồ bơi, khu boong tàu ngoài trời, phòng tập gym, quầy bar và các chương trình giải trí buổi tối..., tôi còn được tham quan những danh thắng nổi bật của thành phố cực nam Aswan, Edfu. Trong đó có đảo Elephantine, nơi thờ phụng chính của thần đầu cừu, đào Kitchener với vườn bách thảo rộng 6,8 ha hội tụ vô số loài chim bản địa, di cư và đặc biệt là đền Kom Ombo, một trong những ngôi đền đẹp nhất thờ thần cá sấu Sobek và chim ưng Haroeris và đền Edfu thờ thần Horus nổi tiếng cai quản bầu trời, đại diện cho sức khỏe, sự sống và tái sinh.

Ngày thứ 3 của hải trình gây ấn tượng với thị trấn cổ Luxor ví như trung tâm bảo tàng ngoài trời. Đáng kể đến Thung lũng của các vị vua, nơi có lăng mộ của pharaoh Tutankhamun của vương triều thứ 18 thời kỳ Tân Vương quốc - một trong những phát hiện khảo cổ chấn động nhất của thế kỷ thứ 20. Nơi đây còn là nơi an nghỉ của 62 pharaoh khác trong thời kỳ Tân Vương quốc.

Cuối cùng, tôi được chìm giữa mộng tưởng về thành phố các ngôi đền lớn nhất từng được xây dựng Karnak cách đây 2.000 năm. Trải rộng trên diện tích khoảng 100ha, Karnak được mô tả tỏa sáng lấp lánh trong thời kì huy hoàng nhất với các cửa tháp và bức tường xung quanh được sơn màu trắng với các phù điêu, chữ khắc tô vẽ các màu sắc rực rỡ như ngọc.

Dù 8 ngày ở Ai Cập vẫn chưa đủ để tôi cảm nhận trọn vẹn sự kỳ vĩ, những bí ẩn của nền văn minh Ai Cập cổ đại lẫy lừng nhưng cũng đủ để thỏa trí tò mò về sự thông tuệ và sức mạnh đã mang lại các kỳ quan kiến trúc độc đáo nhất thế giới của vùng đất thần mặt trời.

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA ( 33 LK 25 KĐT Đông Sơn - P. An Hoạch )

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]