(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo số liệu thống kê của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong tháng 1/2017, toàn tỉnh đón được 137.800 lượt khách du lịch (trong đó khách quốc tế 7.900 lượt), phục vụ 231.500 ngày khách, tổng doanh thu du lịch đạt 124,4 tỷ đồng (trong đó, thu từ khách quốc tế 2,2 triệu USD).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đón 137.800 lượt khách du lịch trong tháng 1/2017

(VH&ĐS) Theo số liệu thống kê của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong tháng 1/2017, toàn tỉnh đón được 137.800 lượt khách du lịch (trong đó khách quốc tế 7.900 lượt), phục vụ 231.500 ngày khách, tổng doanh thu du lịch đạt 124,4 tỷ đồng (trong đó, thu từ khách quốc tế 2,2 triệu USD).

Kết quả kinh doanh du lịch tháng 1 gắn với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017) diễn ra sôi nổi khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các khu du lịch trọng điểm là Thành Nhà Hồ, Lam Kinh, FLC Sầm Sơn, suối cá Cẩm Lương... và các điểm du lịch tâm linh, tín ngưỡng nổi tiếng như Am Tiên, Phủ Na, Cửa Đạt, đền Sòng Sơn, đền Độc Cước... cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách đến dâng hương, vãn cảnh, tham quan, nghỉ dưỡng và trẩy hội xuân.

Du khách tham quan Suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy).

Ngoài ra, để thu hút du khách về với Thanh Hóa những ngày đầu năm mới, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, ngành văn hóa, thể thao và du lịch, cải tiến hoạt động du lịch, đặc biệt là công tác quản lý, tổ chức lễ hội và các điểm vui xuân, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi, trò diễn dân gian lành mạnh, phù hợp với thuần phong mỹ tục của địa phương, vùng miền.

Với tất cả sự quan tâm của các ngành, các cấp, đặc biệt là các điểm du lịch lễ hội đã khiến lượng du khách tăng cao. Du khách sẽ còn tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo của mùa xuân.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]