(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn, trong năm 2019, hoạt động du lịch của TP tiếp tục có những sự tăng trưởng đột phá, đón được 4,95 triệu lượt khách, tăng 15,5% sới cùng kỳ và tăng 31,3% so với kế hoạch đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Sầm Sơn đón gần 5 triệu lượt khách trong năm 2019

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn, trong năm 2019, hoạt động du lịch của TP tiếp tục có những sự tăng trưởng đột phá, đón được 4,95 triệu lượt khách, tăng 15,5% sới cùng kỳ và tăng 31,3% so với kế hoạch đề ra.

Năm 2019 khu du lịch biển Sầm Sơn đón gần 5 triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Năm 2019, là năm du lịch Sầm Sơn có nhiều thuận lợi để phát triển, như: Thời tiết thuận lợi cho du lịch tắm biển; hệ thống giao thông thuận tiện; hình ảnh của du lịch Sầm Sơn đã được cải thiện rõ nét. Đặc biệt, năm 2019 là năm đầu tiên TP Sầm Sơn tổ chức thành công một số lễ hội lớn như: Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái, Lễ hội Carnaval đường phố, đăng cai Giải đua xe đạp VTV Cup tôn Hoa Sen, giải Cầu mây toàn quốc… Cùng với đó là nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của người dân vùng biển, tạo được hiệu ứng mạnh mẽ về truyền thông, góp phần thu hút được đông đảo du khách và doanh nghiệp lựa chọn Sầm Sơn là điểm đến thăm quan và đầu tư.

Nhờ đó, trong năm 2019 TP Sầm Sơn đã đón được gần 5 triệu lượt khách, Phục vụ được gần 10 triệu ngày khách, tăng 19,1 % so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 4,6 nghìn tỷ đồng, tăng 25,68% so với cùng kỳ, tăng 2,22% so với kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, du lịch Sầm Sơn vẫn gặp không ít hạn chế, khó khăn như: Dịch vụ du lịch hạn chế, chất lượng chưa cao; giá trị gia tăng du lịch thấp; một bộ phận lao động làm việc trong lĩnh vực du lịch chưa được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản… Cùng với đó, các địa phương trong và ngoài tỉnh ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ cho phát triển du lịch, hình thành và đi vào khai thác nhiều khu du lịch biển cũng là một thách thức không nhỏ đặt ra cho TP Sầm Sơn trong việc hoàn thiện, đổi mới nhằm thu hút du khách trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]