(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa đông, những khu du lịch biển xứ Thanh như Sầm Sơn, Hải Tiến, Quảng Lợi, Bãi Đông, Hải Hòa... trở nên vắng lặng, đâu đó chỉ còn tiếng ồn ào của những ngư dân lúc mang cá từ biển về. Thế nhưng, những người thích du lịch và mong muốn khám phá mới có được những trải nghiệm thú vị khi đến với biển vào mùa đông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trải nghiệm đầu đông ở vùng biển

Mùa đông, những khu du lịch biển xứ Thanh như Sầm Sơn, Hải Tiến, Quảng Lợi, Bãi Đông, Hải Hòa... trở nên vắng lặng, đâu đó chỉ còn tiếng ồn ào của những ngư dân lúc mang cá từ biển về. Thế nhưng, những người thích du lịch và mong muốn khám phá mới có được những trải nghiệm thú vị khi đến với biển vào mùa đông.

Nhiều trải nghiệm thú vị

Trong những năm gần đây, Sầm Sơn được nhắc đến như một khu nghỉ dưỡng biển cao cấp vào mùa đông ở xứ Thanh. Và nếu như bạn là người ham mê bơi lội, thì khu nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn là điểm đến không nên bỏ qua. Với số lượng bể bơi lớn nhất Việt Nam, khu nghỉ dưỡng sinh thái FLC được ví như thiên đường cho những ai yêu thích bơi lội. Du khách có thể trải nghiệm tại bể bơi nước nóng, bể bơi bốn mùa rộng lớn trong nhà, hoặc ngâm mình trong làn hơi nước và trải nghiệm những giải pháp trị liệu độc đáo từ bể bơi của Maia Spa... Cùng với đó, khu nghỉ dưỡng còn có hệ thống sân golf, tennis hiện đại tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo nhất trên “sân golf hàng đầu Việt Nam”... Cũng tại nơi này thường xuyên diễn ra các chương trình đại nhạc hội, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhờ đó, trong vài năm trở lại đây, ngay cả mùa đông, FLC Sầm Sơn vẫn thu hút được một lượng lớn du khách, chủ yếu là dòng khách cao cấp.

Biển Sầm Sơn vào những ngày đầu đông.

Còn với người yêu thích du lịch “bụi”, có thể cùng bạn bè cắm trại, tổ chức các trò chơi ở khu vực bãi biển, cùng nhau thưởng thức những món ăn hải sản nóng hổi..., đây cũng là gợi ý thú vị cho những chuyến “đổi gió”. Ngoài ra, bạn có thể ngược bãi biển đi lên khu vực hòn Trống Mái, đền Cô Tiên hay đền thờ Tô Hiến Thành để cảm nhận một Sầm Sơn hoàn toàn khác. Không ồn ào, không xe điện cũng không tấp nập người qua lại, ngoài ra, với những đoạn dốc uốn lượn, hai bên là rừng cây... có thể khiến bạn cảm giác như đang lạc lối ở đâu đó của Đà Lạt.

Và khám phá mùa đông xứ Thanh bạn càng không nên bỏ qua điểm hẹn Bãi Đông (Nghi Sơn, Tĩnh Gia). Đây chính là địa điểm khiến cho bạn vừa có cảm giác đi chơi núi, vừa có cảm giác đi ngắm biển. Chơi ở Bãi Đông bạn thoải mái được lựa chọn “sống ảo”. Với vô số điểm check-in đẹp, trong đó bạn có thể ghé Nghi Sơn Eco Island, đi vòng vòng từ trên cao, check-in tại các ngôi nhà homestay đáng yêu, với những con đường xinh xắn được lát gạch nối dài trong khu nghỉ dưỡng... Và ở đây thì còn hàng vạn điều thú vị để bạn thỏa sức khám phá.

Một trải nghiệm thật thú vị nữa khi đi biển mùa đông là nắng, gió mùa đông rất có sức hút so với mùa hè. Bạn sẽ bị lôi kéo bởi những hình ảnh ven bờ của khu du lịch sinh thái Tiên Trang (Quảng Xương), khu cầu cảng biển Hải Tiến (Hoằng Hóa)...

Mách bạn

Thật thú vị khi dùng các dịch vụ khi đi biển mùa đông. Du khách không phải sử dụng dịch vụ với giá trong “mùa cao điểm”, càng không phải lo cháy phòng nghỉ. Thậm chí, du khách còn thoải mái lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng 3 - 4 sao, với giá hợp lý, thậm chí chỉ bằng với giá khách sạn 2 sao trong mùa cao điểm. Nếu có thể, du khách nên liên hệ trước với các địa điểm ăn, nghỉ để được phục vụ tốt nhất.

Một trong những điểm cộng lớn nhất của du lịch biển mùa đông đó là chi phí thấp. Cùng với giá dịch vụ lưu trú, kéo theo đó là giá các dịch vụ khác như cho thuê xe đạp đôi, mua sắm, thưởng thức hải sản... cũng giảm đáng kể. Thậm chí du khách còn có rất nhiều thời gian, cơ hội để tham gia câu mực, chia sẻ cuộc sống với người dân bản địa như kéo lưới, gỡ cá tôm khi thuyền về...

Và tất nhiên đến với biển, du khách không nên bỏ qua việc thưởng thức hải sản như: mực, sứa, tôm, cua, ngao, sò... Đêm đến, dọc bãi biển, khu tham quan hay các tuyến đường tại TP Sầm Sơn được bày bán nhiều món ăn đường phố như: ngô, khoai nướng, các sản phẩm sữa ngô, sữa đậu nành, trà nóng... giúp nâng cao khả năng chịu rét, thúc đẩy sinh nhiệt, chống giá rét.

Chắc chắn đi biển mùa đông thì sẽ khó hoặc không thể tắm biển được, trừ khi bạn lựa chọn nghỉ ngơi tại những khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp có bể tắm nước nóng. Do đó, nếu đến với các khu du lịch biển xứ Thanh trong thời điểm hiện nay, du khách nên mang theo áo khoác mỏng hoặc khăn choàng mỏng cỡ rộng. Khi thời tiết miền Bắc vào đông, nên mang theo khăn choàng, mũ len, giầy, tất, găng tay để đảm bảo sức khỏe, đủ ấm để có thể đi dạo trên bãi biển vào sớm mai đón bình minh, buổi tối, hay khi khám phá các điểm lân cận.

Đi biển mùa đông là một lựa chọn cho sự yên tĩnh, tìm kiếm những thời khắc bình an trong tâm hồn, đặc biệt phù hợp với đôi lứa và các bạn trẻ. Trong một kỳ nghỉ thư thái như vậy, nếu có thời gian du khách nên mang theo sách để đọc, âm nhạc để thưởng thức và một chút rượu vang cho kỳ nghỉ thêm phần lãng mạn.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]