(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện văn bản số 5359 ngày 29/4 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ; nhằm chủ động thích ứng với giai đoạn phòng, chống dịch cùng với phát triển KT-XH, đặc biệt là khôi phục hiệu quả ngành dịch vụ du lịch, tạo tâm lý an toàn cho khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và trong giai đoạn hiện nay, từ 29/4/2020, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được phép hoạt động trở lại, đón khách tham quan (trừ khách đến từ địa bàn nguy cơ cao).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Từ 29/4, các khu, điểm du lịch được phép hoạt động trở lại, đón khách tham quan

Thực hiện văn bản số 5359 ngày 29/4 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ; nhằm chủ động thích ứng với giai đoạn phòng, chống dịch cùng với phát triển KT-XH, đặc biệt là khôi phục hiệu quả ngành dịch vụ du lịch, tạo tâm lý an toàn cho khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và trong giai đoạn hiện nay, từ 29/4/2020, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được phép hoạt động trở lại, đón khách tham quan (trừ khách đến từ địa bàn nguy cơ cao).

Các khu, điểm du lịch Thanh Hoá mở cửa đón khách trở lại từ ngày 29/4.

Theo đó, Sở VH,TT&DL cũng đã có văn bản số 1313 ngày 29/4 gửi các địa phương, BQL các khu, điểm du lịch, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.

Sở VH,TT&DL yêu cầu các khu di tích, danh lam thắng cảnh mở cửa đón khách, trừ khách là người đến từ các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao hoặc địa phương đang thực hiện cách ly. Tuy nhiên cần phải duy trì giãn cách tại một thời điểm không quá 20 người trong một nhóm, giữ khoảng cách tối thiểu từ 1 mét trở lên. Đồng thời phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đối với các khu du lịch biển, các địa phương cũng đã quyết định mở dịch vụ tắm biển công cộng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cần giám sát chặt chẽ và yêu cầu du khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, Sở VH,TT&DL yêu cầu phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn khi cung cấp dịch vụ cho khách; khuyến cáo du khách thông tin điểm đến, các biện pháp bảo vệ sức khoẻ; không tổ chức đón khách hoặc tổ chức cho khách đi du lịch đến vùng có dịch hoặc đến các khu, điểm chưa được phép mở cửa đón khách; lập đầy đủ danh sách đoàn, đảm bảo không có khách đến từ vùng có dịch hoặc đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao theo khuyến cao của Bộ Y tế…

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải khách du lịch, chỉ hoạt động tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị, không chở quá 50% số ghế quy định và không được chở quá 20 khách đối với xe trên 40 chỗ; người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ, khách du lịch phải được kiểm tra nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xe và đeo khẩu trang suốt thời gian di chuyển; điều chỉnh nhiệt độ 26oC trên phương tiện vận tải (nếu dùng điều hoà nhiệt độ)…

Ngoài ra, đối với các dịch vụ ăn uống, lưu trú cũng cần thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi đón tiếp, hạn chế tổ chức tiệc buffet, bố trí số người trong phòng theo diện tích đã được khuyến cáo… Cùng với đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế và khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Để đảm bảo các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở VH,TT&DL cũng yêu cầu khách du lịch phối hợp với các đơn vị chức năng trong công tác kiểm tra sức khoẻ; nắm rõ các yêu cầu đảm bảo vệ sinh, phòng, chống dịch trong quá trình du lịch… Sở VH,TT&DL sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại tất cả các khu điểm du lịch. Đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!