Trong các ngày từ 25-27/8, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng đoàn công tác TCDL lần đầu tiên sẽ tham dự Hội nghị toàn cầu ASTA năm 2019 được tổ chức tại The Diplomat Beach Resort, Hollywood, Florida, Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việt Nam lần đầu tham dự Hội nghị toàn cầu ASTA năm 2019

Trong các ngày từ 25-27/8, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng đoàn công tác TCDL lần đầu tiên sẽ tham dự Hội nghị toàn cầu ASTA năm 2019 được tổ chức tại The Diplomat Beach Resort, Hollywood, Florida, Mỹ.

Hội nghị toàn cầu ASTA là một sự kiện thường niên quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Hội nghị dự kiến thu hút hàng trăm đơn vị lữ hành outbound và khoảng 200 đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch hoặc có liên quan đến du lịch với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như hội thảo, hội chợ, networking... Hội nghị là cơ hội cho các cơ quan quản lý điểm đến, các doanh nghiệp du lịch tiếp xúc, gặp gỡ thiết lập quan hệ đối tác và cập nhật tình hình, xu hướng phát triển của thị trường du lịch Mỹ và thế giới. TCDL Việt Nam mang đến hội nghị chiến dịch “Vietnam NOW” thông qua giới thiệu quảng bá các sản phẩm, dịch vụ điểm đến phù hợp với thị trường Mỹ.

Theo báo cáo của ASTA, chi tiêu của khách du lịch Mỹ năm 2018 là 245 tỷ USD. Năm 2018, có 93 triệu lượt người Mỹ đi du lịch nước ngoài, tăng 6,3% so với năm 2018. Các điểm đến chủ yếu bao gồm Mehico (38%), châu Âu (17%) và khu vực Caribe (10%). Lượng khách tới các nước châu Á xấp xỉ 10%.

Trong giai đoạn 2009 - 2014, lượng khách Mỹ đến Việt Nam duy trì ở mức ổn định và có dấu hiệu tăng nhanh kể từ năm 2015 tới nay. Mỹ là thị trường đứng vị trí thứ 5 của du lịch Việt Nam với trên 687.000 lượt trong năm 2018 tăng 11,9% so với năm 2017, trên 80% khách du lịch Mỹ đến Việt Nam là người Mỹ gốc Việt với mục đích thăm thân. Việt Nam đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch đối với thị trường Mỹ, tháng 9/2018, TCDL tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại New York và Washington DC. Năm 2019, TCDL đã xây dựng kế hoạch đón đoàn famtrip Mỹ. Các hoạt động hợp tác, phối hợp xúc tiến như đón đoàn famtrip, dự Hội chợ VITM, ký kết thỏa thuận hợp tác... đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và ASTA triển khai. Song song với đó, Việt Nam còn tăng cường triển khai các hoạt động hợp tác, xúc tiến mở đường bay của Bamboo Airways, Vietnam Airlines (ký kết Thỏa thuận với Delta Airlines về mở rộng hợp tác liên doanh linh hoạt hai chiều từ tháng 10/2019).

Tham dự Hội nghị ASTA 2019, Du lịch Việt Nam khẳng định quyết tâm đăng cai tổ chức Triển lãm Điểm đến quốc tế của ASTA 2020 tại Việt Nam.

Hiệp hội lữ hành Mỹ ASTA - đơn vị chủ trì hội nghị, là hiệp hội lữ hành lớn nhất thế giới với trên 10.500 hội viên từ 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội viên của ASTA bao gồm những công ty lữ hành hàng đầu của Mỹ cho đến những đại lý du lịch độc lập. Năm 2018, doanh số outbound của các thành viên ASTA chiếm 83% tổng doanh số outbound của toàn nước Mỹ, tương đương với 204 tỷ đô la.

Theo baodulich.net.vn


Theo baodulich.net.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]