(vhds.baothanhhoa.vn) - Gần 20 năm gắn bó với nghề, Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thế Anh - Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Thanh Hóa là một tấm gương sáng của ngành y tế trong lĩnh vực tim mạch. Nhắc đến bác sỹ Thế Anh, mọi người luôn ví như người “hồi sinh” những nhịp đập.

Bác sỹ Lê Thế Anh: Người “hồi sinh” những nhịp đập

Gần 20 năm gắn bó với nghề, Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thế Anh - Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Thanh Hóa là một tấm gương sáng của ngành y tế trong lĩnh vực tim mạch. Nhắc đến bác sỹ Thế Anh, mọi người luôn ví như người “hồi sinh” những nhịp đập.

Bác sỹ Lê Thế Anh: Người “hồi sinh” những nhịp đập

Như thường lệ, cứ vào mỗi buổi sáng sau giờ giao ban bệnh viện, BS Lê Thế Anh – Trưởng khoa Tim mạch BVĐK tỉnhThanh Hóa lại cùng các đồng nghiệp trong khoa đi từng buồng để thăm khám cho bệnh nhân. Đây chính là lúc mà các đồng nghiệp của anh được học hỏi, quan sát, trao đổi về chuyên môn nhiều nhất từ người lãnh đạo trẻ tuổi, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tim mạch.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp bác sỹ đa khoa Trường Đại học Y Hà Nội, BS Thế Anh được nhận công tác tại Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Thanh Hóa. Sau thời gian công tác, để nâng cao trình độ chuyên môn, năm 2009, anh theo học lớp thạc sỹ chuyên ngành tim mạch tại Đại học Y Hà Nội, đồng thời, liên tục tham gia các lớp đào tạo chuyên ngành tim mạch trong và ngoài nước để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng chuyên môn nhằm mang lại những phác đồ điều trị tiên tiến nhất cho người bệnh. Năm 2022, bác sỹ Lê Thế Anh được phân công trực tiếp làm việc tại Khoa Tim mạch, tại đây anh đã sớm tạo được niềm tin đối với đồng nghiệp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bằng chính năng lực, niềm đam mê và tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ để cứu chữa, chăm sóc trái tim cho nhiều bệnh nhân.

Khoa Tim mạch là khoa lâm sàng chuyên sâu, tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân nặng, trong đó có những bệnh nhân bị đột quỵ do nhồi máu cơ tim liên quan đến mạch vành, nhiều ca đã tử vong hoặc chịu di chứng nặng nề vì không tận dụng được “thời gian vàng”. Vì vậy bản thân anh cùng các đồng nghiệp luôn trăn trở để đưa ra nhiều phương pháp điều trị mới cho người bệnh... Hàng năm, anh cùng với các đồng nghiệp trực tiếp can thiệp cấp cứu cho hàng nghìn bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp; thực hiện hàng trăm các trường hợp can thiệp tim mạch khác như: bệnh tim bẩm sinh người lớn, cấy máy tạo nhịp tim, can thiệp các bệnh lý động mạch ngoại biên; điều trị suy giãn tĩnh mạch ngoại biên bằng laser nội mạch, điều trị các bệnh lý rối loạn nhịp tim, sử dụng năng lượng có tần số radio. Đồng thời triển khai nhiều kĩ thuật can thiệp tim mạch phức tạp mà trước kia chỉ áp dụng ở tuyến Trung ương.

Ông Trần Đức Bồng ở Nga Liên (Nga Sơn) chia sẻ: “Tôi có tiền sử huyết áp cao, hôm đấy tôi lên cơn đau ngực, khó thở, mặt tím tái, sau khi cấp cứu tại BVĐK huyện Nga Sơn, tôi nhanh chóng được chuyển vào BVĐK tỉnh Thanh Hóa và được chẩn đoán nhồi máu cơ tim, vào đây tôi được ekip của Khoa Tim mạch mà trực tiếp là bác sỹ Thế Anh phẫu thuật, đặt Stent động mạch vành cho tôi. Thật may mắn… đến nay sức khỏe tôi đã ổn hơn rất nhiều”.

Bác sỹ Lê Thế Anh: Người “hồi sinh” những nhịp đập

Gần 20 năm gắn bó với chuyên ngành tim mạch, có thể nói bác sỹ Lê Thế Anh đã làm “hồi sinh” nhịp đập không biết bao nhiêu ca mắc các bệnh lý về tim mạch, có những ca mà ranh giới giữa sự sống và cái chết vô cùng mong manh. Anh chia sẻ về ca bệnh khiến anh nhớ nhất trong suốt thời gian công tác của mình: “Đây là trường hợp cấp cứu tối khẩn cấp rất hy hữu đã được cứu sống một cách ngoạn mục vì chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút kể từ khi vào viện, bệnh nhân có đến 5 lần ngưng tim, ngưng thở ngay cả trong lúc can thiệp. Đây là biểu hiện rất nặng của bệnh nhồi máu cơ tim tối cấp, bệnh nhân đau ngực giờ thứ nhất, khi đến bệnh viện người bệnh có dấu hiệu biến chứng rất nặng rung thất và ngừng tuần hoàn. Rất may là BVĐK tỉnh Thanh Hóa có đầy đủ các trang thiết bị can thiệp, đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn vững, phản ứng nhanh, chẩn đoán chính xác cũng như phối hợp cấp cứu khẩn cấp giữa các chuyên khoa Nội tim mạch, can thiệp tim mạch và hồi sức tích cực một cách nhịp nhàng nên đã kịp thời cứu sống người bệnh”.

Đơn vị can thiệp tim mạch của khoa cũng do anh phụ trách, tại đây anh đã trực tiếp thực hiện nhiều kỹ thuật chuyên sâu của ngành tim mạch như: phẫu thuật nội soi thay van tim, đặt stent graft cho bệnh nhân phình động mạch chủ bụng và phình động mạch chủ ngực; thăm dò điện sinh lý và đốt điện cho nhiều bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim… Hiện nay, Đơn vị can thiệp Tim mạch BVĐK tỉnh Thanh Hóa là một trong những đơn vị can thiệp các bệnh lý tim mạch được đánh giá cao trong và ngoài nước với nhiều trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn với những bệnh viện tuyến trên.

Đối với các đồng nghiệp trong khoa, anh luôn là người tận tâm, tận tụy giúp đỡ, chia sẻ với mọi người những kiến thức mà anh có được trong suốt quá trình công tác, đồng thời tạo điều kiện cho những bác sỹ trẻ tiếp cận với các khóa học chuyên sâu để nâng cao tay nghề. Vì vậy, anh luôn nhận được sự quý mến và tín trọng từ đồng nghiệp.

Bác sỹ Lê Thế Anh: Người “hồi sinh” những nhịp đập

Sinh năm 1981, độ tuổi chín muồi cả về trí và lực, khát vọng nghề nghiệp của anh không dừng lại ở những thành công hiện tại, bác sỹ Thế Anh vẫn hăng say học tập cống hiến cho chuyên ngành tim mạch tỉnh nhà. Chuyên môn vững, tay nghề cao, có tinh thần trách nhiệm với công việc, lối sống khiêm tốn, giản dị là những nhận xét mà lãnh đạo, bạn bè đồng nghiệp cũng như bệnh nhân nói về bác sỹ Lê Thế Anh.

Tiến Sỹ Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Gần 20 năm làm việc cùng nhau, bác sỹ Thế Anh là một người thầy thuốc gần gũi với bệnh nhân, có lối sống giản dị, khiêm tốn. Bác sỹ Thế Anh nghiên cứu sâu sắc và điều trị tỉ mỉ, nhất là các ca bệnh nặng, các ca bệnh thập tử nhất sinh thường có sự tham gia điều trị tích cực của bác sỹ Thế Anh. Với vai trò Trưởng khoa Tim mạch, bác sỹ Thế Anh đã đưa Khoa tim mạch đi vào hoạt động ổn định, ngày càng tiến bộ, triển khai được nhiều dịch vụ kĩ thuật mới góp phần nâng cao vị thế, uy tín và tạo niềm tin cho người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận. Chúng tôi đánh giá rất cao về tinh thần trách nhiệm của bác sĩ Thế Anh, anh là tấm gương tiêu biểu cho đội ngũ thầy thuốc của chúng tôi”.

Xuân Nguyễn

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa)


Xuân Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]