(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch.

Bảo đảm bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19

Cùng với chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định là bệnh viên hạng II với đông bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh trong ngày, chính vì vậy công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn khám, chữa bệnh tại Bệnh viện luôn được quan tâm đặc biệt. Bệnh viện quyết tâm không để dịch lây nhiễm trong bệnh viện, bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như cán bộ, nhân viên.

Bảo đảm bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19

Ngay tại cổng ra vào, bệnh viện đã tạo lối đi riêng biệt, bố trí bàn tiếp đón, hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay, khai báo y tế điện tử cho tất cả các trường hợp đến viện. Đối với các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… sẽ được đưa đến khu vực thăm khám riêng biệt. Việc giãn cách bên trong bệnh viện được thực hiện nghiêm túc tại các khu vực tập trung đông người.

Bảo đảm bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19

Để giữ “bệnh viện an toàn” trong đại dịch COVID-19, ngay từ đầu năm Bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết ứng phó khi dịch xảy ra; bảo đảm đầy đủ vật tư y tế, trang thiết bị, phương tiện phòng chống dịch cho cán bộ y tế. Công tác chăm sóc người bệnh được thực hiện đảm bảo đúng theo quy trình của Bộ Y tế, người bệnh được chăm sóc toàn diện tại các khoa.

Bảo đảm bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19

Bác sĩ CKII Hà Minh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định cho biết: Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch do COVID-19, đảm bảo khả năng tiếp nhận, điều trị COVID-19 một cách tốt nhất trong trường hợp dịch, bệnh bùng phát, bệnh viện đã kiện toàn phương án triển khai điều trị bệnh nhân COVID-19 (cơ sở điều trị COVID-19 số 7) với quy mô 280 giường bệnh. Đây là nơi tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc và điều trị khi có nhiều trường hợp được xác định mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 trên địa bàn, các trường hợp cách ly, theo dõi, điều trị, chống lây lan ra cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc và tử vong.

Hiện bệnh viện đã chủ động bảo đảm về nhân lực phục vụ, trang thiết bị y tế, danh mục thuốc điều trị, vật tư tiêu hao, trang bị phòng hộ, sẵn sàng thu dung, cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị ca bệnh COVID-19 nặng theo nguyên tắc “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, con người tại chỗ, thuốc men tại chỗ và phương tiện tại chỗ.

Bảo đảm bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, bệnh viện thành lập khu khai báo y tế, buồng khám sàng lọc, tách rời khỏi khối nhà của bệnh viện, có lối đi riêng; triển khai nghiêm túc khai báo điện tử cho tất cả mọi người khi đến bệnh viện; bố trí đủ nhân lực đã được tập huấn thường trực tại khu vực khai báo y tế, buồng khám sàng lọc tại cổng bệnh viện. Đồng thời ở tất cả các khoa đều bố trí bàn khám sàng lọc, đảm bảo kịp thời phát hiện người khai báo y tế thuộc nhóm nguy cơ để hướng dẫn đến buồng khám sàng lọc ngay.

Thạc sỹ, bác sĩ Trịnh Ngọc Hân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân cho biết: Với phương châm phòng, chống dịch COVID-19 theo nguyên tác “4 tại chỗ”, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền về dịch bệnh, tổ chức tiêu độc, khử trùng tại đơn vị thường xuyên, kiểm soát chặt chẽ công dân đến khám và điều trị, cơ quan tổ chức đến liên hệ công tác được đảm bảo.

Bảo đảm bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19

Để không bị động trước diễn biến dịch COVID-19, bệnh viện đã xây dựng phương án thành lập đơn vị hồi sức tích cực, tổ chức triển khai điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại bệnh viện. Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực… để sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra đối với dịch, bệnh COVID-19.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, các bệnh viên vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch COVID-19 có thể xảy ra, góp phần bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của dịch đến hoạt động của bệnh viện, bảo đảm an toàn khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

Thu Thủy - Ngọc Huấn


Thu Thủy - Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]