(vhds.baothanhhoa.vn) - Bái Gạo 2 là thôn thuộc diện 135 của xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, dân tộc Mường chiếm trên 50%. Ở đây có một người Bí thư Chi bộ tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng luôn hết lòng vì dân, năng động trong làm kinh tế. Đó là Cao Bá Đảo, sinh năm 1984, người dân tộc Mường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi bộ người dân tộc Mường gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Bái Gạo 2 là thôn thuộc diện 135 của xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, dân tộc Mường chiếm trên 50%. Ở đây có một người Bí thư Chi bộ tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng luôn hết lòng vì dân, năng động trong làm kinh tế. Đó là Cao Bá Đảo, sinh năm 1984, người dân tộc Mường.

Bí thư chi bộ người dân tộc Mường gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Vườn bưởi Diễn của anh Cao Bá Đảo.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp thú y về tham gia công tác xã hội tại thôn, rồi được giới thiệu đi học lớp đối tượng và kết nạp Đảng, anh Cao Bá Đảo lại được cử đi học lớp sơ cấp chính trị.

Năm 2015 được bầu làm Bi thư Chi bộ thôn Bái Gạo 2 khi tuổi còn còn rất trẻ, kinh nghiệm cuộc sống còn hạn chế vì vậy anh Cao Bá Đảogặp rất nhiều khó khăn trong công việc, nhất là triển khai các cuộc họp thôn, đến các hộ dân để vận động thực hiện các phong trào...

Nhưng với tinh thần, trách nhiệm của một Đảng viên, Bí thư chi bộ thôn, anh Cao Bá Đảo luôn cố gắng hết mình, bỏ cái tôi cá nhân, sự tự ái của bản thân, tìm đến những người từng kinh qua việc thôn, việc xã, người cao niên để học hỏi kinh nghiệm.

Bí thư chi bộ người dân tộc Mường gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Ngoài trồng cây anh còn nuôi ong mật.

Bằng nỗ lực bản thân anh đã có được lòng tin của Nhân dân trong thôn. Năm 2018 xã Mậu Lâm vinh dự được công nhận xã về đích NTM cũng là năm thôn không còn được hưởng chế độ 135.

Với cương vị của mình anh luôn trăn trở làm sao để người dân trong thôn đoàn kết, thay đổi tập quán sinh hoạt, sản xuất, sớm thoát nghèo... Vì thế anh hết sức gương mẫu trong thực hiện các phong trào chung, đặc biệt là trong sản xuất phát triển kinh tế.

Được thừa hưởng phần diện tích đất của bố mẹ để lại, anh bắt tay vào trồng 3,5 ha keo, 0,5 ha ao hồ, 2,5 ha trồng cây ăn quả và nuôi 17 bọng ong lấy mật. Trừ chi phí gia đình anh thu về hơn 100 triệu đồng/năm.

Với đóng góp của mình, anh đã nhận được nhiều Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Như Thanh và xã Mậu Lâm. Tại hội nghị biểu dương điển hình “Sản xuất giỏi, công tác xã hội tốt” trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa năm 2021 anh đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Anh xứng đáng là một cán bộ, đảng viên gương mẫu, điểm tựa tinh thần cho Nhân dân trong thôn noi theo.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]