(vhds.baothanhhoa.vn) - Năng động, nhiệt tình với công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, Bí thư Đoàn xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) Phan Hoài Hương luôn là tấm gương sáng, được đoàn viên, thanh niên trong xã tín nhiệm.

Bí thư đoàn xã gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Năng động, nhiệt tình với công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, Bí thư Đoàn xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) Phan Hoài Hương luôn là tấm gương sáng, được đoàn viên, thanh niên trong xã tín nhiệm.

Bí thư đoàn xã gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Bí thư Đoàn xã Phan Hoài Hương (ngoài cùng bên phải) được xã Hoằng Trường khen thưởng trong dịp sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Anh Hương chia sẻ: “Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, bản thân tôi luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày”.

Trên cương vị là Bí thư Đoàn xã, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, nắm bắt nguyện vọng của từng đoàn viên, trở thành người bạn đồng hành của các bạn trẻ, từ đó tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên cùng tham gia các hoạt động đoàn ở cơ sở.

Để nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được cụ thể tới từng đoàn viên, thanh niên, Đoàn xã đã đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền để đoàn viên dễ dàng tiếp thu như: Tổ chức “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lồng ghép tuyên truyền về phong cách, đạo đức của Người qua các buổi tình nguyện, phong trào do Đoàn phát động. Tổ chức nói chuyện chuyên đề và định hướng học tập trong tương lai cho các em học sinh từng cấp học, lớp học, đặc biệt là các em học sinh khối lớp 8 và 9. Xây dựng và nhân rộng mô hình “Em nuôi của đoàn”, từ năm 2021 Đoàn xã đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 6 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Bên cạnh đó, đồng hành cùng đoàn viên thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, từ năm 2017 Bí thư Phan Hoài Hương đã hỗ trợ, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên trong xã thành lập doah nghiệp. Những việc làm này không chỉ tạo điều kiện cho các bạn trẻ phát triển mà còn giải quyết việc làm cho người dân trong xã, đem lại thu nhập ổn định.

Những năm qua đoàn viên, thanh niên xã Hoằng Trường còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do cấp trên phát động, như tham gia xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang các tuyến đường thôn, xóm; tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, bảo vệ nguồn nước; tổ chức hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”...

Ban Chấp hành Đoàn xã Hoằng Trường nhiều năm liền đạt đơn vị xuất sắc, được cấp ủy, chính quyền xã ghi nhận, đánh giá cao. Bản thân Bí thư Phan Hoài Hương được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng; là tấm gương thanh niên điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thu Thủy

(Đài Truyền thanh Hoằng Trường)


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]