(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh COVID-19 tại Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn cho gia đình mình, nhiều người dân đã chủ động mua bộ test nhanh để tự kiểm tra tại nhà.

Bộ test nhanh COVID-19 đắt hàng

Dịch bệnh COVID-19 tại Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn cho gia đình mình, nhiều người dân đã chủ động mua bộ test nhanh để tự kiểm tra tại nhà.

Bộ test nhanh COVID-19 đắt hàng

Kể từ khi Bộ Y tế cấp phép sử dụng cho một số loại kit test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 (Bộ test nhanh COVID-19), các nhà thuốc đã nhập nhiều sản phẩm cả trong nước và có nguồn gốc nước ngoài để bán cho người tiêu dùng. Đây là mặt hàng bán chạy, nhất là từ thời điểm sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Nếu như trước đây, để biết được bản thân và gia đình có bị nhiễm bệnh hay không, mọi người thường phải đến các cơ sở y tế để thực hiện kiểm tra đầy đủ. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều người dân đã tự đi tìm mua các loại dụng cụ test nhanh về kiểm tra cho gia đình.

Anh Trần Nam Giang ở phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) cho biết: Gia đình anh có 4 thành viên, trong đó có 1 cháu nhỏ học mẫu giáo. Vì cả nhà thường xuyên phải tiếp xúc với đông người nên nguy cơ bị nhiễm bệnh cao. Để kiểm soát dịch bệnh và ứng phó kịp thời nếu chẳng may bị lây nhiễm, anh đã mua 1 hộp test nhanh để về dùng dần. Chi phí bỏ ra không ít nhưng vì sự an toàn của gia đình, anh vẫn sẵn sàng chi tiền cho loại thiết bị này.

Bộ test nhanh COVID-19 đắt hàng

Được biết, các hiệu thuốc bày bán nhiều loại kit test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2, giá mỗi loại cũng có sự chênh lệch nhau, dao động từ 60.000 đến 120.000/bộ. Nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng này cho biết loại test nhanh bằng cách lấy dịch mũi bán rất chạy. Còn với loại test bằng nước bọt lại chưa được nhiều người lựa chọn do sự hoài nghi về tính chính xác.

Ngoài khách hàng cá nhân mua riêng lẻ từng bộ để về tự test thì có nhiều doanh nghiệp lớn và một số trường học cũng tiến hành mua với số lượng lớn để test cho người lao động, học sinh trước khi vào giờ làm, học.

Để có kết quả test nhanh chính xác, người sử dụng cần lựa chọn mua sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành ở các cơ sở kinh doanh có uy tín, tránh mua các mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến kỹ thuật lấy mẫu để đảm bảo cho kết quả chính xác.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]