(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, nhiều chùa trên địa bàn Thanh Hóa đã có những hoạt động thiện nguyện, chia sẻ yêu thương chung tay chống dịch.

Các cơ sở Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân vùng dịch

Nhằm góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, nhiều chùa trên địa bàn Thanh Hóa đã có những hoạt động thiện nguyện, chia sẻ yêu thương chung tay chống dịch.

Các cơ sở Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân vùng dịch

Thời gian qua hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, các chùa, tăng ni, phật tử trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng hành bằng nhiều việc làm thiết thực như đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho cán bộ và Nhân dân khu cách ly…

Các cơ sở Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân vùng dịch

Chương trình “Nồi cơm quan âm” đem yêu thương cùng TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 đã được Ban từ thiện xã hội phật giáo tỉnh Thanh Hóa, Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức tích cực triển khai thực hiện và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Hiện nay, trong điều kiện không thể đi trao quà tập trung do dịch bệnh, Ban từ thiện xã hội phật giáo tỉnh Thanh Hóa đã huy động đội ngũ thiện nguyện viên, phật tử phía Nam của Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức tặng quà cho từng người dân.

Được biết, Chương trình “Nồi cơm quan âm” đem yêu thương cùng TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 được bắt đầu thực hiện từ tháng 6-2021. Đợt 1 từ ngày 20-6 đến ngày 1-7 đã phát 13.000 phần cơm và 1.500 phần nhu yếu phẩm như nước tương, bún gạo, thịt gà, thịt lợn, chà bông, trứng, mì gói, rau quả tươi. Đợt 2 từ ngày 8-7 đến 14-7 đã phát 2.500 phần quà gồm nước tương, bún gạo, rau quả tươi… với tổng giá trị từ thiện 500 triệu đồng.

Các cơ sở Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân vùng dịch

Với tinh thần “từ bi hỉ xả, cứu khổ cứu nạn”, tùy vào điều kiện cụ thể mà mỗi chùa có những cách đóng góp riêng. Thầy Thích Đàm Nhàn, Phó Trụ trì chùa Tranh, TP Thanh Hóa cho biết: Với mong muốn giúp mọi người bằng tâm lực của mình, nhà chùa đã kêu gọi các tăng ni, phật tử cùng chung tay quyên góp để giúp đỡ người dân thành phố Hồ Chí Minh trong việc phòng, chống dịch. Đến nay đã quyên góp được 100 triệu đồng và sẽ trao trong thời gian tới.

Cùng với chùa Thanh Hà, chùa Tranh, nhiều chùa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng tích cực tham gia ủng hộ chống dịch như chùa Long Cảm (Hà Trung), chùa Giáng (Vĩnh Lộc), chùa Báo Văn (Nga Sơn)…

Các cơ sở Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân vùng dịch

Với những hoạt động thiện nguyện hỗ trợ trong mùa dịch được các chùa tổ chức liên tục trong thời gian qua đã góp phần đáng kể cùng cộng đồng trong việc chung tay chống dịch COVID-19.

Thu Thủy - Trung Lê


Thu Thủy - Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]