(vhds.baothanhhoa.vn) - Để thúc đẩy doanh số, kích cầu tiêu dùng, tri ân khách hàng… nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã và đang lựa chọn hình thức đăng tin, thực hiện các chương trình khuyến mại rầm rộ như giảm giá tới 50-70%, bán hàng không lợi nhuận. Nếu người tiêu dùng không “tỉnh táo” sẽ trở thành nạn nhân của chiêu trò khuyến mại thiếu minh bạch và những cơ sở làm ăn không uy tín.

Cảnh giác với chiêu trò khuyến mại "khủng" từ các cửa hàng thời trang

Để thúc đẩy doanh số, kích cầu tiêu dùng, tri ân khách hàng… nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã và đang lựa chọn hình thức đăng tin, thực hiện các chương trình khuyến mại rầm rộ như giảm giá tới 50-70%, bán hàng không lợi nhuận. Nếu người tiêu dùng không “tỉnh táo” sẽ trở thành nạn nhân của chiêu trò khuyến mại thiếu minh bạch và những cơ sở làm ăn không uy tín.

Cảnh giác với chiêu trò khuyến mại “khủng” từ các cửa hàng thời trang

Theo ghi nhận của phóng viên, từ chợ truyền thống đến cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm hiện đại trên địa bàn TP Thanh Hoá, các cửa hàng thời trang đã và đang treo biển giảm giá từ 30%-70%, “Đồng giá 199 k, 299 k" để thu hút khách mua hàng.

Cảnh giác với chiêu trò khuyến mại “khủng” từ các cửa hàng thời trang

Theo lý giải của một số chủ cửa hàng, do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID-19 nên việc tiêu thụ, kinh doanh sụt giảm nghiêm trọng nên phải giảm giá để thu hút khách hàng.

Cảnh giác với chiêu trò khuyến mại “khủng” từ các cửa hàng thời trang

Tuy cửa hàng nào cũng được treo biển khuyến mại, nhưng nếu không để ý kỹ, chắc chắn khách hàng sẽ khó phân biệt giá đang áp dụng cho loại sản phẩm nào.

Cảnh giác với chiêu trò khuyến mại “khủng” từ các cửa hàng thời trang

Chị Lê Thị Vân, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hoá, cho biết: Các cửa hàng thời trang thực hiện hình thức giảm treo biển giá đến 70% đã tạo nên sức hút với người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ. Tuy nhiên, khi bước vào các cửa hàng, mình nhận thấy rằng hầu hết mặt hàng giảm giá là hàng lỗi mốt từ năm trước, chỉ còn ít kích cỡ, hoặc là rất to hoặc rất bé…

Cảnh giác với chiêu trò khuyến mại “khủng” từ các cửa hàng thời trang

Thực tế cho thấy các chương trình khuyến mại được tung ra chủ yếu nhằm tạo sự chú ý khách hàng, chưa chắc người tiêu dùng đã được hưởng lợi từ những chương trình khuyến mại này.

Cảnh giác với chiêu trò khuyến mại “khủng” từ các cửa hàng thời trang

Vì vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo xem xét sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đồng thời, thông báo cho Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khi thấy dấu hiệu vi phạm trong khuyến mại; yêu cầu giải quyết, bồi thường thiệt hại khi phát hiện quyền lợi của mình bị xâm hại.

Lê Hoà - Khánh Phương


Lê Hoà - Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]