(vhds.baothanhhoa.vn) - Các loại hải sản như cá, tôm, mực... do ngư dân vùng biển bãi ngang tại huyện Quảng Xương đánh bắt luôn được người mua săn đón ngay trên bờ biển vào mỗi buổi sáng.

Chợ cá vùng bãi ngang

Các loại hải sản như cá, tôm, mực... do ngư dân vùng biển bãi ngang tại huyện Quảng Xương đánh bắt luôn được người mua săn đón ngay trên bờ biển vào mỗi buổi sáng.

Video: Chợ cá vùng bãi ngang.

Chợ cá vùng bãi ngang

Từ đầu tháng 6-2021 đến nay, ngư dân vùng biển bãi ngang huyện Quảng Xương trúng mùa khai thác mực và cá nục, mang lại thu nhập cho ngư dân.

Chợ cá vùng bãi ngang

Xã Quảng Nham có 2 mặt vừa tiếp giáp với biển và sông, là lợi thế để làm nơi neo đậu thuyền lớn. Ở xã Quảng Nham, ngư dân đang đẩy mạnh khai thác hải sản ngoài khơi như nghề câu, bóng ghẹ, nghề lưới mành... Thông thường mỗi chuyến đi của thuyền làm nghề lưới mành kéo dài khoảng 7-10 ngày, vùng đánh bắt cách bờ khoảng trên dưới 20 hải lý.

Chợ cá vùng bãi ngang

Tuy nhiên, ngày nào được cá họ sẽ cho thuyền chạy vùng bãi ngang để bán ngay trên bờ biển rồi tiếp tục ra khơi. Thuyền mành đậu cách bờ khoảng 1,5 hải lý rồi dùng bè mảng, thuyền mủng vận chuyển cá vào bờ.

Chợ cá vùng bãi ngang

Gần mép nước đất cát lún, các phương tiện vận chuyển khó tiếp cận, do đó xe bò là phương tiện vận chuyển hiệu quả nhất ở đây.

Chợ cá vùng bãi ngang

Hải sản cập bờ, những người phụ nữ ào về phía biển, đón lấy từng khay cá, tôm từ những người đàn ông mặt sạm đen vì nắng gió. Giọng nói đặc trưng của người vùng biển cất lên từ mọi phía.

Chợ cá vùng bãi ngang

Phía trên bờ, những người phụ nữ đứng dàn hàng dài đón đợi. Cá nục, cá cơm… được mùa, tiếng cười nói náo nhiệt cả vùng bãi ngang.

Chợ cá vùng bãi ngang

Đủ loại hải sản được bày ra bán mua. Những mẻ cá trích, nục hay cá cơm, mực, tôm… loại nào cũng tươi ròng, bật lên tanh tách.

Chợ cá vùng bãi ngang

Những khay hải sản như tươi ngon hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Chợ cá vùng bãi ngang

Ngoài các loại cá, sản phẩm bày bán còn có cả mực, tôm, ghẹ...

Chợ cá vùng bãi ngang

Dù giá hải sản giảm hơn so với năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh, song tại Quảng Xương, giá mực tươi ở mức 180 đến 250 nghìn đồng/kg, cá nục từ 20 đến 50 nghìn đồng/kg. Nhờ đó, giúp người dân ổn định cuộc sống, vượt qua thời kỳ khó khăn của dịch COVID-19.

Chợ cá vùng bãi ngang

Khoảng hơn 8h giờ sáng, chợ cá bắt đầu vãn dần. Những dáng người vội vã rời đi, mang hải sản về các chợ quanh vùng để bán lẻ.

Chợ cá vùng bãi ngang

Chợ cá Quảng Nham nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 25 km về phía Đông Nam. Chợ họp rồi tan trong khoảng 3 tiếng buổi sáng sớm.

Tin liên quan:
  • Chợ cá vùng bãi ngang
    Ngư dân đi cà kheo “săn lộc biển”

    Những ngư dân đi trên chiếc cà kheo cao từ 1-3 m giữa những con sóng biển để đánh bắt cá, tôm, moi... ở xứ Thanh.

  • Chợ cá vùng bãi ngang
    Về miền biển xanh cát trắng: Khám phá vẻ đẹp những vùng biển vắng

    Nếu bạn là “tín đồ” của du lịch biển và rồi bỗng một ngày đẹp trời, bạn thấy chán những bãi biển chen kín người hay nặng nề bê tông cốt thép và muốn hòa cùng giai điệu bất tận của thiên nhiên hoang sơ, thì xứ Thanh - “thiên đường” của những vùng biển vắng - sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Hoàng Đông


Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]