(vhds.baothanhhoa.vn) - Qua phong trào xây dựng nông thôn mới, thôn Thượng Nam (xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn) đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đạt nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.

Chung sức xây dựng nông thôn mới ở thôn Thượng Nam

Qua phong trào xây dựng nông thôn mới, thôn Thượng Nam (xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn) đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đạt nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.

Chung sức xây dựng nông thôn mới ở thôn Thượng Nam

Các hoạt động dành cho thanh thiếu nhi ở thôn Thượng Nam.

Về Thượng Nam hôm nay, những con đường bê tông hóa được mở rộng, nhiều ngôi nhà cao tầng mọc lên, cho thấy cuộc sống của Nhân dân đã có nhiều đổi mới. Trưởng thôn Thượng Nam, ông Lê Như Sỹ chia sẻ: Hiện nay, thôn Thượng Nam có 290 hộ với 845 nhân khẩu. Thu nhập bình quân đầu người đạt 53,254 triệu đồng/người/ năm. Thôn đã được công nhận là thôn văn hóa với 87% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt.

Với mục tiêu xây dựng thành công thôn nông thôn mới, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, UBND xã Hải Nhân, chi bộ, ban công tác mặt trận thôn Thượng Nam đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể; đồng thời tổ chức họp thôn để lấy ý kiến của Nhân dân về các nội dung xây dựng nông thôn mới.

Chung sức xây dựng nông thôn mới ở thôn Thượng Nam

Phong trào tập luyện bóng chuyền hơi ở thôn Thượng Nam.

Sau khi họp bàn dân chủ, công khai, nhận được sự thống nhất cao trong Nhân dân, thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua trên hệ thống loa phát thanh, để mọi tầng lớp Nhân dân trong thôn hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng thôn nông thôn mới.

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động đã tạo nên hiệu ứng tích cực trong Nhân dân. Qua đó, mọi người dân đều đồng thuận, hưởng ứng các phong trào do thôn phát động, như phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, chỉnh trang đường làng ngõ xóm, trồng hoa, cây xanh dọc các tuyến đường...

Chung sức xây dựng nông thôn mới ở thôn Thượng Nam

Đường làng ngõ xóm được mở rộng và trải nhựa thuận tiện cho việc đi lại của Nhân dân.

Đến nay, toàn bộ các tuyến đường giao thông trong thôn Thượng Nam đều đã được bê tông hóa, mở rộng từ 4 - 6m. Nhiều hộ gia đình đã xung phong hiến đất làm đường, tiêu biểu như: gia đình ông Nguyễn Đăng Duy hiến 30 m2 đất, gia đình chị Lê Thị Nữ hiến 35 m2 đất... Nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân trong thôn. Đáng chú ý, thôn đã xây dựng được một sân bóng, là nơi vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục thể thao của người dân, giá trị công trình là hơn 500 triệu đồng từ nguồn xã hội hoá. Ngoài ra, thôn còn xây dựng được một bể bơi lưu động, phục vụ nhu cầu bơi lội cho các cháu thiếu nhi vào dịp hè.

Chung sức xây dựng nông thôn mới ở thôn Thượng Nam

Sân bóng mi ni ở của thôn được đầu tư xây dựng từ nguồn xã hội hoá.

Sau dáng dấp của những công trình, có tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn thể Nhân dân cũng như sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền các cấp đối với thôn Thượng Nam. Đây cũng chính là điều kiện quan trọng, tạo bàn đạp để thôn tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng thôn nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong giai đoạn tiếp theo.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]