(vhds.baothanhhoa.vn) - Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Thanh Hóa xã Hoằng Giang (Nông Cống) hiện đang điều trị cai nghiện, giảm tác hại do ma túy gây ra cho gần 650 người. Thời gian qua, cơ sở đã đưa nhiều ngành nghề vào dạy cho học viên với mục đích sau khi tái hòa nhập cộng đồng họ sẽ có việc làm, tạo ra thu nhập, nuôi sống bản thân bằng chính sức lao động của mình.

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Thanh Hoá đào tạo nghề góp phần nâng cao hiệu quả điều trị

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Thanh Hóa xã Hoằng Giang (Nông Cống) hiện đang điều trị cai nghiện, giảm tác hại do ma túy gây ra cho gần 650 người. Thời gian qua, cơ sở đã đưa nhiều ngành nghề vào dạy cho học viên với mục đích sau khi tái hòa nhập cộng đồng họ sẽ có việc làm, tạo ra thu nhập, nuôi sống bản thân bằng chính sức lao động của mình.

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Thanh Hoá đào tạo nghề góp phần nâng cao hiệu quả điều trị

Nghề may túi PP xuất khẩu (túi dùng 1 lần) thu hút 400 học viên tham gia.

Các ngành nghề hiện thu hút, tạo việc làm cho 100% học viên tại cơ sở tham gia, như sản xuất gạch không nung với 50 học viên, là những người có sức khỏe tốt; nghề may túi PP xuất khẩu, túi dùng 1 lần có 400 học viên tham gia và các nghề trồng rau, chăn nuôi, vệ sinh môi trường cảnh quan... Hoạt động lao động sản xuất ngoài tác dụng rèn luyện tay nghề còn hỗ trợ, nâng cao hiệu quả trong điều trị, cai nghiện.

Ngoài ra, các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ... cũng được cơ sở tổ chức thường xuyên, tạo không khí giao lưu, gần gũi giữa thầy và trò; qua đó, tạo động lực để học viên chấp hành tốt các quy trình điều trị, nội quy, quy chế của đơn vị.

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Thanh Hoá đào tạo nghề góp phần nâng cao hiệu quả điều trị

Học viên chăm sóc vườn rau, cung cấp nguồn rau xanh trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Đánh giá về hiệu quả của việc đưa nghề vào cơ sở trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Sỹ Đức, Phó Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 cho biết: Ngoài mục đích hỗ trợ trị liệu cho học viên, việc đưa nghề vào đào tạo sẽ tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho người hoàn thành cai nghiện ma túy khi trở về cộng đồng. Với ý nghĩa thiết thực và nhân văn đó, cơ sở định hướng sẽ mở thêm xưởng may để thu hút học viên tham gia.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]