(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, những năm qua Hội cựu chiến binh (CCB) huyện Hoằng Hóa đã đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó tạo được sức lan tỏa đến mỗi cán bộ, hội viên và Nhân dân trên địa bàn. 

Cựu chiến binh huyện Hoằng Hóa lan tỏa việc học và làm theo Bác

Phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, những năm qua Hội cựu chiến binh (CCB) huyện Hoằng Hóa đã đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó tạo được sức lan tỏa đến mỗi cán bộ, hội viên và Nhân dân trên địa bàn.

Cựu chiến binh huyện Hoằng Hóa lan tỏa việc học và làm theo Bác

Mô hình nuôi ốc nhồi của hội viên Lê Đình Sĩ, thôn Quang Trung.

Là một trong những đơn vị điển hình về học tập và làm theo Bác, những năm qua, Hội CCB huyện Hoằng Hóa đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

Ông Đặng Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội CCB huyện Hoằng Hóa cho biết: Hiện nay, Hội CCB huyện có 42 hội cấp cơ sở, sinh hoạt ở 248 chi hội, với hơn 13.000 hội viên; trong đó, số đảng viên nữ có gần 2.000 hội viên, đảng viên trong hội chiếm 40% đảng viên của cả huyện. Xác định học tập và làm theo Bác là một việc làm thường xuyên, xuyên suốt, ngay từ đầu năm 2023, Hội CCB huyện Hoằng Hóa đã xây dựng kế hoạch triển khai đến từng cấp cơ sở hội để quán triệt nghiêm túc thực hiện. Phát huy tinh thần gương mẫu, Ban Chấp hành Hội quán triệt các chi hội, hội viên nghiêm túc đăng ký theo chuyên đề năm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với cách làm đó, cán bộ, hội viên đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động “nói đi đôi với làm”. Điển hình là phong trào thi đua CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi gắn với xây dựng nông thôn mới. Hội khuyến khích gia đình cán bộ, hội viên tích cực đổi mới nếp nghĩ, cách làm, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tập trung đầu tư phát triển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...

Để hỗ trợ hội viên sản xuất và xây dựng các mô hình kinh tế những năm qua, Hội CCB huyện chỉ đạo hội cơ sở phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức mở các lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho hội viên về nuôi trồng thủy sản kết hợp chăn nuôi, trồng cây ăn quả, trồng rau an toàn như: mô hình nuôi chim bồ câu Pháp, nuôi đông trùng hạ thảo, trồng khoai tây... Các sản phẩm làm ra hướng tới đạt chất lượng VietGAP và OCOP. Chỉ đạo hội CCB cơ sở tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ở 37 mô hình điểm, xây dựng quỹ hội đạt 100% với số tiền là 19 tỷ 332 triệu đồng (tăng 385 triệu đồng so với năm 2022). Công tác vay vốn Hội đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội 97 tỷ đồng cho 28/37 xã, thị trấn vay vốn phát triển kinh tế. Hằng năm, Hội chỉ đạo các hội cơ sở rà soát các đối tượng hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay, lập danh sách gửi Hội CCB huyện. Sau khi Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân, các tổ vay vốn có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra nguồn vốn của hội viên vay đảm bảo sử dụng đúng mục đích.

Bên cạnh đó, công tác xóa nhà ở xuống cấp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn cũng được các cấp hội quan tâm. Trong năm 2023, Hội CCB huyện đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa cho 5 hội viên, với số tiền là 225 triệu đồng; hỗ trợ CCB miền núi thông qua quỹ điều tiết của tỉnh hội là 147 triệu đồng. Hội còn tích cực tham gia phong trào xây dựng “Khu dân cư 5 không” (không ma túy, không cờ bạc, không tàng trữ và buôn bán pháo nổ, không dùng vật liệu nổ và kích điện đánh bắt thủy sản, không khiếu kiện vượt cấp, đông người).

Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, cán bộ, hội viên còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Các cấp hội đã vận động hội viên tham gia hiến 17.112 m2 đất (tiêu biểu có hội viên CCB Trịnh Văn Tuyên, thôn Tuần Lương, xã Hoằng Sơn hiến 640m2 đất); đảm nhiệm quét vôi ve tường rào 18.850m2, vẽ tranh bích họa, cắt tỉa cây xanh 8.300m, trục vớt rác thải 18 đợt huy động được 358 lượt hội viên tham gia, khơi thông 631 km kênh mương nội đồng; tham gia 11 tổ tuyên truyền vận động giải phóng mặt bằng 7 dự án khu dân cư...

Bên cạnh đó, các cấp hội còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “CCB chung sức xây dựng nông thôn mới”, “CCB gương mẫu”, “Nghĩa tình CCB”. Tiếp tục duy trì hoạt động các CLB như: CLB giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống; CLB giúp nhau phát triển kinh tế; CLB bảo vệ môi trường và Nhân dân thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông với 248 Tổ ATTT, 917 Tổ ANXH, thành lập mới các CLB tuyên truyền và phổ biến pháp luật. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, mắc bệnh hiểm nghèo, các ngày lễ, tết, vận động tuyên truyền con cháu lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Với tinh thần đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, nhiều năm liên tục Hội CCB huyện Hoằng Hóa đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc. Đó là kết quả tích cực, để mỗi cán bộ, hội viên thêm động lực, quyết tâm cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]