(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ không ngại khó, ngại khổ, với tinh thần dám ngĩ dám làm, cựu chiến binh Nguyễn Thế Hường (thôn 2, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa) đã thành công với mô hình nuôi chim bồ câu Pháp kết hợp sản xuất con giống.

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Hường làm giàu nhờ mô hình nuôi chim bồ câu Pháp

Phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ không ngại khó, ngại khổ, với tinh thần dám ngĩ dám làm, cựu chiến binh Nguyễn Thế Hường (thôn 2, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa) đã thành công với mô hình nuôi chim bồ câu Pháp kết hợp sản xuất con giống.

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Hường làm giàu nhờ mô hình nuôi chim bồ câu Pháp

Không chỉ thành công trong phát triển kinh tế, cựu chiến binh Nguyến Thế Hường còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương.

Xuất ngũ năm 1989 trở về quê hương, những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, trong khi đó 2 con trai lại bị phơi nhiễm chất độc da cam và tàn tật từ bé. Không cam chịu đói nghèo, với bản tính cần cù, chịu khó, phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, ông Hường quyết tâm phát triển kinh tế gia đình bằng đồng vốn ít ỏi vợ chồng tích cóp được.

Nhận thấy bản thân có sức khỏe cũng như tinh thần của một người lính Cụ Hồ, ông đã xây dựng mô hình HTX kinh doanh, sản xuất con giống tổng hợp, kết hợp nuôi chim bồ câu Pháp. Ban đầu chỉ kinh doanh nhỏ lẻ để tích lũy kinh nghiệm và nguồn vốn để đầu tư tiếp.

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Hường làm giàu nhờ mô hình nuôi chim bồ câu Pháp

Mô hình nuôi chim bồ câu Pháp mang lại thu nhập cao cho gia đình ông Nguyễn Thế Hường.

Trải qua nhiều lần thất bại, kinh doanh thua lỗ, đến nay trang trại của ông có diện tích trên 4.500m2, trong đó nhà trại và nhà xưởng 1.500m2. Hiện gia đình đang nuôi 3.500 đôi chim bồ câu Pháp sinh sản. Thời gian đầu có lúc bán ra từ 4.500 - 5.000 đôi chim thịt và giống.

thời kỳ đầu mở rộng kinh doanh, ông vẫn duy trì 4 máy ấp trứng gia cầm, trung bình bán ra 3 - 4 vạn con giống ngan, gà, vịt mỗi năm. Nay chỉ còn một máy với công suất 16.000 trứng/máy. Không chỉ có vậy, cựu chiến binh Nguyễn Thế Hường còn tạo việc làm cho nhiều lao động, thu nhập trên 6 triệu đồng/người/tháng. Tính ra, trừ chi phí mỗi năm gia đình thu về gần 1 tỷ đồng.

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Hường làm giàu nhờ mô hình nuôi chim bồ câu Pháp

Thành công từ nuôi chim bồ câu Pháp mỗi năm mang về cho gia đình gần 1 tỷ đồng.

Ông Hường chia sẻ, bản thân đã đi họ hỏi kinh nghiệm từ nhiều nơi, kết hợp thông tin báo đài, tìm hiểu tài liệu để mở rộng quy mô. Gia đình chú ý đến khâu an toàn sinh học, nghĩa là từ con giống, thức ăn, môi trường luôn đảm bảo, nhờ vậy chất lượng con giống được đảm bảo, ít xảy ra dịch bệnh. Riêng đối với, chim bồ câu Pháp, ban đầu kinh nghiệm thực tế chưa có, ông chỉ nuôi thử nghiệm nuôi 500 đôi bồ câu Pháp bố mẹ nhập từ trang trại chăn nuôi giống Thụy Phương (Hà Nội). Xét thầy hiệu quả, ông tiếp tục mua thêm giống, đầu tư nhà xưởng, thuê nhân công để phát triển. Đầu ra chim bồ câu Pháp hiện khá ổn, sản phẩm của gia đình có mặt tại hầu hết các hàng ăn, trường học, bếp ăn tập thể… trong và ngoài tỉnh, được kiểm định chất lượng đạt vệ sinh an toàn thực phẩm. Ông luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho nhiều hội viên khác có nhu cầu.

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Hường làm giàu nhờ mô hình nuôi chim bồ câu Pháp

Ông còn duy trì một máy ấp trứng công nghiệp, công suất 16.000 trứng/máy.

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Hường còn mạnh dạn thầu thêm 4 ha đất của xã Hoằng Xuyên, Hoằng Sơn (Hoằng Hóa) để làm trang trạo ao cá sinh thái, làm nhà xưởng sơ chế thực phẩm cũng như nuôi con giống sinh sản đảm bảo chất lượng cao.

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Hường làm giàu nhờ mô hình nuôi chim bồ câu Pháp

Chất lượng con giống luôn được đảm bảo chất lượng, an toàn.

Ông Đỗ Xuân Nhâm, Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Hoằng Trinh cho biết, ông Hường là một trong những hội viên gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của Hội, tích cực đóng góp các phong trào, cuộc vận động của địa phương… Mô hình nuôi chim bồ câu Pháp của HTX sản xuất con giống và nông sản sạch hộ ông Nguyễn Thế Hường đã mở ra hướng đi mới để người dân trong xã có thêm thu nhập, góp phần giải quyết việc làm ở nông thôn vốn còn nhiều khó khăn.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]