(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 30-3, Hội chữ thập đỏ huyện Quảng Xương đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương

Chiều 30-3, Hội chữ thập đỏ huyện Quảng Xương đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ 2017-2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh COVID-19 gây ra, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cấp chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục đổi mới, xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh. Từ đó, tổ chức được nhiều chương trình hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần thực hiện các mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhiều phong trào, chương trình hoạt động xã hội, nhân đạo được triển khai có hiệu quả, như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Ngân hàng bò; Quỹ cứu trợ nhân đạo... với tổng giá trị gần 19 tỷ đồng, trợ giúp cho 35.000 lượt người. Hoạt động tham gia công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và hiến máu tình nguyện được các cấp hội thực hiện có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ đã vận động được trên 6.000 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện và thu hút được trên 5.000 đơn vị máu, được đánh giá là một trong những đơn đứng đầu toàn tỉnh. Công tác phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức Hội được đổi mới theo hướng tập trung về cơ sở, chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên và tình nguyện viên.

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương

Toàn cảnh đại hội.

Đến nay, toàn huyện có 89 tổ chức cơ sở Hội với gần 10.000 hội viên, tình nguyện viên. Trong đó, các chi hội chữ thập đỏ trường học có đội thanh, thiếu niên xung kích chữ thập đỏ, khối xã, thị trấn có đội phản ứng nhanh, bình quân mỗi đội có từ 25 thành viên trở lên, sẵn sàng tham gia các hoạt động ứng phó khi có thiên tai xảy ra.

Đặc biệt, tất cả các chi hội đều có quỹ chữ thập đỏ với số tiền thấp nhất là 2 triệu đồng, cao nhất là 50 triệu đồng, nhằm đáp ứng ứng nhu cầu cứu trợ kịp thời tại chỗ cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Từ những thành tích trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ huyện liên tục được hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền các cấp khen thưởng vì có thành tích suất sắc trong các hoạt động, phong trào nhân đạo trên địa bàn.

Tại Đại hội các đại biểu đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027. Những mục tiêu được đặt ra đó là: Tổ chức thực hiện tốt các phong trào hoạt động nhân đạo, như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Ngân hàng bò; quỹ cứu trợ nhân đạo… với mục tiêu phấn đấu mỗi năm giá trị hoạt động nhân đạo đạt trên 2 tỷ đồng. Giá trị công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm đạt từ 150 triệu đồng trở lên…

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 18 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 8 đồng chí.

Thu Thủy - CTV


Thu Thủy - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]