(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 21-5, trên một số trang Facebook cá nhân đưa hình ảnh về vụ tai nạn thương tâm do xe máy đâm phải người đi bộ ngay tại ngã tư Trần Phú và Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) với những dòng bình luận khác nhau, như: Đi bộ vào ban đêm lại mặc áo màu tối, người điều khiển phương tiện rất khó nhận biết; nhiều phường thiếu không gian công cộng cho người dân sinh hoạt; một số phường có công viên hoặc quảng trường nhưng giờ trở thành nơi kinh doanh buôn bán cho một số người chứ không phải là không gian riêng cho người dân sinh hoạt ... 

Đi bộ dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Sáng 21-5, trên một số trang Facebook cá nhân đưa hình ảnh về vụ tai nạn thương tâm do xe máy đâm phải người đi bộ ngay tại ngã tư Trần Phú và Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) với những dòng bình luận khác nhau, như: Đi bộ vào ban đêm lại mặc áo màu tối, người điều khiển phương tiện rất khó nhận biết; nhiều phường thiếu không gian công cộng cho người dân sinh hoạt; một số phường có công viên hoặc quảng trường nhưng giờ trở thành nơi kinh doanh buôn bán cho một số người chứ không phải là không gian riêng cho người dân sinh hoạt ...

Đi bộ dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Trước vụ tai nạn nêu trên cũng như những ý kiến bình luận của người dân cho thấy, việc đi bộ tập thể dục trên lề đường, dưới lòng đường tưởng chừng như an toàn nhưng rất dễ tiềm ẩn nguy cơ bị tai nạn giao thông.

Đi bộ dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Anh Lê Văn Thắng, ở phường Đông Vệ phản ánh: “Người đi bộ tập thể dục cũng nên quan sát, lựa chọn đường đi chứ hiện nay có nhiều người không đi trên vỉa hè mà đi dưới lòng, lề đường. Với những đoạn đường có hệ thống đèn chiếu sáng công cộng thì dễ quan sát, chứ những đoạn đường không có hệ thống chiếu sáng, gặp xe đi ngược chiều, chiếu đèn pha gây chói mắt, lái xe khó quan sát rất dễ đâm vào người đi bộ”.

Cũng phản ánh về tình trạng người đi bộ dưới lòng, lề đường, chị Nguyễn Thị Hương, ở phường Đông Thọ nói: “Nhiều hôm có việc đi vào sáng sớm tinh mơ, sương mù làm hạn chế tầm nhìn, lái xe lại gần mới phát hiện có người đi bộ, chạy bộ dưới lòng đường. Những lúc như vậy, không xử lý kịp thời rất dễ gây ra tại nạn, nhất là ở các ngã ba, ngã tư, nơi có khúc cua, hạn chế tầm nhìn”.

Đi bộ dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Đi bộ dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Tiếp lời chị Hương, anh Đông, ở phường Đông Thọ cũng phản ánh: “Nhiều người đi bộ rất ngược đời. Cứ cho là đường của mình thích đi chỗ nào cũng được, đường hai chiều nhưng họ không đi vào lề đường bên phải mà đi dưới lòng đường sát với dải phân cách, làn đường ô tô hay đi, thậm chí là đi ngược chiều. Đi như vậy, gặp tay lái yếu hoặc hoặc lái xe ẩu, không quan sát đường rất dễ gây tai nạn.”

Đi bộ dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Đi bộ dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Còn ông Lê Huy Nghĩa, cán bộ hưu trí tại phường Đông Thọ thì cho rằng: “Hiện nay, vào các buổi sáng hoặc buổi chiều trên các tuyến phố rất nhiều người dân đi bộ. Tuy nhiên, tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, làm nơi để xe ô tô, xe máy; thậm chí ô tô đậu kín cả lề đường. Người đi bộ không còn chỗ để đi thì bắt buộc phải đi dưới lòng đường mà đi dưới lòng đường thì rất dễ bị tai nạn. Nên chăng, về lâu dài chính quyền thành phố cần có giải pháp trong việc quy hoạch đô thị để thành phố ngày một văn minh, hiện đại”.

Đi bộ dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Đi bộ dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

“Để bảo đảm an toàn tính mạng cho mình và cho người khác thì bản thân mình phải có ý thức về tham gia giao thông theo đúng quy định trước đã. Theo tôi, cứ đạp xe đến các công viên hoặc nơi có không gian công cộng mà đi bộ; không nên đi bộ, chạy bộ tập thể dục dưới lòng đường. Nếu khu vực sinh sống điều kiện không đủ an toàn thì nên chuyển sang tập trong nhà hoặc đến các phòng tập để tập luyện.” - bà Nguyễn Thị Phòng, ở phường Trường Thi nói.

Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]