(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi sinh con, nhiều phụ nữ quan tâm hơn đến việc “tìm lại vóc dáng” và chăm sóc sức khoẻ cũng như sắc đẹp. Vì vậy, dịch vụ chăm sóc phụ nữ sau sinh đang ngày càng phát triển.

Dịch vụ chăm sóc “mẹ bỉm sữa” sau sinh nở rộ

Sau khi sinh con, nhiều phụ nữ quan tâm hơn đến việc “tìm lại vóc dáng” và chăm sóc sức khoẻ cũng như sắc đẹp. Vì vậy, dịch vụ chăm sóc phụ nữ sau sinh đang ngày càng phát triển.

Dịch vụ chăm sóc “mẹ bỉm sữa” sau sinh nở rộ

Massage giúp phụ nữ sau sinh thư giãn, chống trầm cảm là dịch vụ đang phát triển nhanh.

Gia đình có phòng khám sản, phụ khoa nên chị Phương Thảo (TP Thanh Hoá) hiểu rất rõ về những vấn đề phụ nữ sau sinh thường gặp phải. Sau kỳ “vượt cạn”, sức khoẻ của sản phụ rất yếu, cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn, nhưng đa phần các mẹ lại không được ngủ đủ giấc vì em bé hay quấy khóc. Mệt mỏi cộng thêm những lo lắng chăm con như thế nào là đúng cách, ăn như thế nào là đủ tiêu chuẩn dinh dưỡng để bé phát triển tốt nhất, nhiều khi các mẹ bỏ quên chính mình.

Sau khi trải nghiệm dịch vụ chăm sóc mẹ sau sinh và nhận thấy những lợi ích dịch vụ đem đến, năm 2019, chị Thảo mạnh dạn đầu tư mở cơ sở chăm sóc phụ nữ sau sinh Mooncare spa tại phường Đông Vệ (TP Thanh Hoá). Tại đây, có nhiều gói dịch vụ giúp khách hàng là những người mẹ trẻ được nghỉ ngơi và thư giãn nhằm lấy lại sức khoẻ. Do các sản phụ đều có tâm lý muốn cải thiện hình thể, vóc dáng nhanh chóng, nên các dịch vụ chăm sóc, massage sau sinh ngày càng thu hút khách.

Với tiêu chí “Nhanh chóng phục hồi sức khỏe, lấy lại vóc dáng thon gọn, thư giãn tinh thần, nuôi con hạnh phúc”, trung bình mỗi tháng spa của chị Thảo thu hút khoảng 500 lượt khách hàng. Mỗi gói dịch vụ chăm sóc sau sinh được chia thành từng liệu trình chăm sóc gồm: massage, xông hơi toàn thân, tránh hậu sản; chăm sóc da mặt, phục hồi làn da sau sinh; chăm sóc giảm eo... Mỗi buổi chăm sóc lẻ có giá từ 500 - 700 nghìn đồng. Nếu khách hàng mua gói từ 5 buổi trở lên sẽ được giảm 30% chi phí. Cơ sở hoạt động ổn định, tạo việc làm thường xuyên cho 6 nhân viên, với mức lương dao động từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng. Để đáp ứng tốt yêu cầu công việc, nhân viên của spa đều được đào tạo chuyên ngành điều dưỡng hoặc hộ sinh..., thường xuyên được cập nhật các kiến thức mới.

Chị Nguyễn Mai Giang (Quảng Xương) sau lần sinh con thứ hai được một người bạn giới thiệu tới Mooncare Spa. Với gói liệu trình 15 buổi chăm sóc da mặt, da bụng, thời lượng mỗi buổi 110 phút, chị cho biết: “Sau khi sinh, da bụng mình rất xấu, nhưng qua 15 buổi chăm sóc, massage, tình trạng này đã được cải thiện, mình cảm thấy tự tin hơn”.

Với bản tính cẩn thận, chị Phan Hà (TP Thanh Hoá) đã đặt trước dịch vụ chăm sóc từ tháng thứ 7 của thai kỳ. Sau khi chọn một gói chăm sóc cơ bản, chị được nhân viên dùng rượu ngâm với gừng, muối thảo dược, ngải cứu, nghệ và thuốc đông y chườm, massage da, bấm huyệt, xông hơi. Chị Hà chia sẻ: “Trong quá trình mang thai tôi tăng 18kg, da thường nổi mụn và bị rạn khá nhiều. Do vậy, tôi thấy dịch vụ làm đẹp cho các bà mẹ sau khi sinh con rất hữu ích. Bởi nó không chỉ giúp người phụ nữ lấy lại nhan sắc mà còn được thư giãn, bớt trầm cảm, căng thẳng để chăm sóc bản thân và con tốt hơn”.

Trong quá trình trải nghiệm dịch vụ cho bản thân, chị còn được nhân viên tư vấn thêm dịch vụ chăm sóc bé tại nhà. Vì là lần đầu làm mẹ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên chị Hà quyết định đặt thêm gói chăm sóc sơ sinh cho con trai với các dịch vụ: tắm, vệ sinh rốn, massage cho bé... Giá mỗi buổi chăm sóc bé dao động từ khoảng 70 - 150 nghìn đồng.

Dịch vụ chăm sóc “mẹ bỉm sữa” sau sinh nở rộ

Bên cạnh chăm sóc mẹ, dịch vụ chăm bé cũng rất hút khách.

Hiện tại, không chỉ có các trung tâm chuyên nghiệp, nhiều cá nhân cũng tự mình đứng ra cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại nhà. Chị Hồng Nhung (TP Thanh Hoá) làm việc trong lĩnh vực y tế, mới đây, chị bắt đầu nhận chăm sóc mẹ sau sinh và bé sơ sinh như nghề tay trái của mình. Sau khi sản phụ xuất viện, chị thường được mời đến chăm sóc bé tại nhà trong tháng đầu tiên (tắm, theo dõi sức khỏe, thay tã…). Ngoài ra, chị tư vấn cho sản phụ về chế độ dinh dưỡng, hoặc giải quyết những trường hợp “rắc rối” hơn như tắc sữa, ít sữa...

Dịch vụ chăm sóc phụ nữ sau sinh ngày càng trở nên quen thuộc với các bà mẹ trẻ, nhất là ở khu vực thành phố. Với những phương pháp khoa học và hiệu quả mang lại, dịch vụ ngày càng thu hút khách. Tuy nhiên, trước sự “nở rộ” của nhiều cơ sở chăm sóc sau sinh, các bà mẹ cũng cần cẩn thận lựa chọn địa chỉ uy tín, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm để giúp mẹ và bé chăm sóc sức khoẻ tốt nhất.

Chi Phạm


Chi Phạm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]