(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam (Công ty) luôn lấy người lao động (NLĐ) là trung tâm trong mọi hoạt động, chính vì vậy, đoàn viên, NLĐ luôn yên tâm, tin tưởng khi được cống hiến trong môi trường làm việc đoàn kết, năng động, sáng tạo và hiệu quả.

Điểm tựa tin cậy của người lao động

Những năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam (Công ty) luôn lấy người lao động (NLĐ) là trung tâm trong mọi hoạt động, chính vì vậy, đoàn viên, NLĐ luôn yên tâm, tin tưởng khi được cống hiến trong môi trường làm việc đoàn kết, năng động, sáng tạo và hiệu quả.

Điểm tựa tin cậy của người lao độngCông đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam trao thưởng cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi năm học 2022-2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Tý, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: "Dựa trên đặc điểm tình hình hoạt động của doanh nghiệp (DN) và đặc thù của NLĐ, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty triển khai các hoạt động công đoàn có trọng tâm, trọng điểm. Chúng tôi xác định việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ là nhiệm vụ then chốt, tổ chức công đoàn phải thực sự là cầu nối, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa NLĐ và người sử dụng lao động.Theo đó, Công đoàn Công ty đã làm tốt công tác phối hợp, động viên NLĐ nỗ lực vượt khó, sát cánh cùng DN hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh hằng năm. Việc làm và thu nhập của NLĐ được đảm bảo ổn định, chế độ phúc lợi của Công ty dành cho NLĐ ngày càng hoàn thiện, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 6,4 triệu đồng/người/tháng.

Trong quá trình hoạt động, Công đoàn Công ty đặc biệt coi trọng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong DN, mà mục tiêu hàng đầu là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Công đoàn cơ sở tham gia cùng DN sửa đổi nội quy lao động phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình sản xuất của DN, trên cơ sở nguyện vọng của NLĐ; thường xuyên tổ chức đối thoại tại nơi làm việc để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, không để xảy ra các cuộc ngừng việc tập thể hay đình công trái pháp luật. DN cũng hỗ trợ cùng với công đoàn kinh phí thăm hỏi mỗi tháng 10 đoàn viên là công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc không may mắc bệnh hiểm nghèo (1 triệu đồng và quà tặng). Nhân dịp các ngày lễ, tết như 30-4, 2-9, tết dương lịch, DN thưởng cho NLĐ 50.000 đồng/người/ngày; lao động nữ mang thai từ tháng thứ 7 làm việc 7 giờ/ngày hưởng lương 8 giờ/ngày; toàn thể NLĐ nghỉ ngắn 5 phút hàng ngày tính vào thời gian làm việc. Công ty điều chỉnh tăng các khoản phúc lợi cho NLĐ như: hỗ trợ tiền ăn ca, tiền chuyên cần, tiền nhà trọ, tiền xăng xe; điều chỉnh tăng tiền thâm niên, tăng tiền phụ cấp chức vụ cho cán bộ. Đặc biệt, hỗ trợ cho công nhân làm ca đêm mỗi người mỗi ngày thêm 1 khoản tiền cơm và 1 bữa ăn dinh dưỡng...

Để khích lệ công nhân lao động hăng hái tham gia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công đoàn phát động và tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH-HĐH”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia. Đặc biệt, thực hiện phong trào “Công nhân, viên chức, lao động tiên phong hiện thực hóa khát vọng quê hương Thanh Hóa văn minh thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030”, công đoàn đã tổ chức phát động và ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện với lãnh đạo DN. Hiện nay có 3 mô hình từ phong trào đang được triển khai áp dụng tại DN được NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia, gồm: phong trào olympic chất lượng; phong trào phát huy các sáng kiến, cải thiện điều kiện làm việc trong công nhân lao động tại đơn vị; phong trào đoàn viên tích cực rèn luyện, thi đua sản xuất, năng nổ tham gia các hoạt động của công đoàn để đạt tiêu chí bình chọn: Tôn vinh đoàn viên công nhân tiêu biểu, xuất sắc.

Có thể khẳng định, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã thực sự phát huy vai trò là cầu nối giữa DN với NLĐ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, động viên, thúc đẩy NLĐ hăng hái sản xuất, góp phần tích cực vào sự phát triển của DN.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]