(vhds.baothanhhoa.vn) - Không sinh ra và lớn lên tại Thanh Hoá, song đây lại chính là mảnh đất “chắp cánh” cho những thành công của Nguyễn Văn Hiệu, Giám đốc Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa. Để thành công, anh đã chọn cho mình hướng đi riêng đó là khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế - “địa hạt” đòi hỏi chuyên môn, nghiệp vụ và sức sáng tạo lớn.

Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực y tế

Không sinh ra và lớn lên tại Thanh Hoá, song đây lại chính là mảnh đất “chắp cánh” cho những thành công của Nguyễn Văn Hiệu, Giám đốc Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa. Để thành công, anh đã chọn cho mình hướng đi riêng đó là khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế - “địa hạt” đòi hỏi chuyên môn, nghiệp vụ và sức sáng tạo lớn.

Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực y tế

Nguyễn Văn Hiệu, Giám đốc Công ty TNHH Medlatec Thanh Hoá.

Bằng đam mê, sáng tạo và quyết đoán, Nguyễn Văn Hiệu (sinh năm 1989) đã khẳng định được vị thế của doanh nghiệp và được vinh danh là 1 trong 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2021.

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Nguyễn Văn Hiệu là sự thân thiện, gần gũi. Qua trò chuyện và lắng nghe, cảm nhận được ở anh niềm đam mê, nhiệt huyết với công việc nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học trong ngành y vào sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dân.

Tốt nghiệp y khoa và có nhiều năm công tác trong ngành, năm 2017 Nguyễn Văn Hiệu đã lựa chọn tỉnh Thanh Hóa làm nơi khởi nghiệp. Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa được thành lập dựa trên thương hiệu về chuỗi bệnh viện đã nổi tiếng trên cả nước. Song Medlatec Thanh Hóa độc lập hoàn toàn về tài chính, kế hoạch, lộ trình phát triển. Chỉ với 4 cán bộ, nhân viên, sự phát triển của Medlatec Thanh Hóa chính là hành trình dài đánh dấu sự nỗ lực của cả tập thể.

Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực y tế

Medlatec Thanh Hoá đã trở thành thương hiệu mạnh về y tế và dịch vụ y tế.

Tiếp nhận vị trí Giám đốc, ngay từ ngày đầu thành lập anh Hiệu gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự, thị trường, sản phẩm dịch vụ. Không ngại khó khăn, anh đã chú trọng đào tạo nhân sự, khai thác các thị trường, làm việc với các cơ quan, sở, ngành, đơn vị, địa phương để cung ứng rộng rãi sản phẩm tại thị trường trong tỉnh. Đồng thời thường xuyên trau dồi kiến thức về tài chính, quản lý điều hành và nhân lực.

Nguyễn Văn Hiệu chia sẻ: Lựa chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế là sự mạo hiểm bởi đây là lĩnh vực đặc thù, đòi hỏi chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ thuật cao. Bên cạnh đó, lĩnh vực y tế tư nhân ở thời điểm năm 2017 chưa được ưa chuộng, văn hóa sử dụng y tế tư nhân của người dân còn thụ động… Tuy nhiên, định hướng được con đường phát triển và sự hỗ trợ của địa phương, các tổ chức đoàn thể, những nỗ lực, cố gắng của cá nhân và tập thể, Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa đã thu được những “quả ngọt” đáng ghi nhận.

Sau 4 năm thành lập, Công ty đã có 60 cán bộ trực tiếp và hơn 300 công tác viên tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng thời, khẳng định uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế gia đình và dịch vụ bác sĩ tại nhà.

Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực y tế

Công ty TNHH Medlatec Thanh Hoá đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại để phát triển dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, tầm soát chuyên sâu

Trong năm 2021 Medlatec Thanh Hóa đạt doanh thu khoảng 40 tỷ đồng, đóng góp hàng tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Ngoài ra Công ty còn đóng góp cho công tác phòng, chống dịch và tuyên truyền phòng, chống dịch 642 triệu đồng; Tài trợ chương trình thiện nguyện trên toàn tỉnh với giá trị 557 triệu đồng.

Ghi nhận sự nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, năm 2021 Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen, tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2021. Nguyễn Văn Hiệu là 1 trong 86 cá nhân trong cả nước được Ủy ban Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021.

Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực y tế

Giám đốc Nguyễn Văn Hiệu được vinh danh là Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021 (Ảnh Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá cung cấp)

Chia sẻ về kinh nghiệm thành công, nhất là trong một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, Nguyễn Văn Hiệu, cho biết: Để doanh nghiệp hội nhập, thành công cần chủ động tham gia các tổ chức, hiệp hội, công tác xã hội… nhằm giới thiệu, quảng bá, giao lưu học hỏi và tìm kiếm thị trường phát triển. Đồng thời, cần xác định đúng đối tượng, khách hàng tiềm năng để triển khai những dịch vụ phù hợp…

Với những đam mê, mục tiêu đã đề ra, Giám đốc trẻ Nguyễn Văn Hiệu tiếp tục nỗ lực cùng với Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa phát triển, mở rộng quy mô dịch vụ y tế gia đình, dịch vụ bác sĩ và siêu âm tại nhà tới 24/27 huyện thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm giảm tải cho hệ thống y tế tuyến tỉnh, trung ương. Đồng thời, đầu tư khoa học, công nghệ chuyên sâu hơn, bảo đảm Medlatec trở thành cơ sở y tế uy tín thực hiện chức năng, sứ mệnh mang dịch vụ y tế chất lượng cao, tiện lợi phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương, cũng như có nhiều đóng góp hơn nữa cho tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]