(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, đến nay thôn Phú Lương, xã Quảng Chính (Quảng Xương) đã được công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Thành quả này là sự đồng thuận của người dân đã chung tay cùng với ban vận động thôn tạo nên diện mạo mới, sức sống mới cho làng quê.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, đến nay thôn Phú Lương, xã Quảng Chính (Quảng Xương) đã được công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Thành quả này là sự đồng thuận của người dân đã chung tay cùng với ban vận động thôn tạo nên diện mạo mới, sức sống mới cho làng quê.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Về thôn kiểu mẫu Phú Lương hôm nay, chúng tôi được chứng kiến diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, sự no ấm, bình yên hiện hữu trong từng gia đình, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng lên.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Thôn Phú Lương có 325 hộ, với 1.540 nhân khẩu, trong đó có 981 người trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động đạt tỷ lệ 98,06%, số lao động qua đào tạo trong độ tuổi lao động 76,81%.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng thôn Phú Lương, xã Quảng Chính (Quảng Xương) cho biết: Sau hơn một năm xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, việc triển khai đồng bộ các giải pháp đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Phú Lương. Người dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; Nhân dân nhận thức được vao trò chủ thể và tự giác tham gia phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” tham gia tích cực vào xây dựng các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu bằng nhiều việc làm cụ thể như: tập trung phát triển kinh tế; chỉnh trang khu dân cư, nhà văn hóa, vệ sinh đường làng ngõ xóm, chỉnh trang nhà ở, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư… làm cho diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Cơ cấu lao động trong xã chuyển dịch mạnh mẽ từ lao động nông nghiệp sang lao động công nghiệp sản xuất ở các nhà máy, xí nghiệp mang lại thu nhập cao và ổn định cho Nhân dân. Hoạt động kinh doanh dịch vụ phát triển mạnh với 11 cửa hàng, nhiều cửa hàng kinh doanh có quy mô đầu tư lớn; 30 hộ kinh doanh tại Chợ Ghép. Với lợi thế về vị trí địa lý trong những năm gần đây các hộ gia đình đã đầu tư mở rộng quy mô và hình thức kinh doanh, đa dạng các mặt hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm và chú trọng các sản phẩm an toàn.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Trong thôn có 102 hộ vườn hộ, trong đó có 42 hộ có vườn từ 100m2 đến 500m2được bố trí hài hòa với khuôn viên nông hộ. Đời sống vật chất của người dân ngày càng được nâng lên với thu nhập bình quân đầu người đạt 69,54 triệu đồng/người/năm, không còn hộ nghèo.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Nhân dân thôn đã tiến hành làm mới, tu sửa, nâng cấp nhiều hạng mục công trình hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội như: chỉnh trang nâng cấp khu vui chơi cho trẻ em trước đình làng, bảng tin tuyên truyền; làm mới, nâng cấp đường giao thông nông thôn ở đường trục chính và đường ngõ xóm; mương tiêu thoát nước sinh hoạt trong khu dân cư...

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Tổng nguồn kinh phí huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đã thực hiện đạt 24,42 tỷ đồng, trong đó Nhân dân tự đầu tư làm mới, nâng cấp, chỉnh trang nhà ở chiếm 76%; Nhân dân đóng góp và kêu gọi ủng hộ của con em trong thôn chiếm 7,5 %....

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Nét thanh bình ở làng quê Phú Lương.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú LươngĐình làng - Khu thể thao thôn Phú Lương được quy hoạch tổng thể có diện tích 2500m2 đáp ứng yêu cầu hoạt động văn hóa cộng đồng của người dân.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Phòng đọc sách báo làng với nhiều thể loại sách khác nhau.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Khu thể thao thôn có sân chơi trẻ em và sân tập thể dục, dưỡng sinh cho người già.

Đổi thay ở thôn kiểu mẫu Phú Lương

Diện mạo thôn Phú Lương ngảy càng sáng - xanh - sạch - đẹp hơn nhờ sự chung sức của người dân trong việc chung tay xây dựng trở thành vùng quê đáng sống.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]