(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch từ ngày 23-25/12/2021, huyện Hà Trung sẽ tiến hành tiêm phủ vắc xin mũi 1 cho trẻ em đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn.

Hà Trung chuẩn bị đầy đủ các điều kiện triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi

Theo kế hoạch từ ngày 23-25/12/2021, huyện Hà Trung sẽ tiến hành tiêm phủ vắc xin mũi 1 cho trẻ em đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn.

Hà Trung chuẩn bị đầy đủ các điều kiện triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi

Từ ngày 23-25/12/2021, huyện Hà Trung sẽ tiến hành tiêm phủ vắc xin mũi 1 cho trẻ em đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi .

Ông Nguyễn Chí Đoan, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hà Trung, Phó Tiểu ban xét nghiệm, điều trị, tiêm vắc xin huyện Hà Trung cho biết: Loại vắc xin được tiêm cho trẻ em từ trên 12 tuổi đến dưới 18 tuổi là vắc xin Pfizer. Dự kiến trong đợt tiêm lần này sẽ có hơn 4.000 trẻ em từ trên 12 -dưới 18 tuổi được tiêm. Hình thức tiêm theo kiểu vòng tròn cuốn chiếu để dễ dàng phát hiện, cấp cứu đối với những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm (nếu có).

Để chuẩn bị cho đợt tiêm vắc xin lần này, Tiểu ban xét nghiệm, điều trị, tiêm vắc xin huyện Hà Trung đã giao Trung tâm y tế huyện Hà Trung là đơn vị tổ chức kiểm tra, giám sát, công tác tổ chức thực hiện trước và trong các buổi tiêm chủng trên địa bàn huyện để kịp thời hỗ trợ, chấn chỉnh công tác tiêm chủng theo quy định; Đảm bảo đủ các điều kiện hệ thống dây chuyền lạnh cho công tác tiếp nhận, bảo quản, sử dụng vắc xin theo quy định của Bộ Y tế; Thực hiện điều tra, giám sát, báo cáo các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng (nếu có); Tổng hợp báo cáo hàng ngày kết quả triển khai chiến dịch, tình hình cung ứng, sử dụng vắc xin và báo cáo tổng hợp toàn đợt về Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND huyện Hà Trung.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ Trung tâm y tế huyện cử cán bộ tham gia buổi tiêm chủng theo kế hoạch phân công; Bệnh viện Đa khoa huyện chủ trì phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hà Trung và các đơn vị liên quan tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn nghiệp vụ cho các đơn vị y tế tuyến xã về phòng, chuẩn đoán và xử lý phản vệ; Bố trí nhân lực, thuốc, phương tiện, trang thiết bị, cơ số giường bệnh, thường trực cấp cứu để sẵn sàng tiếp nhận và xử trí an toàn, có hiệu quả các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng; sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng phải tiến hành cấp cứu, điệu trị và báo cáo Sở Y tế trong thời hạn 24h kể từ thời điểm tiếp nhận bệnh nhân tai biến sau tiêm.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Trung tâm y tế huyện chỉ đạo các trường THCS tổng hợp danh sách đối tượng là trẻ em từ đủ 12-17 tuổi đang là học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện. Đối với các trường hợp chưa có căn cước công dân, phối hợp với công an huyện để cung cấp mã định danh cá nhân của từng học sinh. Hoàn thiện danh sách tiêm chuyển về Trạm y tế xã, thị trấn trước 11h ngày 22-11-2021; bố trí cán bộ hỗ trợ Trạm y tế xã, thị trấn triển khai buổi tiêm chủng đạt hiệu quả và an toàn; cung cấp và phát phiếu khám sàng lọc, phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng cho trẻ em trước 1 ngày; thông báo cho phụ huynh, học sinh lịch tiêm cụ thể, loại vắc xin được tiêm là Pfizer- BioNtech được Tổ chức Y tế phê duyệt, khuyến cáo sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên và nhắc gia đình cho học sinh ăn sáng trước buổi tiêm; thông báo cho phụ huynh học sinh đưa trẻ tham gia tiêm chủng đúng lịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức chi tiết, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo và các tiểu ban giúp việc; tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh cho con tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng đối tượng; bố trí mỗi bàn tiêm với đầy đủ trang thiết bị, vật tư phục vụ cho công tác tiêm chủng; phân công các ban, ngành, đoàn thể đảm bảo công tác đăng ký, trả kết quả, an ninh trật tự, phân luồng đảm bảo tốt việc giãn cách phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho những đối tượng đến tiêm.

Trạm y tế xã, thị trấn thực hiện tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, sử dụng vắc xin và vật tư tiêm chủng theo quy định; thực hiện khám sàng lọc và tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế; thực hiện bố trí khung giờ tiêm theo từng khối lớp theo quy trình. Yêu cầu đối tượng tiêm phải có phụ huynh đi cùng; lập danh sách trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi không đi học và chưa được tiêm thông báo đối tượng đến tiêm theo lịch; thực hiện giám sát, báo cáo các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng nếu có…

Đối với các đối tượng đang trong diện phong tỏa, đối tượng đang cách ly tại nhà hoặc đang theo dõi sức khỏe tại nhà có liên quan đến các ổ dịch không được đến điểm tiêm chủng trong đợt này.

Trước thực trạng dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, việc tiêm vắc xin được xem là một rong những biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống dịch, hi vọng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, huyện Hà Trung sẽ hoàn thành kế hoach tiên vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi an toàn, hiệu quả.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]