(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, Công an huyện Ngọc Lặc đã triển khai nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự, đem lại hiệu quả thiết thực, nổi bật là mô hình “Tiếng kẻng bình yên”.

Hiệu quả mô hình “Tiếng kẻng bình yên” tại huyện Ngọc Lặc

Những năm gần đây, Công an huyện Ngọc Lặc đã triển khai nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự, đem lại hiệu quả thiết thực, nổi bật là mô hình “Tiếng kẻng bình yên”.

Hiệu quả mô hình “Tiếng kẻng bình yên” tại huyện Ngọc Lặc

Mô hình “Tiếng kẻng bình yên” tại huyện Ngọc Lặc đã và đang phát huy hiệu quả.

Mô hình “Tiếng kẻng bình yên” được triển khai trên địa bàn huyện Ngọc Lặc từ tháng 9 - 2017. Đến nay, mô hình này đã được triển khai ở 281 thôn, khu phố trên toàn huyện. Sau tiếng kẻng báo yên vào 22h mỗi ngày, người dân hạn chế đi lại, nâng cao ý thức cảnh giác đối với các loại tội phạm, các tổ an ninh trật tự cũng tăng cường tuần tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi vi phạm. Khi có các đối tượng hay vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra, người dân sẽ đánh kẻng báo động để kịp thời huy động Nhân dân và lực lượng chức năng có mặt giải quyết.

Đối với người dân xã Vân Am, tiếng kẻng đã trở thành âm thanh rất đỗi quen thuộc, gắn bó với cuộc sống của bà con gần 5 năm nay. Bởi, đó là tín hiệu của sự bình yên.

Ông Lê Minh Thành (xã Vân Am), cho biết: Đây có thể nói là một vùng quê rất yên bình, được lòng dân. Đặc biệt, từ khi mô hình “Tiếng kẻng bình yên” được triển khai, Nhân dân chúng tôi thấy rất an tâm. Khi tiếng kẻng tại các thôn của xã đồng thanh vang lên, thì người dân ai về nhà người đấy. Các gia đình cẩn thận kiểm tra xung quanh nhà, cửa ngõ, vườn chuồng một lần nữa. Cũng vào lúc này, lực lượng công an xã, an ninh thôn sẽ đi tuần tra, canh gác.

Từ khi có mô hình “Tiếng kẻng bình yên” đến nay, nhiều thôn xóm của xã Vân Am đã không còn xảy ra các vụ vi phạm liên quan đến hình sự, người dân có ý thức hơn trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Tiếng kẻng cũng giúp dẹp bỏ được nạn gây gổ, đánh nhau của các thanh niên ở trong và ngoài xã. Nhiều vụ trộm cắp do các đối tượng từ bên ngoài đến đã được Nhân dân phát hiện kịp thời, phối hợp với lực lượng Công an xã, Công an huyện bắt giữ, xử lý theo pháp luật.

Thượng tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc cho biết: “Tiếng kẻng bình yên” là mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh trật tự. Ban đầu khi mới triển khai mô hình, người dân chưa quen với tiếng kẻng, nhưng đến nay, khi tiếng kẻng vang lên là người dân yên tâm. Từ khi triển khai mô hình, số vụ trộm cắp, đánh nhau đã giảm 90%. Đặc biệt, thông qua mô hình này, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn huyện ngày càng phát triển. Tinh thần, trách nhiệm và ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ an ninh trật tự của người dân được nâng lên rõ rệt.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]