(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 4-4-2022 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Nông Cống đã triển khai hiệu quả nguồn vốn vay từ chương trình giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Hiệu quả từ nguồn vốn hỗ trợ học sinh nghèo mua máy tính phục vụ học tập

Thực hiện Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 4-4-2022 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Nông Cống đã triển khai hiệu quả nguồn vốn vay từ chương trình giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Hiệu quả từ nguồn vốn hỗ trợ học sinh nghèo mua máy tính phục vụ học tập

Em Bùi Thị Nhật Linh, học sinh trường THCS Thăng Thọ được hỗ trợ vay vốn mua máy tính phục vụ học tập.

Khi biết tin con gái đậu vào trường Đại học Y Thái Bình, gia đình chị Nguyễn Thị Sen, làng Mật, xã Vạn Thiện rất vui, nhưng do hoàn cảnh kinh tế eo hẹp, việc mua máy tính phục vụ học tập cho con trở nên khó khăn. Tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH huyện theo chương trình hỗ trợ học sinh mua máy tính phục vụ học tập, nỗi lo của chị và con gái Phạm Thị Ngọc Linh đã được giải quyết, việc học tập của con trở nên thuận tiện hơn nhiều khi có chiếc máy tính đồng hành.

Theo nội dung Quyết định, học sinh, sinh viên được vay vốn là thành viên của gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật; không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến… Mức vốn vay tối đa 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên; thời hạn vay tối đa 36 tháng, lãi suất cho vay 1,2%/năm; đại diện hộ gia đình của học sinh, sinh viên là người đứng tên vay và giao dịch với NHCSXH.

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình, ông Đỗ Gia Xuân, Trưởng phòng Giao dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Nông Cống cho biết: Trong bối cảnh ngành giáo dục tập trung đổi mới công tác dạy và học, việc học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ vay vốn theo Quyết định số 09 của Thủ tướng Chính phủ đã tạo cơ hội, động lực để nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện chăm lo việc học cho con em mình. Thời gian qua, Phòng GD&ĐT huyện đã tiếp tục chỉ đạo các trường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kịp thời về chính sách, đồng thời rà soát các đối tượng gia đình học sinh có nhu cầu vay vốn để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến, tổng hợp danh sách gửi về NHCSXH huyện để đăng ký.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc NHCSXH huyện Nông Cống chia sẻ: Đến nay, doanh số cho vay từ khi triển khai chương trình của đơn vị là 2,1 tỷ đồng với 210 hộ tiếp cận nguồn vốn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến. Đối tượng chủ yếu là học sinh cuối cấp THCS, sinh viên. Để nguồn vốn vay đúng, trúng đối tượng, thời gian tới NHCSXH tiếp tục phối hợp các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, đồng thời giám sát chặt chẽ quá trình triển khai chính sách để việc sử dụng nguồn vốn đạt hiệu quả cao nhất.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]