(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, những năm qua Hội Cựu chiến binh xã Quang Trạch, huyện Quảng Xương luôn phát huy vai trò, đi đầu trong mọi hoạt động, thi đua của địa phương. Đặc biệt trong phong trào xây dựng NTM với nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế của xã.

Hội Cựu chiến binh xã Quảng Trạch với phong trào xây dựng nông thôn mới

Phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, những năm qua Hội Cựu chiến binh xã Quang Trạch, huyện Quảng Xương luôn phát huy vai trò, đi đầu trong mọi hoạt động, thi đua của địa phương. Đặc biệt trong phong trào xây dựng NTM với nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế của xã.

Hội Cựu chiến binh xã Quảng Trạch với phong trào xây dựng nông thôn mới

Hội Cựu chiến binh hỗ trợ nước cho Đội phòng chống dịch COVID-19.

Hội Cựu chiến binh xã Quảng Trạch có 336 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi hội thôn. Xác định rõ xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần xây dựng hội ngày một phát triển, hội đã có các chương trình cụ thể ,phù hợp với điều kiện của hội, triển khai rộng xuống 7/7 chi hội.

Trong chương trình xây dựng NTM hội viên vận động các hộ gia đình, người thân, với phương châm “Cựu chiến binh nêu gương sáng, hiến công”, nhiều cán bộ hội viên đã đóng góp nhiều ngày công, hiến hàng trục m2 đất để mở rộng đường làng ngõ xóm với tổng diện tích là 4.080 m2 đất, 400 ngày công.

Hội đã phối hợp với thôn Đa Phúc vận động các mạnh thường quân, con em xa quê ủng hộ là 122 triệu đồng để xây dựng hệ thống đèn cao áp chiếu sáng trục đường chính của thôn. Kêu gọi được số tiền là 117 triệu đồng để mua cây xanh trồng ở 2,2 km đường đi.

Đến nay Hội Cựu chiến binh xã đã có nguồn quỹ 168 triệu đồng cho 16 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát tiển kinh tế.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]