(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy phát huy hiệu quả nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi

Trong những năm qua hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Huyện Cẩm Thủy phát huy hiệu quả nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi

Được vay vốn tín dụng ưu đãi gia đình chị Cao Thị Chinh ở làng Tô, xã Cẩm Bình từ hộ nghèo vươn trở thành “triệu phú” với mức thu nhập 150 triệu đồng/năm.

Được sự giới thiệu của lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) huyện Cẩm Thủy, chúng tôi đến thăm gia đình chị Cao Thị Chinh ở thôn Tô, xã Cẩm Bình (Cẩm Thủy). Trong căn nhà khang trang, bên ấm trà nóng, chị Chinh kể cho chúng tôi nghe chuyện thoát nghèo của gia đình.

Qua câu chuyện, chúng tôi được biết những năm trước cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2013, gia đình chị được vay 30 triệu đồng của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Thủy. Sau khi được vay vốn và hướng dẫn kiến thức chăm sóc vật nuôi, chị đã mạnh dạn mua trâu sinh sản và dê về để chăn. Với đức tính cần cù và ham học hỏi, nắm vững cách phòng, chống dịch bệnh, cách chăm sóc sao cho vật nuôi ăn đủ khẩu phần ăn, vì vậy vật nuôi sinh trưởng tốt, năng suất cao, mang lại thu nhập ổn định. Nhờ đó, gia đình chị Chinh đã vươn lên thoát nghèo. Hiện tại, gia đình chị có 200 con dê, hàng năm nhờ bán dê thịt, dê giống, cho thu nhập trên 150 triệu đồng/năm.

Chị Chinh cho biết: Được vay vốn ưu đãi để sản xuất, kinh tế gia đình đã ổn định, mua sắm được các trang thiết bị thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày. Qua đó, chất lượng cuộc sống của gia đình ngày càng được nâng lên.

Gia đình chị Cao Thị Chinh là một trong hàng nghìn gia đình trên địa bàn huyện Cẩm Thủy nhờ được vay vốn ưu đãi đã vươn lên thoát nghèo. Theo báo cáo của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Thủy, thông qua các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đến nayNgân hàng có tổng dư 468.215 triệu đồng cho trên 10.000 khách hàng trên địa bàn huyện được vay vốn.

Với 18 chương trình tín dụng đang cho vay, mức tăng trưởng dư nợ hằng năm đạt từ 7-10%. Thông qua việc hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi đã góp phần giúp người dân có thêm điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, cùng địa phương nỗ lực giảm nghèo nhanh, bền vững.

Huyện Cẩm Thủy phát huy hiệu quả nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi

Vay vốn tín dụng ưu đãi đầu tư chăn nuôi, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cẩm Thủy thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Thủy cho biết: Để nguồn vốn đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách có hiệu quả, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cẩm Thủy đã tích cực phối hợp với các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, của tỉnh về chính sách tín dụng ưu đãi tới Nhân dân. Thường xuyên chỉ đạo, rà soát chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra việc bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch; đôn đốc, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định. Tổ chức tham gia tư vấn, phổ biến, hướng dẫn hộ vay vốn áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay.

Nhận xét về các chương trình tín dụng ưu đãi, ông Trần Đức Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Thủy cho biết: Các chương trình tín dụng từ Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Thủy cho vay không chỉ góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện.

Huyện Cẩm Thủy phát huy hiệu quả nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi

Nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Thủy giải ngân nguồn vốn ưu đãi tại cơ sở.

“Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Thủy tiếp tục khai các chương trình tín dụng kịp thời, giải ngân nguồn vốn đúng đối tượng; tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nguồn vốn; phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể để củng cố, kiện toàn hoạt động của các tổ tiết kiệm vay vốn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các hộ vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích, có ý thức trả nợ, trả lãi đúng thời hạn”, ông Nguyễn Quang Vinh cho biết thêm.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]