(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng luôn được các tổ chức đoàn, đội ở huyện Như Thanh quan tâm thực hiện thông qua nhiều hoạt đông thiết thực như tổ chức các sân chơi học tập, trí tuệ, văn hóa, văn nghệ, giáo dục truyền thống, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó… qua đó tạo điều kiện cho các em được rèn luyện và phát triển toàn diện.

Huyện đoàn Như Thanh quan tâm chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Trong những năm qua công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng luôn được các tổ chức đoàn, đội ở huyện Như Thanh quan tâm thực hiện thông qua nhiều hoạt đông thiết thực như tổ chức các sân chơi học tập, trí tuệ, văn hóa, văn nghệ, giáo dục truyền thống, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó… qua đó tạo điều kiện cho các em được rèn luyện và phát triển toàn diện.

Huyện đoàn Như Thanh quan tâm chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Ban Thường vụ Huyện đoàn Như Thanh phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Như Thanh làm mới khu vui chơi cho trẻ em.

Hàng năm Ban Thường vụ huyện đoàn đều chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt hoạt động tiếp nhận thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương và bàn giao thiếu nhi về nhà trường sau dịp hè; huy động đoàn viên, thanh niên (ÐVTN), các đội thanh niên tình nguyện tham gia phụ trách các hoạt động cho thiếu nhi như tổ chức sinh hoạt hè, ôn tập văn hóa, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi giải trí và các loại hình trò chơi dân gian… cho thiếu nhi trên địa bàn đơn vị phụ trách. Trong đó, tập trung vào một số nội dung sinh hoạt theo chủ đề như “Em là mầm non của Đảng”, “Bác Hồ vời thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ”, đặc biệt là lồng ghép tuyên truyền, phát động, triển khai và hướng dẫn thiếu nhi có những việc làm cụ thể hướng về biển, đảo. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em; tham gia góp ý xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về trẻ em, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Huyện đoàn Như Thanh quan tâm chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Đoàn viên, thanh niên làm mới khu vui chơi trẻ em tại xã Cán Khê

Cùng với đó, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đi tìm địa chỉ đỏ” được duy trì đều trong các liên đội khối Tiểu học và THCS. Trong 9-2021, Huyện đoàn đã triển khai xây dựng được 1 Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 982 phần quà cho các em học sinh nghèo vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 245 triệu đồng.

Công tác tu sửa, làm mới các điểm vui chơi cho thiếu nhi được đặc biệt quan tâm, toàn huyện đã tu sửa được 15 điểm, làm mới 9 khu vui chơi cho thiếu nhi tại Bệnh viên Đa khoa huyện, các xã Cán Khê, Xuân Phúc, Yên Lạc, Phú Nhuận, Yên Thọ và thị trấn với tổng trị giá 180 triệu đồng.

Để thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện có cơ hội phát triển bình đẳng về mọi mặt, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, Huyện đoàn Như Thanh đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để từng bước nâng cao nhận thức, hành vi của gia đình, cộng đồng xã hội đối với chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đồng thời tranh thủ tối đa sự tài trợ, ủng hộ về vật chất, tinh thần của các nhà hảo tâm đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động phòng ngừa, loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em, để trẻ em được phát triển hài hòa cả về thể chất, trí tuệ…

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]