(vhds.baothanhhoa.vn) - Hà Trung hiện có 11.101 người đi làm ăn xa tại các địa phương khác, trong đó có gần 1.000 người có nguyện vọng trở về địa phương. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống.

Huyện Hà Trung siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Hà Trung hiện có 11.101 người đi làm ăn xa tại các địa phương khác, trong đó có gần 1.000 người có nguyện vọng trở về địa phương. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống.

Huyện Hà Trung siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trung tâm Y tế huyện đã triển khai cho 20 trạm y tế xã, thị trấn truyền thông công tác phòng, chống dịch COVID-19, nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, tăng cường ý thức, trách nhiệm khai báo y tế sớm, trung thực để có biện pháp xử lý kịp thời.

Huyện đã kích hoạt 3 khu cách ly tập trung tại Trung tâm ứng dụng lâm nghiệp rừng Sến, xã Hà Tân, xã Lĩnh Toại, Trường mầm non xã Hà Tiến. Đồng thời yêu cầu mỗi xã chuẩn bị một khu cách ly cộng đồng để cách ly những người thuộc diện cách ly tại nhà nhưng gia đình không đủ điều kiện.

Huyện Hà Trung siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bác sĩ CK II Tạ Quang Thịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hà Trung cho biết: Để hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung, huyện Hà Trung đã thực hiện nghiêm túc việc phân loại đối tượng, hình thức cách ly để các đối tượng cách ly tuân thủ nghiêm ngặt, thực hiện ngay việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khi có đối tượng trở về từ vùng dịch. Mỗi một khu cách ly đều có ban quản lý, mỗi phòng cách ly đảm bảo 2 người, hàng ngày các đối tượng đều được kiểm tra sức khỏe.

Huyện Hà Trung siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Huyện Hà Trung hiện có 431 người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, 81 người đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại 3 cơ sở cách ly tập trung của huyện. Tại các khu cách ly của huyện có 3 ca dương tính nhưng không có F1; 1 trường hợp dương tính tại xã Hà Tiến đã truy vết được 12 ca F1, 74 F2, tất cả các trường hợp này đều có xét nghiệm âm tính. Huyện đã và đang tăng cường kiểm tra việc cách ly tập trung, kiên quyết không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Bên cạnh việc tổ chức tốt việc cách ly người về từng vùng dịch, huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng. Phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch một cách quyết liệt, xây dựng kế hoạch phân luồng các trường hợp đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Thu Thủy - Trung Lê


Thu Thủy - Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]