(vhds.baothanhhoa.vn) - Huyện Ngọc Lặc vừa có 2 sản phẩm nông nghiệp được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, gồm mật mía Phúc Long (xã Minh Tiến) và mật ong Kiên Thọ (xã Kiên Thọ), nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP của huyện lên 6 sản phẩm.

Huyện Ngọc Lặc có 6 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh

Huyện Ngọc Lặc vừa có 2 sản phẩm nông nghiệp được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, gồm mật mía Phúc Long (xã Minh Tiến) và mật ong Kiên Thọ (xã Kiên Thọ), nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP của huyện lên 6 sản phẩm.

Huyện Ngọc Lặc có 6 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh

Sản phẩm mật ong Kiên Thọ mới được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Thời gian qua, huyện Ngọc Lặc đã đẩy mạnh tuyên truyền đến đông đảo người dân về việc xây dựng sản phẩm OCOP. Đồng thời, huyện quan tâm tạo điều kiện để doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác và hộ gia đình mở rộng sản xuất, tăng cường liên kết để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả và hỗ trợ các chủ thể xây dựng một số sản phẩm nông nghiệp lợi thế của địa phương thành sản phẩm OCOP.

Huyện chỉ đạo các địa phương nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp; đồng thời đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tạo điều kiện tối đa cho các chủ thể tham gia xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, triển lãm, hoạt động du lịch; đưa sản phẩm OCOP vào chương trình hành động phát triển kinh tế - xã hội, gắn với xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Hiện nay, huyện đang tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các chủ thể khẩn trương hoàn thiện hồ sơ 2 sản phẩm, gồm dệt thổ cẩm (xã Cao Ngọc) và sâm Báo mật ong (xã Minh Sơn) để trình UBND tỉnh xem xét, công nhận là sản phẩm OCOP.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]