(vhds.baothanhhoa.vn) - Huyện Như Thanh hiện có gần 10.000 người lao động sinh sống ở các địa phương khác, trong đó có trến 1.500 người có nguyện vọng trở về địa phương. Huyện đã kích hoạt 7 khu cách ly tập trung, đồng thời yêu cầu mỗi xã chuẩn bị một khu cách ly cộng đồng, để cách ly những người thuộc diện cách ly tại nhà nhưng gia đình không đủ điều kiện.

Huyện Như Thanh triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Huyện Như Thanh hiện có gần 10.000 người lao động sinh sống ở các địa phương khác, trong đó có trến 1.500 người có nguyện vọng trở về địa phương. Huyện đã kích hoạt 7 khu cách ly tập trung, đồng thời yêu cầu mỗi xã chuẩn bị một khu cách ly cộng đồng, để cách ly những người thuộc diện cách ly tại nhà nhưng gia đình không đủ điều kiện.

Huyện Như Thanh triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Lấy mẫu xét nghiệm tại các khu cách ly y tế tập trung.

Để hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung, huyện Như Thanh đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc phân loại đối tượng, hình thức cách ly để các đối tượng cách ly tuân thủ nghiêm ngặt; thực hiện ngay việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khi có đối tượng trở về từ vùng dịch, do đó đến nay tại các khu cách ly trên địa bàn huyện chỉ phát hiện 1 ca dương tính nhưng không có F1; không để lây nhiễm chéo và lây nhiễm ra cộng đồng.

Huyện Như Thanh triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trung tâm Y tế huyện Như Thanh.

Bà Lê Thị Nhung, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Như Thanh cho biết: Đối với người trở về từ “vùng đỏ”, huyện sẽ bố trí cách ly riêng một người một phòng, còn đối với người trở về từ “vùng xanh”, huyện sẽ bố trí hai người một phòng. Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo quan điểm chủ động dự phòng từ sớm, từ xa, lấy gia đình làm trung tâm để kiểm soát, cách ly người từ địa phương khác về Như Thanh, huyện đang triển khai thí điểm cách ly F1 tại gia đình; đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc tổ chức cách ly tập trung, đảm bảo các điều kiện, kiên quyết không để xảy ra lây nhiễm chéo rong khu cách ly.

Huyện Như Thanh triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Hoạt động hỗ trợ của các tình nguyện viên tại các khu cách ly tập trung

Bên cạnh việc tổ chức tốt việc cách ly người về từng vùng dịch, huyện Như Thanh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng; tiếp tục đẩy mạnh lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo đủ test kít, sinh phẩm cho công tác phòng, chống dịch; mở rộng, da dạng hóa các hình thức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trên địa bàn huyện với sự tham gia của cộng đồng; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Đến nay, các lực lượng chức năng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Như Thanh đã xử phạt 90 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch với tổng số tiền 168 triệu đồng.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]