(vhds.baothanhhoa.vn) - Quan Sơn là huyện miền núi biên giới, trình độ dân trí của đồng bào các dân tộc còn thấp, trong khi dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi sự tập trung cao độ của hệ thống chính trị - xã hội nơi đây nhằm ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Huyện Quan Sơn chủ động ứng phó với mọi tình huống dịch COVID-19

Quan Sơn là huyện miền núi biên giới, trình độ dân trí của đồng bào các dân tộc còn thấp, trong khi dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi sự tập trung cao độ của hệ thống chính trị - xã hội nơi đây nhằm ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Huyện Quan Sơn chủ động ứng phó với mọi tình huống dịch COVID-19

Trạm, chốt kiểm soát hoạt động liên tục 24/24h.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chính quyền địa phương và Nhân dân huyện Quan Sơn luôn nêu cao tinh thần chủ động, cảnh giác cao độ, lực lượng chức năng ngày đêm bám rừng, bám biên, bám bản tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt tại khu vực biên giới, vùng giáp ranh.

Cùng với đó, tại các xã, thôn bản, chính quyền địa phương cùng già làng, trưởng bản, người có uy tín thường xuyên kiểm tra, rà soát các đối tượng có khả năng vượt biên trái phép qua nước bạn Lào, nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho bà con thực hiện 5K. Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, Tổ giám sát cấp xã, thôn, bản, khu phố, hướng dẫn người dân đặc biệt là người đi từ vùng dịch hoặc từ nơi khác đến phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt để chính quyền địa phương kịp thời điều tra, xác minh, theo dõi, quản lý các ly theo quy định.

Huyện Quan Sơn chủ động ứng phó với mọi tình huống dịch COVID-19

Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền thông tin, nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch của người dân, đặc biệt đối với bà con dân tộc vùng khó khăn, biên giới tự bảo vệ và phòng tránh.

Huyện Quan Sơn chủ động ứng phó với mọi tình huống dịch COVID-19

Ngoài 15 chốt kiểm soát dịch, bệnh trên địa bàn biên giới, đối với các tuyến đường kết nối trong huyện đã thành lập 1 tổ kiểm soát, khai báo y tế tại km16 trên tuyến quốc lộ 217 thuộc xã Trung Hạ, thành lập 5 tổ lưu động tại các xã: Trung Xuân, Trung Hạ, Sơn Hà, Sơn Thủy… có nhiệm vụ kiểm soát người ra vào địa bàn. Thành lập 4 tổ phản ứng nhanh tại 4 cụm xã sẵn sàng thực hiện khi có tình huống xảy ra. Toàn huyện đã kích hoạt 3 khu cách ly tập trung với sức chứa 200 người (trong 8 tháng đầu năm thực hiện cách ly 196 người); lên phương án dồn nhà, nhường phòng để đảm bảo cách ly y tế an toàn đối với trường hợp cách ly tại nhà…

Huyện Quan Sơn chủ động ứng phó với mọi tình huống dịch COVID-19

Tính đến hết ngày 27-8, Quan Sơn có 326 người được lấy mẫu xét nghiệm cộng dồn, test nhanh cho 47 người là đối tượng F2 có kết quả âm tính, xét nghiệm tầm soát cho 442 trường hợp không thu phí, 118 trường hợp thu phí. Tổ chức tiêm phòng 3 đợt được 1.438 mũi, thực hiện khai báo y tế đối với người vào địa bàn huyện là 1.322 người…

Đến nay lực lượng chức năng huyện đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 50 trường hợp, phạt trên 42 triệu đồng (trong đó lực lượng công an xử phạt 43 trường hợp vi phạm, phạt trên 35 triệu đông; tổ liên ngành phòng chống dich COVID-19 huyện xử phạt 16 trường hợp với số tiền phạt gần 7 triệu đồng).

Ông Lữ Văn Luân, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quan Sơn cho biết, hiện tại công tác phòng chống dịch trên địa bàn vẫn được kiểm soát, chưa có trường hợp F0 xuất hiện.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]