(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Huyện đoàn Quảng Xương đã phát huy tinh thần xung kích với của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tạo nên nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh, thiếu niên trên địa bàn. Đây cũng là là mô hình dân vận khéo do Huyện đoàn khởi xướng và tổ chức thực hiện.

Khi Đoàn thanh niên làm dân vận khéo

Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Huyện đoàn Quảng Xương đã phát huy tinh thần xung kích với của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tạo nên nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh, thiếu niên trên địa bàn. Đây cũng là là mô hình dân vận khéo do Huyện đoàn khởi xướng và tổ chức thực hiện.

Khi Đoàn thanh niên làm dân vận khéo

Các em nhỏ nô đùa tại điểm vui chơi

Cụ thể, từ tháng 1-2020 đến nay Huyện đoàn đã thực hiện có hiệu quả mô hình “Dân vận khéo”, xây dựng thành công 60 điểm vui chơi cho thanh thiếu niên trên địa bàn.

Tất cả các điểm vui chơi được xây dựng bằng 100% vốn xã hội hóa, trong đó ĐVTN cùng với Nhân dân địa phương đóng góp ngày công. Đến nay 26/26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có điểm vui chơi, tiêu biểu như các xã: Tiên Trang có 12/12 thôn; Quảng Chính có 4/4 thôn, Quảng Lưu có 4/6 thôn, Quảng Lộc 2/3 thôn, Quảng Trung 3/3 thôn, thị trấn Quảng Xương có 9/29 khu phố đã xây dựng điểm vui chơi. Mỗi điểm vui chơi có giá trị từ 30 triệu - 90 triệu đồng.

Khi Đoàn thanh niên làm dân vận khéo

ĐVTN tự chế tạo đồ chơi cho các em

Chị Nguyễn Thị Hồng, Bí thư đoàn xã Tiên Trang cho biết “Sau khi hoàn thành xây dựng tại thôn Hồng Phong, điểm vui chơi giải trí đã thu hút đông đảo thanh, thiếu niên, người cao tuổi trong và ngoài thôn đến vui chơi, thể dục - thể thao. Việc kêu gọi xã hội hóa để xây dựng điểm vui chơi này đã được mọi người dân trong thôn ủng hộ tích cực. Thấy điểm vui chơi xã Hồng Phong lành mạnh, bổ ich vì vậy, khi phát động xã hội hóa xây dựng điểm vui chơi tại thôn mình, người dân nhiệt tình ủng hộ, theo đó 12 điểm vui chơi đã hoàn thành trong vòng 1 năm”.

Trong triển khai thực hiện mô hình, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo xã đoàn phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể chính trị - xã hội địa phương xây dựng một điểm vui chơi. Trong đó, huy động toàn bộ ĐVTN thôn tham gia đóng góp ngày công cho các phần việc giải phóng mặt bằng, dọn dẹp và thiết kế cảnh quanh xung quanh, tạo hàng rào cây xanh hoặc vẽ tranh bích họa bao quanh tường, lên ý tưởng thiết kế và tận dụng nguyên vật liệu tái chế làm đồ chơi...

Khi Đoàn thanh niên làm dân vận khéo

Niềm vui của các em nhỏ là động lực cho ĐVTN tiếp tục tạo nên nhiều điểm vui chơi lành lạnh, bổ ích

Trước khi triển khai công trình, Ban thường vụ Huyện đoàn đã làm việc cụ thể với chính quyền địa phương, phân công công việc cho xã đoàn, tránh tình trạng ỷ lại, trông chờ, làm chậm tiến độ công trình. Trước đó, Huyện đoàn tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy chính quyền quan tâm, triển khai thực hiện mô hình.

Điểm vui chơi không chỉ dành riêng cho thiếu niên, nhi đồng, mà còn có sân bóng chuyền, sân bóng đá mini cho thanh niên, người cao tuổi tham gia.

Để thực hiện có hiệu quả mô hình Dân vận khéo xây dựng điểm vui chơi cho thanh, thiếu niên, Huyện đoàn Quảng Xương đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền.

Khi Đoàn thanh niên làm dân vận khéo

Vật liệu tái chế được tận dụng làm những đồ chơi lý thú

Chị Nguyễn Hồng Anh, Bí thư Huyện đoàn chia sẻ: “Huyện đoàn đã thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, trong đó chú trọng hình thức qua mạng xã hội. Hiện fanpage Huyện đoàn Quảng Xương đã có hơn 22.000 người theo dõi, còn facebook là hơn 7.000 người theo dõi. Huyện đoàn đã phân công một đoàn viên có trình độ chuyên môn để quản lý, truyên truyền trên mạng xã hội. Các hoạt động của Huyện đoàn, đoàn cơ sở được kịp thời thông tin, phản ánh trực quan bằng hình ảnh, video, vừa đảm bảo tính xác thực, sinh động, vừa tiết kiệm thời gian và công sức".

Cũng theo chị Nguyễn Hồng Anh, việc tuyên dương kịp thời các hoạt động đoàn cơ sở trên mạng xã hội đã tạo sức lan tỏa lớn, mang lại niềm vui, động viên tình thần cho các ĐVTN tiếp tục phát huy.

Khi Đoàn thanh niên làm dân vận khéo

Chị Nguyễn Thị Hồng, Bí thư đoàn xã Tiên Trang bên điểm vui chơi thôn Hồng Phong.

Được biết, từ nay đến hết tháng 11-2021 Huyện đoàn sẽ chỉ đạo tiếp tục hoàn thành 6 điểm vui chơi tại các thôn. Việc ra đời các khu vui chơi, giải trí ở các khu dân cư đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh, thiếu niên trên địa bàn, tránh được những rủi ro đối trẻ em như tai nạn thương tích, đuối nước...

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]