(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày này, đến HTX sản xuất miến dong Đồi Ao, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, không khí sản xuất miến dong trở nên tất bật hơn ngày thường. Máy xay nguyên liệu chạy hết công suất, nồi tráng bánh miến lúc nào cũng đỏ lửa. Công nhân tất bật thu gom miến thành phẩm đóng túi để kịp giao cho khách hàng.

Miến dong Đồi Ao tất bật đơn hàng Tết

Những ngày này, đến HTX sản xuất miến dong Đồi Ao, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, không khí sản xuất miến dong trở nên tất bật hơn ngày thường. Máy xay nguyên liệu chạy hết công suất, nồi tráng bánh miến lúc nào cũng đỏ lửa. Công nhân tất bật thu gom miến thành phẩm đóng túi để kịp giao cho khách hàng.

Miến dong Đồi Ao tất bật đơn hàng Tết

Hàng chục ha dong riềng của HTX miến dong Đồi Ao là nguyên liệu sản xuất miến dong.

Phó Giám đốc HTX miến dong Đồi Ao, ông Phạm Ngọc Thuyết cho biết: Dịp Tết Nguyên đán năm 2023, HTX sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 10 tấn miến dong phục vụ người tiêu dùng. Gần 10 ngày nay, 7 xã viên HTX làm việc từ sáng sớm và kết thúc khi trời đã nhá nhem tối. Ngoài ra, HTX còn thuê thêm khoảng chục lao động thời vụ để đảm bảo tiến độ đơn hàng dịp trước Tết.

Theo ông Thuyết, thời điểm khách mua miến nhiều bắt đầu từ ngày 15 tháng Chạp trở đi, nhưng hiện tại HTX đã nhận được một số đơn hàng với số lượng khoảng 2 tấn miến.

Miến dong Đồi Ao tất bật đơn hàng Tết

Xã viên HTX miến dong Đồi Ao thu hoạch củ dong riềng.

Được biết, HTX miến dong Đồi Ao được thành lập năm 2020, gồm 7 thành viên. Ngay sau khi thành lập, HTX đã liên kết với các hộ trồng dong riềng trong xã để chủ động nguồn nguyên liệu sạch, phục vụ chế biến, nâng cao thu nhập cho người lao động. Đồng thời, HTX đã đầu tư nhà xưởng, máy móc sản xuất, chế biến sản phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn VietGAP.

Miến dong Đồi Ao tất bật đơn hàng Tết

Để đảm bảo miến đẹp, không bị giòn nát, miến thái xong được phơi dưới mái che.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện Cẩm Thủy định hướng xây dựng sản phẩm miến dong Đồi Ao thành sản phẩm OCOP. Thời gian qua HTX đã không ngừng nâng cao mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, cuối năm 2021, sản phẩm miến dong của HTX Đồi Ao xã Cẩm Bình đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]