(vhds.baothanhhoa.vn) - Thay vì để khách mang phong bì tới chúc mừng như truyền thống, đoàn thanh niên các xã, phường đã thiết kế đặt mã quét QR ngay trước rạp để nhận tiền mừng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, việc mừng cưới trở nên nhanh gọn.

Mừng cưới thời công nghệ số

Thay vì để khách mang phong bì tới chúc mừng như truyền thống, đoàn thanh niên các xã, phường đã thiết kế đặt mã quét QR ngay trước rạp để nhận tiền mừng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, việc mừng cưới trở nên nhanh gọn.

Mừng cưới thời công nghệ số

Mã QR được thiết kế đẹp mắt tại lễ cưới.

Vừa qua, tại phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) thực hiện thí điểm mô hình đám cưới văn minh “Mừng đám cưới không dùng tiền mặt” tại đám cưới của đôi uyên ương Lê Văn Việt và Lê Thị Ngọc, Bí thư Chi đoàn phố Đồng Lễ.

Mừng cưới thời công nghệ số

Nhiều khách mời thích thú với cách mừng cưới không phong bì.

Rất đông bà con, người thân, bạn bè tới chung vui với đôi bạn trẻ trong ngày trọng đại. Khi nhìn thấy khu vực cửa ra vào có đặt biển in mã QR, nhiều người bày tỏ sự thích thú.

Theo cặp đôi, đám cưới sử dụng cả hai hình thức mừng truyền thống bỏ phong bì và mừng bằng cách quét mã. Nhiều người lớn tuổi chưa sử dụng thành thạo điện thoại thông minh vẫn chọn cách bỏ phong bì; riêng bạn bè, đồng nghiệp của vợ chồng chủ yếu quét mã QR. Nếu theo cách mừng cưới truyền thống, thường phải mấy ngày sau mới mở phong bì, tốn thời gian kiểm đếm, ghi chép lưu giữ lại. Giờ đây, nhờ chuyển đổi số, anh chỉ cần ra ngân hàng hoặc lên ứng dụng sao kê để biết số tiền mừng. Đặc biệt với những bạn bè ở xa việc nắm bắt thông tin, gửi lời chúc và mừng quà cưới trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn.

Mừng cưới thời công nghệ số

Khách mời mừng cưới bằng cách quét QR.

Chị Lê Thị Loan, Bí thư Đoàn thanh niên phường Đông Hải (TP Thanh Hóa), cho biết: “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, đoàn phường đã thực hiện thí điểm mô hình và nhận được nhiều phản hồi tích cực, góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số và nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số. Được sự ủng hộ của mọi người, trong thời gian tới, đoàn phường dự định sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình, tuyên truyền thực hiện đám cưới văn minh”.

Mừng cưới thời công nghệ số

Mô hình sẽ được nhân rộng tại các đám cưới trong phường.

Theo chị Loan, việc mừng cưới dưới hình thức chuyển khoản là điều hoàn toàn bình thường trong cuộc sống hiện nay, quan trọng là người mừng cưới có thái độ vui vẻ, chúc mừng thành tâm và cô dâu, chú rể cảm nhận được điều đó.

Được biết, mô hình mừng cưới không dùng tiền mặt được các bạn trẻ hưởng ứng tích cực và đã được thí điểm ở một số địa phương trong tỉnh, tiên phong là những cán bộ đoàn. Mô hình nhận được phản hồi tích cực của cô dâu, chú rể và khách mời đám cưới.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]