(vhds.baothanhhoa.vn) - Vụ tai nạn bất ngờ đã khiến bà Hoàng Thị Thanh ở thôn 4, xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, bị chấn thương sọ não nghiêm trọng. Ở giữa lằn ranh sinh tử, người phụ nữ vẫn cố nói giọng yếu ớt đứt đoạn, và không ngừng lo cho mẹ già gần 100 tuổi đang ở nhà không người chăm sóc.

Người đàn bà hiếu thảo, thoi thóp sau tai nạn

Vụ tai nạn bất ngờ đã khiến bà Hoàng Thị Thanh ở thôn 4, xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, bị chấn thương sọ não nghiêm trọng. Ở giữa lằn ranh sinh tử, người phụ nữ vẫn cố nói giọng yếu ớt đứt đoạn, và không ngừng lo cho mẹ già gần 100 tuổi đang ở nhà không người chăm sóc.

Người đàn bà hiếu thảo, thoi thóp sau tai nạn

Bà Thanh vẫn hôn mê sau ca phẫu thuật chấn thương sọ não.

Con gái bệnh tật, mẹ già yếu

Đang chăm sóc bác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, anh Lê Văn Dương, cháu của bà Thanh, chia sẻ: “Cũng vì cuộc sống mưu sinh, kiếm thêm ít tiền trang trải cho 2 mẹ con, bác Thanh thường đến một gia đình trong xóm dọn dẹp. Hôm ấy, như thường lệ, sáng sớm bác đi bộ đến chỗ làm thì bị xe máy của một người phụ nữ tông trực diện khiến văng xuống mương, cách điểm tai nạn hơn 20m”.

Sau tai nạn, bà Thanh được một người dân địa phương phát hiện, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại thời điểm ấy, các bác sĩ chuẩn đoán bà bị vỡ hộp sọ, máu tràn màng não, tụ huyết, và xây xước khắp cơ thể... phải mổ cấp cứu.

Hiện tại, bà đã được cứu sống, nhưng cả tháng nay vẫn chưa tỉnh, vẫn nằm bất động và chưa biết phục hồi tới đâu. Thời gian nằm viện không tính ngày, tính tháng mà phải tính quý, tính năm, song hoàn cảnh của gia đình bà lại vô cùng éo le, khó khăn chồng chất khó khăn.

Người đàn bà hiếu thảo, thoi thóp sau tai nạn

Căn nhà của 2 mẹ con bà Thanh tại thôn 4, xã Tiên Trang.

Theo anh Dương, vì không có chồng con nên bà Thanh ở với mẹ già năm nay đã 97 tuổi nằm liệt giường. Ngày bà Thanh lên bàn mổ, anh Dương và em gái phải đi vay khắp làng trên xóm dưới mới đủ tiền ứng viện phía. Tuy nhiên, chi phí phát sinh quá lớn, họ đã sức cùng, lực kiệt.

“Mới hơn nửa tháng mà chi phí điều trị đã hết hơn 100 triệu rồi. Gần một tuần qua, tôi và em gái phải chạy đi vạy khắp nơi để có tiền thuốc men hằng ngày cho bác. Có chỗ nào vay cũng đã vay mượn hết rồi, giờ các bác sĩ bảo phải chờ đợi, cũng chẳng biết bao giờ bác mới tỉnh lại được nữa. Tôi gần như sức cùng lực kiệt rồi”, anh Dương tâm sự.

Sợ một ngày không thể chăm sóc mẹ

Tìm về thôn 4, xã Tiên Trang, gặp cụ Nguyễn Nênh, 96 tuổi trong bộ quần áo cũ nhàu, dáng vẻ mệt mỏi nằm thở dốc trên giường. Thời tiết trở lạnh, căn bệnh khớp tái phát khiến cụ đau đớn. Bên cạnh cụ, cơi trầu héo úa và khay nước lạnh tanh.

Người đàn bà hiếu thảo, thoi thóp sau tai nạn

Bà Nguyễn Nênh nằm chờ con trở về.

Ông Hoàng Văn Quang, Trưởng thôn 4, xã Tiên Trang, chia sẻ: “Giờ bà Thanh nằm trên viện không biết sống chết thế nào, cụ Nênh đến đi còn không vững chứ nói gì đến lo cho bản thân. Lần này, mong các nhà hảo tâm quan tâm chia sẻ để hai mẹ con cụ Nênh bớt phần khó khăn”.

Cụ Nênh cho biết, chồng cụ mất đã lâu nên hai mẹ con nương tựa nhau mà sống. Số tiền mỗi ngày kiếm được chỉ vài chục ngàn đồng, bà Thanh chi một ít mua đồ ăn, phần còn lại dành dụm để lo thuốc thang cho mẹ những lúc ốm đau.

Người đàn bà hiếu thảo, thoi thóp sau tai nạn

Bà Thanh nằm viện, người thân, hàng xóm thay phiên nhau đến cơm nước cho bà Nênh.

Đối với bà Thanh, mẹ là duy nhất. Vì thế, bà chấp nhận đánh đổi cả thanh xuân, hạnh phúc của bản thân để kề cạnh chăm sóc cho người mẹ của mình. Bà Thanh cũng là niềm vui sống duy nhất của cụ Nênh khi tuổi già.

Ở cái tuổi 96 gần đất xa trời, cụ Nênh đang ngày một ốm yếu, lưng đã còng rạp sát đất. Đôi mắt cụ chỉ còn nhìn được chập choạng và căn bệnh đường ruột, đau xương khớp quái ác cứ giày vò mỗi lúc trở trời, khiến cơ thể cụ héo quắt, khuôn mặt hằn rõ nét khổ cực. Tất cả chi tiêu sinh hoạt, thuốc thang cho cả hai con người bệnh tật chỉ trông cậy vào số tiền hỗ trợ người cao tuổi 350.000 đồng hàng tháng của cụ Nênh và số tiền ít ỏi, bấp bênh đi làm thuê của bà Thanh.

“Tôi già rồi, chết cũng chẳng sao nhưng con Thanh nó đã khổ cả một đời. Giờ ông trời còn bắt nó chịu những đau đớn thể xác như thế. Sao ông ấy không đổ hết những đau đớn đó lên tôi rồi mang tôi đi luôn”, cụ Nênh vừa nói vừa sụt sùi.

Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên hai gò má nhăn nheo hốc hác của cụ, ai nấy chẳng thể cầm lòng.

Tăng Thúy


Tăng Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]