(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuyến đường huyết mạch dài gần 3km từ Quốc lộ 217 đi bản Ngàm, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn đã xuống cấp. Chính quyền và người dân trong bản mong con đường sớm được duy tu, sửa chữa để thuận tiện cho việc đi lại, đồng thời tạo tiền đề phát triển du lịch cộng đồng ở địa phương.

Người dân bản Ngàm mong đường vào bản sớm được nâng cấp

Tuyến đường huyết mạch dài gần 3km từ Quốc lộ 217 đi bản Ngàm, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn đã xuống cấp. Chính quyền và người dân trong bản mong con đường sớm được duy tu, sửa chữa để thuận tiện cho việc đi lại, đồng thời tạo tiền đề phát triển du lịch cộng đồng ở địa phương.

Người dân bản Ngàm mong đường vào bản sớm được nâng cấp

Tuyến đường dẫn vào bản Ngàm.

Bản Ngàm là một trong những bản đang được huyện Quan Sơn quan tâm phát triển du lịch cộng đồng, bước đầu thu hút nhiều du khách yêu mến tìm đến. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, rào cản lớn nhất đối với phát triển du lịch cộng đồng ở đây là vấn đề giao thông. Từ Quốc lộ 217, chúng tôi phải rất vất vả mới có thể di chuyển đến bản Ngàm. Cung đường không dài nhưng đã xuống cấp, nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho việc đi lại.

Ông Nguyễn Duy Bính, du khách từ Nông Cống đến bản Ngàm cho biết: “Tôi rất thích trải nghiệm du lịch cộng đồng tại bản Ngàm. Ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên, khí hậu, con người bản Ngàm rất thân thiện, mến khách. Đến đây, tôi được tắm suối, thưởng thức những món ăn mang hương vị vùng cao, được ở trong những ngôi nhà sàn... Tuy nhiên, đường dẫn vào bản nhỏ, độ dốc lớn, xuất hiện nhiều ổ gà. Di chuyển bằng ô tô hay xe máy đều hết sức khó khăn. Hy vọng, lần sau trở lại, con đường sẽ được tu sửa để du khách đến với bản Ngàm thuận tiện hơn”.

Người dân bản Ngàm mong đường vào bản sớm được nâng cấp

Đường nhỏ, độ dốc lớn gây khó khăn cho các phương tiện ra vào bản.

Đồng quan điểm với ông Bính, bà Lê Thị Phương Thùy, du khách đến từ Hà Nội phản ánh: Mặt đường bong tróc, có đoạn chỉ còn trơ lại đất đá, nhiều vị trí nền đường bị lún sâu tạo thành vũng nước lớn rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông…

“Hạ tầng về giao thông quyết định đến sự phát triển kinh tế của địa phương, hy vọng chính quyền xã, huyện sớm triển khai dự án làm đường vào bản Ngàm, để mỗi lần đến đây du khách như chúng tôi không còn vất vả và lo ngại về nguy cơ tai nạn giao thông”, bà Thùy chia sẻ.

Phó trưởng bản Ngàm Lò Văn Tứ cho biết: Những năm gần đây, số lượng du khách đến với bản Ngàm ngày một tăng. Tuy nhiên, khó khăn của bản là đường giao thông nối từ Quốc lộ 217 vào bản đã xuống cấp. Đây là tuyến đường được thi công từ lâu, hiện nay đã xuất hiện nhiều vết nứt, có đoạn bị lún, xuất hiện những hố sâu, rộng. Bên cạnh đó, mặt đường nhỏ, độ dốc cao khiến xe cộ đi lại khó khăn.

“Nếu con đường được các cấp chính quyền quan tâm tu sửa, nâng cấp thì không chỉ giao thương phát triển mà tiềm năng du lịch cộng đồng ở bản Ngàm cũng sẽ được khai thác hiệu quả hơn, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương”, ông Tứ chia sẻ.

Người dân bản Ngàm mong đường vào bản sớm được nâng cấp

Nhiều vị trí mặt đường bị xuống cấp.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Bá Chiến,Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng, UBND huyện Quan Sơn cho biết: Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, trên địa bàn huyện, có nhiều dự án về hạ tầng giao thông đã được đầu tư. Trong số đó, nhiều tuyến đường được bê tông hóa, nhựa hóa kiên cố đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối với những vùng khó khăn, xa xôi nhất của huyện. Có thể kể tới các tuyến đường dẫn lên các bản người Mông, như: Ché Lầu, Sa Ná (xã Na Mèo), bản Mùa Xuân, Xía Nọi (xã Sơn Thủy)…

Trong khi đó, tuyến đường từ Quốc lộ 217 đi bản Ngàm đã xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đặc biệt là phát triển du lịch cộng đồng. Đánh giá tính cấp thiết của việc nâng cấp, tu sửa tuyến đường, mới đây, Nghị quyết HĐND huyện Quan Sơn đã đưa dự án vào danh mục đầu tư từ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, với tổng nguồn vốn hơn 6 tỷ đồng.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]